Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Sốt đất “ăn theo” các dự án của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Giá đất giảm mạnh, cò lặn không thấy mặt

Khi hay tin Vingroup trúng đấu giá khu đất 132.415,6 m2 ở Nam Đông Hà (Quảng Trị), thị trường bất động sản ở đây rất sôi động bởi hoạt động của cò. Sau khi bơm thổi và đẩy đất cho người ôm cuối, hiện giá đất đang giảm, còn cò cũng lặn mất tăm…

Ở thời điểm mới công bố thông tin về Vingroup vào Nam Đông Hà, giá đất ở trên tuyến đường quanh đó là Đại Cồ Việt, Trương Công Kỉnh, Hà Huy Tập…đang từ 400-500 triệu/ mét dài đã tăng lên 800 – 900 triệu, thậm chí có nơi vượt trên 1 tỷ đồng. Khắp các tuyến phố này, hình ảnh xe ô tô đỗ kín đường, các quán cafe đông người ngồi thảo luận sôi nổi về bất động sản.

Nhưng vài tháng sau, khi quay lại khu vực này, các điểm giao dịch bất động sản vắng bóng khách, đường sá, quán cafe cũng vắng khách chứ không còn sôi động như dịp trước nữa.

Ảnh minh họa

Anh Nguyễn Duy Hoàng ở TP. Vinh, Nghệ An cho biết, đợt sốt vừa rồi anh cũng “lướt” được 2 mảnh ở Đông Hà, kiếm được hơn 300 triệu đồng. Theo anh Hoàng, những khu vực như vậy thường chỉ sôi động nhất thời, sau đó nhà đầu tư ngoại tỉnh rút đi, thị trường lại trầm lắng. Thế nên, anh cùng nhóm bạn của mình lại tìm kiếm các vùng đất mới để đầu tư.

Một người môi giới ở khu vực này tiết lộ: Hiện tại, nhiều lô đất ở Đông Hà đã giảm từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng so với giá lúc cao điểm nhưng rao bán mãi không có người hỏi mua. Còn số nhà đầu tư rao bán cắt lỗ từ 100-200 triệu để thu hồi vốn thì rất nhiều nhưng nhìn chung giao dịch ít.

Theo chị Nhật Minh, một nhà đầu tư từ Sài Gòn, hiện tại nhóm của chị đang ra Kỳ Anh, Hà Tĩnh vì Vingroup vừa khởi công dự án nhà máy sản xuất pin rất lớn ở đây. Tới đây, Vingroup còn xây thêm nhiều nhà máy ở Kỳ Anh nên bất động sản ở khu vực này chắc chắn sẽ sôi động.

Theo chị Minh, việc đầu tư theo kiểu “bơi cùng cá mập” đòi hỏi sự nhạy bén, biết thời điểm mua vào, bán ra hợp lý thì sẽ có lãi. “Tùy từng vùng đất, từng dự án của ông lớn mà sẽ có thời gian sốt dài ngắn khác nhau. Có nơi giá lên mạnh trong 1 thời gian dài. Nhưng cũng có nơi chỉ sóng sánh chút rồi giảm nhanh chóng”, chị Minh khẳng định.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland