Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

Tôi rất bực vì người mua đòi bớt 300 triệu để lô đất 2,6 tỷ quay về ‘giá trị thật’

Một người mua nói giá miếng đất của tôi bị ảo, nếu chịu giảm giá thì sẽ mua ngay.

Tháng trước, tôi có ý định bán bớt một lô đất nền ở mặt tiền tỉnh lộ để vào vùng sâu hơn mua một miếng đất vườn to hơn để đầu tư làm nơi chăn nuôi. Tôi rao bán lô đất đó với giá 2,6 tỷ đồng.

Có một vài người hỏi mua nhưng còn kỳ kèo giá cả. Đặc biệt, có một người đòi bớt 300 triệu, nếu tôi đồng ý thì anh ta sẽ cọc tiền rồi trong một tháng sẽ chồng hết số tiền còn lại rồi đi làm giấy sang tên ngay.

Chỉ ba tháng sau khi mua, có người trả 1,9 tỷ nhưng tôi không bán, còn bây giờ dù đã chịu lỗ nhưng vẫn không tìm được người mua

Tôi hỏi vì sao mua đất mà trả giá dữ vậy thì anh ấy nói đã tham khảo kỹ giá đất tại địa phương và cho rằng phải bớt một số tiền như vậy thì mới đúng giá trị thật. Tôi chẳng hiểu căn cứ vào đâu mà bảo là lô đất của tôi là giá ảo rồi đòi bớt để quay về giá trị thật.

Ảnh minh họa: Internet

Đúng là ngân hàng đang siết room tín dụng bất động sản, lãi suất huy động của ngân hàng tăng, thanh khoản bất động sản kém… đang là những yếu tố bất lợi cho những ai đầu tư lướt sóng đất nền bằng tiền vay mượn.

Theo tôi, chỉ những ai đang vay mượn tiền từ ngân hàng, người thân để đi mua đất nền rồi ấp ủ giấc mơ lời đậm, như những gì mà nhiều người khoe khoang mấy năm qua mới trở nên lo sợ, ăn ngủ không yên trong thời gian từ đây sắp tới.

Tôi cũng là một người đã mua vài lô đất, riêng tôi trong giai đoạn này vẫn ăn ngon ngủ kỹ vì tôi mua bằng tiền của mình và tôi xem đó là của để dành, hoàn toàn không quá quan trọng chuyện chốt lời hay nhất định phải bán trong lúc này.

Tôi phát bực và không thèm bán nữa, cứ để đó xem giá trị thật là như thế nào. Đúng là thị trường bất động sản đang thanh khoản rất kém, nhưng nhiều người đang nghĩ giá sẽ giảm rất sâu, như cái cách mà anh chàng kia trả giá với tôi.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland