Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Thị trường xuất hiện làn sóng săn lùng đất nền sau khi Chính phủ đưa ra quyết sách với BĐS

Sau khi Chính phủ cũng đưa ra nhiều quyết sách đối với bất động sản, thị trường đã có những tín hiệu đáng mừng. Đồng thời, phân khúc đất nền tại các khu dân cư cũng đang được nhà đầu tư săn đón. 

Có thể thấy, chỉ trong vòng hơn một tháng vừa qua, Chính phủ liên tục ban hành nhiều chính sách để phá băng thị trường bất động sản, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Điển hình phải kể đến Nghị định 08/2023 hồi đầu tháng 3/2023, cho phép doanh nghiệp được thay đổi điều kiện, điều khoản của trái phiếu. Nghị định tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thể kéo dài kì hạn trái phiếu tối đa thêm 2 năm so với kì hạn tại phương án phát hành đã công bố với nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều đề xuất được đánh giá sẽ giúp giảm áp lực cho doanh nghiệp bất động sản như: Đề xuất giãn nợ gốc, lãi vay cho các doanh nghiệp bất động sản khó khăn; tiếp tục cấp tín dụng với dự án bất động sản có phương án vay vốn khả thi, khách hàng có tiềm lực tài chính…

Chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư sẵn tài chính đã vào “bắt đáy”, với kỳ vọng thị trườn sẽ sớm hồi phục trở lại.

Ảnh minh hoạ

Một dự án đất nền khu Tây Tp.HCM quy mô 4ha đã hoàn chỉnh pháp lý có sức mua khá ổn. Môi giới đang tích cực tận dụng thời điểm giá tốt để tìm kiếm nhà đầu tư.

Đáng nói, nhà đầu tư hiện nay cũng đã có những thay đổi nhất định, thay vì xuống tiền ồ ạt như trước đây đã kỹ càng và thận trọng hơn, họ ưu tiên sản phẩm có pháp lý và hạ tầng hoàn thiện; gần khu trung tâm; gần các khu vực có tiềm năng tăng giá trị trong tương lai.

Đơn cử, tại thị trường đất nền khu Đông Tp.HCM cho thấy, nhà đầu tư vừa ở trạng thái thăm dò, vừa xuống tiền mua vào các nền đất giá tốt. Đây là khu vực hiện rất khan hiếm quỹ đất dự án, chủ yếu là đất phân lô nằm trong các khu dân cư mới/hiện hữu được chào bán vài năm trước

So với giai đoạn thị trường cuối năm 2022 thì giao dịch hiện nay khá ổn khi môi giới khu vực này  có giao dịch đều đặn từ 1-2 nền trong vòng 1 đến 2 tuần.

Sau sốt đất nền diễn ra tại khắp các tỉnh thành, nhiều nhà đầu tư cẩn trọng hơn. Họ vừa thận trọng xem xét, vừa không để dòng tiền nghỉ ngơi mà tiếp tục chuyển vào những sản phẩm có tính an toàn cao. Theo đó, đất nền khu vực trung tâm hoặc cận kề trung tâm Tp.HCM đang có sức hút trở lại.

Các nhà đầu tư đã từng thắng đậm tại bất động sản tỉnh giờ đang ‘chia trứng vào nhiều giỏ’, Họ quyết định quay về trung tâm các thành phố lớn để tìm kiếm sự an toàn, giá trị sinh dòng tiền trên sản phẩm thay vì chỉ đầu tư lãi vốn.

Hiện tại, thị trường đất nền phía Nam xuất hiện làn sóng ngầm các nhà đầu tư sẵn tài chính tận dụng lúc thị trường trầm lắng “bắt đáy” sản phẩm giá trị thực tại khu trung tâm hoặc ven trung tâm.

Các nhà đầu tư cho rằng, sự hồi phục của thị trường bất động sản luôn vận động theo chu kì từ khu vực trung tâm thuộc đô thị lớn mới lan rộng dần ra các khu vực tỉnh. Điều này đồng nghĩa với việc giá trị của bất động sản trung tâm đã được định hình trong chiến lược của nhà đầu tư.

Nguồn tham khảo: Nhịp sống thị trường 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland