Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

 Shark Hưng: “Thật buồn cười các thanh niên mua ôtô trả góp để làm màu với bạn gái”

“Tôi thấy rất buồn cười là rất nhiều bạn trẻ vì cái gì đó hay người yêu bảo thế, tiết kiệm, vay mượn để đi mua xe. Vay tiền để mua tiêu sản là một cổ hai tròng. Cái xe nuốt chúng ta. Ông cho vay là ngân hàng trả góp nuốt chúng ta thêm một cái tròng nữa.” Quan điểm này của Shark Hưng nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. 

Được biết đên là một doanh nhân thành đạt và nổi tiếng, Shark Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CENGROUP thường xuyên đưa ra những quan điểm kinh tế, làm giàu,… bằng lối chuyện trò hài hước nhưng thâm thuý và tế nhị. Mới đây, trong một đoạn video được chia sẻ rầm rộ trên mạng, Shark Hưng đã có màn chỉ ra khác biệt giữa tiêu sản và tài sản thông qua chuyện mua xe ô tô trả góp khiến nhiều người quan tâm.

Shark Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CENGROUP (Ảnh: Internet)

Vị Shark này đã đưa ra khái niệm về tài sản và tiêu sản khá thú vị. Theo Shark Hưng, tài sản là càng để càng có giá, tiền đẻ ra tiền: “Tài sản là nó nuôi chúng ta, còn tiêu sản là ta nuôi chúng nó”.

Ông cũng phân tích chuyện các thanh niên tiết kiệm, vay mượn mua ô tô vì bạn gái hay lý do khác và gọi “vay tiền để mua tiêu sản là một cổ hai tròng”. Đó là “tiền nuôi ô tô cùng những thứ phát sinh liên quan” và “tiền trả nợ ngân hàng”.

“Tôi thấy rất buồn cười là rất nhiều bạn trẻ vì cái gì đó hay người yêu bảo thế, tiết kiệm, vay mượn để đi mua xe. Vay tiền để mua tiêu sản là một cổ hai tròng. Cái xe nuốt chúng ta. Ông cho vay là ngân hàng trả góp nuốt chúng ta thêm một cái tròng nữa.

Cái xe nuốt chúng ta không phải chỉ vì tiền xăng, tiền gửi, tiền bảo hiểm. Cái xe còn nuốt chúng ta ở chỗ là khi đi cái xe, chúng ta phải đến ăn ở quán có chỗ đỗ xe, ngủ ở khách sạn có chỗ đỗ xe, phải đi với bạn gái xứng với chiếc xe. Nó tốn ở chỗ đấy. Nó là tiêu sản ở chỗ đấy.” “- Shark Hưng bày tỏ quan điểm.

Shark Hưng đã đưa ra khái niệm về tài sản và tiêu sản khá thú vị. (Ảnh: Internet)

không ít những người gật gù đồng ý. Song, vẫn có những ý kiến trái chiều cho rằng chuyện mua xe ô tô trả góp đôi khi là vì những lý do cần thiết, thuận cả tình lẫn lý cho việc phát triển sự nghiệp.

– Có tiền nói gì chả đúng, mình chỉ biết lắng nghe và tiếp thu thôi.

– Shark Hưng nói chuẩn quá.

– Không có tiền đừng nên mua đồ trả góp, mua xong đến ngày không trả nổi mệt mỏi lắm. Ai biết 5 – 10 năm nữa mình ra sao đâu.

– Nghe lời người yêu đi nuôi cả xe vẫn trả góp, đến khi cạn ví người yêu lại theo thằng khác.

– Năm 2015 mình cũng mua xe mà không mua đất, giờ thì lại hối hận vì mảnh đất đó đã lên giá gấp 6 lần.

– Ở đời 10 người mua xe chỉ 3 người dùng cho công việc còn lại là để hưởng thụ. Mà nợ nần thì làm sao mà hưởng thụ nổi nhỉ?

– Cũng không đúng lắm, có những trường hợp người ta bắt buộc phải “làm màu” để làm ăn kinh doanh, lấy được lòng tin của người khác.

– Nếu mua xe trả góp để đi chạy taxi thì đâu phải là tiêu sản chú nhỉ?

– Thế Shark Hưng nói xem ngồi xe máy với xe ô tô, cái nào sướng hơn. Mua xe là để phục vụ mình, mình thích mình mua thôi chứ quan tâm chi nhiều.

Theo Pháp luật & bạn đọc

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland