Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Tiết kiệm 20 triệu một tháng, tôi không dám “mơ” mua được nhà đất thành phố

Gia đình tôi sau khi trừ chi phí sinh hoạt dư 20 triệu đồng mỗi tháng nên chỉ có thể mua đất ở quê.

Đọc bài trên diễn đàn từ đầu năm đến giờ tôi thấy thị trường chung cư trầm lắng, còn BĐS liền thổ như nhà hay đất nền thì vẫn cứ tăng mạnh. Lý do vì sao? Vì không có hàng để bán, nguồn cung hạn chế, hầu như là không có.

Tôi nhớ thời 2007-2011 trên đường vẫn còn treo rất nhiều quảng cáo đất nền hay nhà phố các khu vực ngoại thành. Bây giờ hầu như không còn nữa, nếu có cũng là toàn treo đầu dê bán thịt chó, người mua sẽ bị dẫn đi các tỉnh vùng ven

Giá nhà đất tuân theo quy luật nước chảy chỗ trũng. Giá nhà đất ở thành phố không thể có giá rẻ được. Dân cả nước đổ về làm ăn, chưa kể nhiều nhà giàu ở các tỉnh mua nhà cho con em họ học tập và làm việc ở thành phố.

Ảnh minh họa: Internet

Tầng lớp lao động thu nhập khá như gia đình tôi (sau khi trừ đi chi phí sinh hoạt hằng tháng còn dư 20 triệu đồng) cũng không thể mua nhà ở thành phố được, cũng phải đi về vùng ven mua. Cách đây 4 năm (2018) gia đình tôi đã mua một lô đất ởquê, lợi nhuận hằng năm tầm 20% , giờ đã lãi 80% so với bốn năm trước. Năm nay mẹ tôi và dì tôi lại tiếp tục góp vốn mua một lô nhà đất cách thành phố hơn 21km.

Tầng lớp thu nhập thấp và bình quân thì càng không có cơ hội. Có lẽ chúng ta phải nhìn nhận lại thẳng vấn đề: Xây các đô thị vệ tinh quanh thành phố, tăng cường xây dựng giao thông kết nối. Ví dụ xây các chung cư xã hội ở quê giá hợp lý, chuyển các khu công nghiệp ra vùng ven…

Tôi nghĩ không thể dồn hết dân về thành phố được, các tỉnh khác đang thu hút một số lượng công nhân và gia đình về sinh sống và làm việc. Làm công nhân ở quê lương cũng chả kém thành phố, chỗ ở và giá cả sinh hoạt rẻ hơn.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland