Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Trách vợ quá tính toán vì ông bà ngoại cho 100m2 đất mà vợ không chịu chia cho em trai chồng một nửa

Chỉ vì vợ tính toán mà giờ tôi mang tiếng ki bo, ích kỷ. Cả họ xì xào, lời ra tiếng vào vì 100m đất ông bà ngoại cho. Thái độ của vợ khiến tôi xấu hổ với mọi người vô cùng.

Tôi và vợ lấy nhau 5 năm, có một bé gái hơn 3 tuổi.  Cố cày cuốc thì sau 2 năm, vợ chồng cũng tích góp mua được 1 căn chung cư 2 phòng ngủ. Công việc của hai vợ chồng ổn định, lộ trình thăng tiến đều, nên 5 năm bên nhau vợ chồng cũng gọi là có để dành.

Gia đình nội ngoại đều ở quê, lại còn cách nhau chỉ hơn 20km, nên hễ về nội là cũng tạt sang ngoại luôn. Tôi luôn sống rất công bằng và coi hai đằng như nhau không hề phân biệt đối xử.

Nói về vợ tôi thì cô ấy cũng thương chồng con và cũng tốt với gia đình chồng.

Tôi có một em trai đang sống cùng bố mẹ ở quê. Mới lấy vợ năm ngoái, vợ nó cũng đang bầu, sắp sinh rồi. Gia đình ở quê cũng không phải khá giả gì. Cũng chỉ đủ ăn đủ mặc. Cả 4 người vẫn đang sống chung cái nhà cấp 4, lợp ngói cả sân có tầm 70 mét vuông.

Vợ tôi thương ông bà nên hay mua sắm đồ đạc trong nhà, mua thuốc bổ cho bố mẹ tháng nào cũng gửi ông bà 5 triệu để ông bà chi tiêu. Cũng thấy hay mua đồ tặng em dâu, rồi cho cháu sắp chào đời.

Ảnh minh họa: internet

Mẹ quý vợ tôi  lắm, thi thoảng bà vẫn nói  với tôi: “Nhà mình đứng là có phúc đức maỳ mới lấy được cái Minh làm vợ. Mẹ đi ra đường cũng mắt mày mắt mặt với họ hàng, làng xóm”.

Chưa bao giờ tôi thất vọng về vợ, lúc nào cũng thấy tự hào và may mắn một phần vì có cô vợ quá là hiểu chuyện lại còn tháo vát.

Chuyện sẽ chẳng có gì cho đến khi ông bà ngoại có gọi vợ chồng tôi về bàn bạc vụ chia đất cát cho các con. Nhà vợ có 3 anh chị em, vợ tôi là thứ trên có anh trai dưới có em gái. Ông bà ngoại quyết định chia cho trai thì 300m2, con gái thì khoảng 100m2. Vợ tôi nhận được một thửa đất mặt đường chỗ gần khu nhà nội.

Ảnh minh họa: internet

Được miếng đất bố mẹ cho, tôi suy nghĩ rồi mới bàn với vợ:

“Mình thì ở trên này rồi, dưới quê đất mình cũng chẳng dùng, mà bán thì được bao nhiêu. Nên hay là vợ để lại cho chú Thuận (em trai tôi) mảnh đất đấy, cho vợ chồng chú cất cái nhà nhỏ ra ở riêng cho đỡ chật chội. Chứ giờ anh nhìn ông bà chú thím chui rúc vào cái nhà bé tí ở quê cũng thấy tội”

Vừa nghe,  vợ tôi cắt lời: “Không em không đồng ý. Dù vợ chồng mình không về đó sống, chưa có mục đích sử dụng nào cụ thể, nhưng em không cho ai cả. Ông bà chú thím muốn nuôi trồng gì trên đất em không phải đối. Chứ bảo em cho là em không cho đâu”.

Thấy vợ nói chuyện vô lý và ích kỷ tôi đáp: “Đất ông bà ngoại cho em rồi, em cho ai là quyền của em. Mà chú thím có phải người ngoài đâu, sao em lại tính toán, ích kỷ, nhỏ nhen thế nhỉ”.

Không chịu nhịn, vợ tôi cũng gân cổ lên nói: “Anh không hiểu hay cố tình không hiểu. Bố mẹ cho em, chứ không phải cho em anh. Em là con cái ông bà mới cho, giờ ông bà thấy em đưa cho người ngoài họ sẽ nghĩ thế nào? Có đau lòng không, tự dưng cắt đất cho người ngoài.

Anh thử nghĩ nếu sau này anh cho con mình mảnh đất, nó lại đi cho em chồng nó. Anh có thấy nó là chuyện bình thường nữa không?”

Hai vợ chồng tôi cãi nhau chỉ vì vấn đề đấy, Tôi quá thất vọng về cách hành xử của vợ. Người vợ hiền dâu thảo  bấy lâu nay đâu rồi? Hay là phụ nữ khi đụng đến chút quyền lợi đều sẽ hành xử như vậy?

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland