Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thị trường “đóng băng”: Cứ đồn thổi giá bất động sản giảm giá sâu, nhưng giảm ở đâu thì chưa thấy

Thị trường bất động sản chững lại, các thông tin về bán cắt lỗ, giảm giá ngày càng nhiều. Nhưng chỉ có doanh nghiệp giảm giá, chưa thấy nhà đầu tư bán cắt lỗ sâu.

Tình trạng nhiều doanh nghiệp bất động sản đưa ra các chính sách bán hàng giảm giá đến 50% nếu đóng tiền trước đối với các dự án hình thành trong tương lai, hay cam kết mua lại giá cao lên đến gần 40% trong 5 năm, 20% sau 1 năm không phải là hiếm. Tuy nhiên, đối với nhà đầu tư cá nhân hiện tưởng giảm giá, cắt lỗ vẫn chưa thật sự có nhiều trên thị trường.

Một nhà đầu tư tay ngang tại Hà Nội cho biết, trước thông tin thị trường rơi vào trầm lắng, giá bất động sản giảm mạnh ở nhiều nơi. Có sẵn trong tay 3 tỷ đồng, anh đi khảo giá ở nhiều tỉnh thành lân cận Hà Nội, với mong muốn có thể mua được đất nền giá rẻ.

Tuy nhiên, sau khoảng 1 tháng khảo giá, anh thấy giá bất động sản một số nơi vẫn giữ nguyên. Người ta cứ đồn thổi giá bất động sản giá sâu, nhưng ở đâu thì chưa thấy.

Ảnh minh họa

 Tương tự, anh Trường Giang, nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội cho biết, thời gian qua, anh liên tục theo dõi thông tin giá cả từ thị trường với mục đích mua được bất động sản giá rẻ.

Nhưng bất động sản ở những khu vực có khả năng khai thác đều không giảm giá, một số mảnh ở vị trí đẹp, pháp lý đã hoàn chỉnh còn tăng nhẹ. Nếu có thì cũng chỉ giảm ở những lô có vị trí xấu, chưa có tiềm năng tạo gia dòng tiền.

Thực tế, thị trường bất động sản rơi vào trầm lắng, thanh khoản sụt giảm mạnh, theo đó, giá bất động sản ở một số khu vực đã có dấu hiệu giảm. Tuy nhiên, không phải khu vực, hay lô đất nào cũng giảm giá. Hiện tượng giảm giá, cắt lỗ chỉ ở những nơi chưa có tiềm năng, giá trước đó bị thổi quá cao so với giá trị thực, hay từ những nhà đầu tư đang áp lực tài chính.

Chủ một phòng giao dịch bất động sản tại Hà Nội cho biết, thị trường kém giao dịch, giá bất động sản ở một số nơi cũng có dấu hiệu giảm. Song, không phải tất cả các khu vực đều đồng loạt giảm giá bất động sản. Một số lô đất có pháp lý tốt, hạ tầng đẹp, vị trí thuận lợi vẫn giữ được mức giá tốt, thậm chí tăng nhẹ không đáng kể.

Thực tế, những nhà đầu tư có tiềm lực nắm giữ bất động sản ở thời điểm này đều không muốn giảm giá để bán ra. Do vậy, những lô đất này chủ sẽ vẫn giữ giá, nếu người mua đồng ý với mức giá đó sẽ bán ra, hoặc sẽ để cho thuê kinh doanh. Còn đối với nhiều nhà đầu tư dùng đòn bẩy tài chính, họ vẫn cố gồng “lãi” hy vọng thị trường sang năm tốt hơn, chưa chấp nhận bán cắt lỗ sâu.

Thời gian tới, nếu những khó khăn tiếp tục đè nặng lên thị trường. Chỉ một thời gian nữa, dù bất động sản nằm ở vị trí đẹp vẫn sẽ phải giảm giá.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland