Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thị trường gần như “tắt” hẳn nhưng nhà đầu tư “tay ngang” vẫn cố ôm “bom” đất làng quê

Trong cơn sốt đất, rất nhiều nhà đầu tư tay ngang “ôm” đất làng quê, thậm chí vay cả tiền ngân hàng để ‘tất tay’ nhưng đến giờ đất vẫn chưa bán được.

Như gia đình anh C ngụ huyện Quảng Xương, Thanh Hoá muốn bán miếng đất hơn 600 triệu đồng từ khá lâu, nhưng đến nay  vẫn chưa thể giao dịch vì hoạt động mua bán tắt hẳn từ giữa năm 2021 đến nay.

Được biết, mảnh đất này, anh C mua với giá 520 triệu đồng từ tháng 3/2021. Thời điểm này, đất đai tại Thanh Hoá đang nóng sốt. Mua vào giai đoạn đỉnh nhưng sau đó 2 tháng đất hạ nhiệt nhanh chóng khiến anh chưa kịp thoát hàng. Rao bán nhiều lần nhưng anh C vẫn chưa chốt được giao dịch. Dù vậy, nhà đầu tư “tay ngang” này vẫn không bán lỗ.

Ảnh minh họa: Internet

Giống như nhà anh C, trong cơn sốt đất, chị H cùng chồng trở thành nhà đầu tư “tay ngang” lướt sóng thành công vài lô đất. Số tiền chênh hưởng lên đến nửa tỉ đồng trong thời gian ngắn. Hai mảnh đất hiện tại cũng là sản phẩm của hoạt động “lướt sóng” nhưng lại bị mắc kẹt đúng thời điểm nhà đầu tư các nơi rút khỏi cơn sốt đất Thanh Hoá đầu năm 2021. Hiện tại, 2 lô đất chị H rao bán chỉ chênh khoảng vài chục triệu so với giá mua vào, nhưng vẫn rất khó bán.

Không chỉ các nhà đầu tư địa phương, nhiều nhà đầu tư đến từ khu vực phía Bắc cũng mất không ít tiền vào cơn sốt đất. Trong số đó, có những nhà đầu tư đã có kinh nghiệm lâu năm với bất động sản.

Đến giữa năm 2021 khi đất đai các địa phương hạ nhiệt cũng là lúc rất nhiều người bỏ cọc, hoặc chưa kịp thoát hàng, ôm bom. Nguồn hàng mua từ thời điểm đầu năm 2021, hiện vẫn còn sót lại khá nhiều tại các điểm nóng sốt. Tại Thanh Hoá, không ít nhà đầu tư vẫn ôm hàng chờ thị trường hoặc bán dưới giá vốn hoặc ngang giá.

Nhiều nhà đầu tư ôm hàng, muốn bán cũng không được ở giai đoạn này. (Ảnh minh họa)

“Có vài trường hợp nhà đầu tư phía Bắc giao cho môi giới rằng, bán được bao nhiêu thì bán. Họ không còn quan tâm đến lời lãi, hay kì vọng đất lại sốt trở lại trong thời gian ngắn.Tuy nhiên, lúc này, việc giao dịch là không dễ”, Anh Thuận, một môi giới bất động sản tại Thanh Hoá chia sẻ

Sau khi các nhóm đầu cơ rút khỏi thị trường, đất đai các khu vực cũng nhanh chóng hạ nhiệt. Việc giảm giá, không có thanh khoản là điều dễ thấy. Nhiều nhà đầu tư ôm hàng, muốn bán cũng không được ở giai đoạn này.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland