Connect with us

Hi, what are you looking for?

KINH NGHIỆM

Sếp VPBank nói về sức mạnh của tiền lẻ: “Hàng ngày nhịn uống trà sữa để ra 30.000đ, sau 40 năm tự nhiên được 2,4 tỷ”

Ông Nguyễn Hữu Quang – Tổng Giám đốc Ngân hàng số Cake by VPBank : Đôi khi chúng ta quên đi, tuy nhiên chỉ cần 1 ngày không uống cà phê hoặc trà sữa, sức mạnh của lãi kép sẽ giúp các bạn trẻ tự nhiên có được một khoản tiền rất lớn.

Trong “Tự do tài chính” số 18 với chủ đề “Ét Ô Ét! Tiền đi đâu hết rồi?”, khi nhận được câu hỏi có thói quen gì với những đồng tiền lẻ, ông Nguyễn Hữu Quang – Tổng Giám đốc Ngân hàng số Cake by VPBank chia sẻ rằng trước kia thực sự không quan tâm đến tiền lẻ cho lắm, đặc biệt là không thích tiền mặt.

Ông Nguyễn Hữu Quang và Trần Anh Tuấn

 Nhưng sau khi nghiên cứu sâu về sản phẩm tài chính, vị CEO này hoàn toàn thay đổi quan điểm, cho rằng tiền lẻ cực kỳ quan trọng.

“Giả sử các bạn trẻ không uống 1 ly trà sữa khoảng 30 nghìn hay 40 nghìn, thay vào đó bỏ tiền vào quỹ tiết kiệm hoặc đầu tư. Như Einstein từng nói ‘kỳ quan thứ tám’ là lãi kép, giả sử mỗi ngày tích lũy khoảng 30 nghìn, để ra 20 năm khoảng 500 triệu, nhưng để 40 năm khoảng 2,4 tỷ…”

Tại chương trình, ông Quang cũng đưa lời khuyên, các bạn trẻ vừa ra trường, nên xác định an toàn tài chính, tức thu nhập lớn hơn chi tiêu. Làm công việc chính chuyên tâm để có thu nhập ổn định và có thể tìm kiếm các nguồn thụ động để dòng tiền thu nhập lớn hơn chi tiêu.

Ông Trần Anh Tuấn – Giám đốc phụ trách phát triển kênh phân phối đối tác Công ty Dragon Capital Việt Nam (DCVFM) cho biết, có nhiều người chi tiêu thoải mái, mua sắm để nhận được lời khen, nhưng thật ra người khen xong họ cũng chẳng nhớ gì. Để nhận lời khen đó mà chi tiêu quá mức là sai lầm.

Sếp VPBank nói về tiền lẻ: Không uống trà sữa để ra 30 - 40 ngàn đồng/ngày, sau 40 năm được 2,4 tỷ đồng

“Chúng ta cần có 1 ngân sách để không vượt qua mức này. Nếu chúng ta chi tiêu quá mức cho phép để xả stress thì không khác gì đang quay vào chuyện đi chơi về lại nợ nần chồng chất, như vậy chỉ có stress hơn”.

Ông Tuấn cũng chia sẻ câu chuyện quản lý tài chính của mình khi còn trẻ. Ông nói: “Khi mới ra trường, tôi đã xác định việc mua xe máy để phục vụ cho công việc, tôi đã chọn trả góp trong 1 năm. Sau đó, với đồng lương, cộng thêm mượn của ông bà, bố mẹ, tôi mua một mảnh đất khoảng 120 triệu.

Trong khoảng 2 năm thì tôi trả được khoản nợ, trong khi giá trị của đất thì đã tăng khủng khiếp. Khi đã xác định mục tiêu thì cần kỷ lục trong chi tiêu. Chúng ta có thể dùng đòn bẩy tài chính, tất nhiên phải dựa trên cơ sở có khả năng trả.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland