Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Tổng Giám đốc Vingroup tiết lộ Việt Nam sắp có “thung lũng Silicon” ở Khánh Hòa

Mới đây, tại hội nghị “Phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, bền vững và hội nhập” Tổng Giám đốc Vingroup tiết lộ trong 3 năm tới, Vingroup có kế hoạch mở Trung tâm kết nối trí tuệ toàn cầu tại Khánh Hòa và Việt Nam sẽ có thung lũng Silicon.

Tại Hội nghị “Phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, bền vững và hội nhập” do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì ngày 20/8, ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc Vingroup, cho biết, trong vòng 3 năm tới, Vingroup có kế hoạch mở ra Trung tâm kết nối trí tuệ toàn cầu tại Khánh Hòa với các chuyên gia đang sở hữu bằng sáng chế, nghiên cứu chuyên sâu. Vingroup sẽ hỗ trợ họ phát triển ứng dụng để Việt Nam có thung lũng Silicon – nơi quy tụ tinh hoa của thế giới.

Tổng Giám đốc Vingroup Nguyễn Việt Quang. (Ảnh: VGP/Nhật Bắc).

Hiện nay, Vingroup có 3 mảng hoạt động chính: Công nghệ, công nghiệp; thương mại, dịch vụ; thiện nguyện xã hội. Tổng số nhân sự của tập đoàn này là 45.000 người, đang dự kiến tăng lên 150.000 người trong 2 năm tới.

Nhân sự của Tập đoàn Vingroup bao trùm tất cả cấp độ, từ lao động phổ thông tới những lao động cấp cao người Việt.

Vinfast và Vingroup đang có gần 1.000 chuyên gia đến từ gần 20 quốc gia phát triển trên thế giới, giúp triển khai các dự án nghiên cứu sản xuất trong mảng công nghệ, công nghiệp, quan trọng hơn là tham gia vào quá trình đào tạo huấn luyện xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng quốc tế.

Được biết trong 2 năm tới, Vingroup cần 100.000 nhân sự trong đó khoảng 20% là nhân sự cao cấp đã qua đào tạo tối thiểu là trình độ đại học và khoảng 10% cho khối sản xuất phục vụ sản phẩm xuất khẩu ra nước ngoài.

Cũng theo ông Quang, Vingroup mong muốn Chính phủ, chính quyền các địa phương, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng phối hợp hỗ trợ trong tuyển dụng và đào tạo nhân sự.

Với chính quyền địa phương, Vinfast và công ty xây dựng Vinhome đang có nhu cầu tuyển dụng hàng chục nghìn lao động để đào tạo và phát triển họ thành những công nhân lành nghề.

Lãnh đạo Vingroup hi vọng sẽ là người tiên phong mang sản phẩm, công nghệ ra thế giới. Đó là con đường cần thiết để chúng ta định vị chất lượng, chất xám Việt Nam. Đồng thời cũng hi vọng Chính phủ sẽ có những chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp để thực hiện khát vọng này. Vingroup sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ các doanh nghiệp khác trên hành trình này.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland