Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

‘Sóng lặng’ bủa vây đất nền, nhà đầu tư bắt đầu ra sức ‘thoát hàng’

Trong thời điểm thị trường trầm lắng, một số nhà đầu tư buộc phải cắt lỗ. Những thông tin tích cực về tuyến đường Vành đai 4 trong thời gian vừa qua vẫn không thể ngăn được làn sóng thoát hàng đang lan rộng.

Hơn một năm trước, thông tin chủ trương đầu tư dự án đường Vành đai 4 Vùng thủ đô đã tạo nên cuộc săn đất nền. Từ vùng đất nông thôn ở Sóc Sơn đến Hà Đông, Thanh Oai…đã trở thành “cứ điểm” của giới đầu tư. Giá đất cũng tăng chóng mặt.

Đơn cử như ở huyện Sóc Sơn, những quỹ đất lớn sát quy hoạch đường Vành đai 4 đều tăng gấp 2, gấp 3. Đầu năm 2020, giá đất ở xã Bắc Sơn, Thanh Xuân chỉ dao động từ 1-3 triệu đồng/m2, thì đến đầu năm 2022, giá đã lên 5-8 triệu đồng/m2.

Ảnh minh hoạ

Thậm chí, thời gian gần đây, với loạt thông tin tốt liên quan đến giải phóng mặt bằng, phê duyệt chi phí tái định cư và đầu tư tuyến đường song song Vành đai 4, thị trường đất nền tại khu vực này cũng chưa có dấu hiệu dịch chuyển.

Đơn cử như tại huyện Thanh Oai, nơi dự án Vành đai 4 đi qua, từ từ đoạn QL21B, Cụm công nghiệp Thanh Oai, thuộc địa phận 6 xã là Bích Hòa, Cự Khê, Bình Minh, Tam Hưng, Mỹ Hưng, Thanh Thùy, giá đất cũng hạ.

Đất tại xã Bình Minh, từng được chào bán ở mức 41-45 triệu đồng/m2 hiện giảm nhẹ 39-40 triệu đồng/m2. Tại Bích Hoà, nơi giáp Vành đai 4, chủ đất từng “phát giá” lô đẹp 60 triệu đồng/m2 nhưng hiện tại đã giảm 10%.

Bên cạnh đó, các khu vực khác có đường vành đai 4 đi qua cũng đồng loạt giảm.

Anh Mạnh, môi giới khu vực Sóc Sơn, Hà Nội nhận định: Giá đất nền dọc trục Vành Đai 4 sẽ còn hạ nếu thị trường tiếp tục khó khăn như hiện nay. Lãi suất tăng, kinh tế khó khăn khiến người mua lo ngại về rủi ro xảy ra trong tương lai. Mặc dù, nhà đầu tư tin rằng, đường Vành đai 4 sẽ sớm khởi công và đẩy nhanh tiến độ nhưng với những ai đang vay ngân hàng đầu tư, họ cũng khó chờ đợi theo năm. Họ buộc phải cắt lỗ.

Bởi, giá đất nền ven Vành đai 4 cũng đã tăng quá mạnh trong thời gian trước nên đến hiện tại, loại hình này chững lại và bắt đầu giảm là điều tất yếu.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland