Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Thị trường trầm lắng, môi giới chào bán farmstay chỉ 650 nghìn đồng/m2, có sổ đỏ riêng

Chỉ 650 nghìn đồng/m2, người mua đã có thể sở hữu farmstay tại thành phố Bảo Lộc, lại có sổ đỏ riêng. Môi giới cho biết đây là mức giá siêu rẻ.

Trong bối cảnh thị trường trầm lắng, đánh vào tâm lý “bỏ phố về rừng” hay “sở hữu căn nhà thứ hai”, không ít hình thức đầu tư kinh doanh dựa trên mô hình farmstay ra đời.

Theo đó, “chủ đầu tư” đã rao bán trên một diễn đàn mua bán farmstay, tung ra thị trường 26 nền, cách trung tâm Bảo Lộc chỉ từ 10-15km. Đáng chú ý, theo quảng cáo, farmstay đã có sổ riêng từng nền và mức giá chỉ 650.000 đồng/m2. “Giá bao rẻ, không thêm, không bớt, bao phí công chứng”.

Nhiều lô đất nền có diện tích khá đa dạng cho khách lựa chọn. Về tiến độ thanh toán, mức giá để “giữ chỗ” là 10 triệu đồng/nền và hiện tại đã có 12/26 nền có khách cọc.

Ảnh minh hoạ

Dự kiến, đến ngày mở bán, tháng 3.2023, khách hàng phải chuyển 50 triệu tiền cọc. Nếu khách hàng không mua sẽ được hoàn lại 10 triệu đồng. Trong vòng 60 ngày từ mở bán, sẽ tiến hành công chứng sang tên sổ. Phía khách hàng sẽ phải thanh toán đủ phần còn lại, đầu tháng 5/2023.

Theo môi giới này, giá trung bình lô đất nền tại đây chỉ dao động 600-650 triệu đồng/lô. Trong khi đó, mức giá thị trường hiện tại 4-10 triệu đồng/m2, tuỳ thuộc vào vị trí. Môi giới cho biết, với mức giá rẻ như hiện tại, người mua sẽ có cơ hội hưởng đà tăng giá gấp 2, gấp 3, thậm chí gấp 5 so với giá ban đầu.

Còn nhớ mấy năm trước farmstay được ví như kênh đầu tư “hái ra tiền” khi giá tăng liên tục. Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2022 trở lại đây, thanh khoản của loại hình này sụt giảm mạnh. Trên các trang diễn đàn mua bán bất động sản, nhiều farmstay được rao bán cắt lỗ.

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, những nhà đầu tư lâu năm khuyến nghị, người mua cần phải cẩn trọng và cân nhắc với mô hình mua bất động sản, phát triển nông nghiệp và hưởng lợi nhuận “khủng”. Đặc biệt, sự biến tướng của loại hình này trong thời gian gần đây khi lợi nhuận cao luôn “đính kèm” rủi ro lớn về pháp lý.

Đặc biệt, theo anh N.T (lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc TP.HCM), người mua nên kiểm tra quy hoạch cẩn thận, tránh bất động sản mua nằm trong dự án hoặc tuyến đường.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland