Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Từ tiểu thư hào môn đến người bán bánh quẩy lề đường, cuối cùng tạo nên truyền kỳ tỷ phú

Khả năng của con người là vô hạn, nhưng nếu chưa gặp phải hoàn cảnh thích hợp ta sẽ không bao giờ biết được khả năng của mình. Như tiểu thư hào môn này, trong nghịch cảnh, thì cuộc đời huyền thoại của cô mới chính thức bắt đầu.

Vào những năm 1960, trên đường phố Tokyo (Nhật Bản) có một quầy bán đồ chiên rất nổi tiếng, thu hút nhiều thực khách. Đó là một quán ăn sáng của cặp vợ chồng người Trung Quốc. Ngày nào khi đến ăn người ta cũng thấy ông Chồng nhào bột, vợ mặc tạp dề chiên bánh quẩy trong chảo dầu nóng.

Nhưng, khác với các quán ăn ven đường khác. Người chồng ăn mặc chỉn chu, hành xử ân cần, từ tốn; người vợ dịu dàng với nụ cười trên môi. Cả hai không hề có một chút dáng vẻ của dân buôn bán, mà giống như những thành phần trí thức.

 Bà Nhiệm Chỉ Phương (Ảnh: internet) 

Chẳng ai mảy may biết rằng người phụ nữ bán bánh quẩy chiên ấy chính là Nhiệm Chỉ Phương, đương kim tiểu thư đài các  kết hôn với Thịnh Dục Bưu. Đám cưới “Nhiệm Thịnh liên hôn” giữa hai phú hộ từng gây chấn động đất Thượng Hải phồn vinh một thời.

Chắc chắn có người sẽ thắc mắc rằng, đương kim tiểu thư nhà hào môn sao giờ lại phải bán bánh quẩy giữa đường phố Tokyo?

Từ thiên kim nhà giàu trở thành vô sản

Nhiệm Chỉ Phương sinh ra trong gia đình danh giá, từ nhỏ đã ăn sung mặc sướng, tận hưởng đủ loại vinh hoa phú quý, được mệnh danh là là đệ nhất mỹ nhân Thượng Hải.

Bà được mệnh danh là là đệ nhất mỹ nhân Thượng Hải (Ảnh: internet)

Ông của bà là thống đốc Sơn Đông trong thời kỳ Quang Tự đế và là cộng sự của Lý Hồng Chương (đại thần triều đình nhà Thanh). Cha bà là cử nhân cuối triều đại nhà Thanh.

Chính vì vậy nên gia đình họ Nhiệm trở thành một trong những gia tộc danh giá bậc nhất thời bấy giờ của Trung Quốc.

Dưới sự giáo dục của cha, Nhiệm Chỉ Phương lớn lên rất thông minh và ham học hỏi, tinh thông cầm kỳ thi họa. Không chỉ vậy, bà còn sở hữu nhan sắc động lòng người, là tiểu thư đài các được không ít công tử thiếu gia theo đuổi.

Là đương kim tiểu thư nhà hào môn, lối sống của bà cũng toát ra sự chỉnh chu, quyền quý. Ngoài việc mặc quần áo bằng chất liệu mềm mại và đắt tiền, ga trải giường trong phòng phải được thay mỗi ngày một lần. Bà nhất định phải sử dụng bát đũa riêng khi ăn, khi cắt tóc cũng phải dùng dụng cụ mới hoàn toàn và chỉ dùng đúng một lần.

Đến tuổi lấy chồng, dù có rất nhiều lời cầu hôn nhưng bà chẳng thấy hứng thú.

Cho đến năm 23 tuổi, Thịnh Dục Bưu đã yêu bà ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ông thuộc gia tộc họ Thịnh, phú hộ giàu nhất Thượng Hải. Thịnh Dục Bưu khôi ngô tuấn tú cả về tính cách lẫn ngoại hình.

Môn đăng hộ đối, trai tài gái sắc, cuộc hôn nhân của Nhiệm Chỉ Phương và Thịnh Dục Bưu được giới thượng lưu mong đợi và ngưỡng mộ.

Cuộc hôn nhân của Nhiệm Chỉ Phương và Thịnh Dục Bưu được giới thượng lưu mong đợi và ngưỡng mộ.

Gia tộc họ Thịnh đã đặt nhà hát Paramount sang trọng nhất ở Thượng Hải và yến tiệc được tổ chức 3 ngày 3 đêm. Hôn lễ làm chấn động cả Thượng Hải thời bấy giờ.

Từ đương kim tiểu thư hào môn trở thành tầng lớp vô sản bởi… cha chồng

Cha của Thịnh Dục Bưu, Thịnh Ân Di là người điển hình của câu nỏi “đệ nhất phá gia chi tử” thời Dân quốc.

Ông đã không có trách nhiệm đối với sản nghiệp khổng lồ được thừa kế, suốt ngày chỉ biết ăn chơi đàn đúm, đánh bạc, tiêu tiền như nước.Chỉ cần hết tiền, ông sẽ mời con trai Thịnh Dục Bưu đi ăn tối rồi nhân cơ hội vay tiền, mỗi lần mở miệng đều là con số không hề nhỏ.

Không lâu sau, gia tộc họ Thịnh đã mất đi vị thế trong giới thượng lưu.

Biệt thự nhà Nhiệm Chỉ Phương (Ảnh: internet)

Sau khi Tân Trung Hoa được thành lập, chính phủ khuyến khích gia tộc “có tài sản” cống hiến sức lực cho đất nước. Dù lúc này gia tộc họ Thịnh không còn như trước nhưng Thịnh Dục Bưu cũng có sự nghiệp riêng của mình, mặc dù nó không là gì so với tài sản từng có trước đây.

Với số tài sản này, nếu “cống hiến” cho đất nước thì vợ chồng bà Nhiệm Chỉ Phương không khác gì vô sản.

Cả hai người đều được sinh ra ở nhà hào môn, một phút nghèo khổ còn chưa phải nếm chịu. Nhưng thấy chồng do dự, bà liền nói:“Dù sau này có chuyện gì xảy ra, chúng ta cũng sẽ cùng nhau vượt qua”.Thế là vợ chồng Nhiệm Chỉ Phương và Thịnh Dục Bưu trở thành tầng lớp vô sản.

Trong nghịch cảnh, cuộc đời huyền thoại của Nhiệm Chỉ Phương mới chính thức bắt đầu

Theo chồng xuất ngoại khởi nghiệp

Để nuôi sống gia đình, Thịnh Dục Bưu chỉ có thể để vợ về nhà mẹ rồi xuất ngoại. Nhưng khởi nghiệp thật sự khó khăn muôn phần nơi đất khách quê người.

Thịnh Dục Bưu bắt đầu kinh doanh hết ở Singapore và Indonesia lại đến Anh. Nhưng mọi sự không thuận lợi khiến ông vốn đã không mấy giàu có lại thành trắng tay.

Cuối cùng khi phải đến nương nhờ người em trai ở Nhật Bản, Thịnh Dục Bưu tìm thấy một cơ hội kinh doanh mới: Ông có thể học hỏi phương pháp kinh doanh của em trai và mở nhà hàng Trung Quốc.

Do đã thất bại quá nhiều, Thịnh Dục Bưu không dám hấp tấp, vì vậy ông trở về Trung Quốc bàn bạc với vợ Nhiệm Chỉ Phương.

Dù vẫn mơ hồ, nhưng  Nhiệm Chỉ Phương quyết định theo chồng xuất ngoại khởi nghiệp.

Năm 1960, Nhiệm Chỉ Phương và chồng đến Tokyo cùng các con.

Cả hai đã làm được những bước đầu trong kế hoạch: đầu tiên là mở một nhà hàng nhỏ, nhưng do chưa có kinh nghiệm nên sau vài tháng buộc phải đóng cửa.

Không còn cách nào khác, hai vợ chồng chỉ đành mở một quầy hàng nhỏ trên đường phố Tokyo, chuyên bán bánh quẩy, sữa đậu nành, bánh bao…Vì quầy đồ ăn sáng gần trường học nên buôn bán rất tốt.

Từng là tiểu thư đài các ưa sạch sẽ nhưng giờ đây bà không nề hà mà đứng ven đường để chiên quẩy

Vì quầy đồ ăn sáng gần trường học nên buôn bán rất tốt.(Ảnh: internet)

Có thói quen ưa sạch sẽ, vì vậy ngay cả tạp dề, giẻ lau và các vật dụng khác cũng phải được vệ sinh, để đám bảo “cửa hàng nhỏ” luôn sạch sẽ và không bị dính quá nhiều dầu mỡ.

Chính chi tiết nhỏ này đã làm cho món bánh quẩy chiên của Nhiệm Chỉ Phương càng được yêu thích hơn; khách khứa chủ yếu là học sinh sinh viên và người lao động. Cứ như vậy, quầy bán quẩy chiên của vợ chồng bà ngày một phát triển.

Bà phát hiện rất nhiều người Nhật thích đồ ăn Trung Hoa nên bà cùng chồng nung nấu kế hoạch mở nhà hàng khách sạn Trung Hoa ở Nhật Bản. Hai vợ chồng đã ngoài 50 tuổi, nhưng họ không ngại để khởi nghiệp một lần nữa.

Nhà hàng Tân Á (Ảnh: internet)

Nói là làm, năm 1968, hai vợ chồng mở một nhà hàng nhỏ đặt tên là Nhà hàng Tân Á. Vì không đủ vốn thuê nhân công nên công việc tạp vụ đều do hai vợ chồng một tay đảm đương.

Dựa vào tay nghề nấu nướng nhiều năm, Nhiệm Chỉ Phương cũng đảm đương công việc đầu bếp sáng tạo ra những món ăn hấp dẫn., thu hút rất nhiều khách đến ăn và quay lại. Chẳng bao lâu, nhà hàng của họ đã được mở rộng quy mô.

Dưới quản lý của Nhiệm Chỉ Phương và Thịnh Dục Bưu, Nhà hàng Tân Á đã phát triển thành nhà hàng khách sạn đẳng cấp quốc tế với 7 tầng và nhiều chi nhánh lấy tên tiếng Anh là New Asia Hotel, cả trong nước và quốc tế.

Chỉ trong vài năm, hai vợ chồng Nhiệm Chỉ Phương đã làm việc chăm chỉ từ con số không đến đỉnh cao của ngành công nghiệp nhà hàng khách sạn, sở hữu tài sản khổng lồ, lấy lại phong độ như xưa. Nhiệm Chỉ Phương trở thành tỷ phú nổi tiếng trong những năm 1990.

Nhậm Chỉ Phương khi về già (Ảnh: internet)

Khi cuộc sống khấm khá, bà vẫn giúp đỡ người khác. Chỉ cần người thân, bạn bè nhờ vả, bà đều sẵn sàng giúp đỡ. Bà cũng thuê rất nhiều sinh viên Trung Quốc làm việc tại các nhà hàng, tạo công ăn việc làm cho người thất nghiệp cho cả sinh viên quốc tế.

Sau này, khi được phóng viên hỏi tâm trạng của bà thay đổi như thế nào từ thiên kim tiểu thư Thượng Hải thành một người bán bánh lề đường và sau đó trở thành một tỷ phú.

Nhiệm Chỉ Phương nhẹ nhàng mỉm cười và chỉ trả lời đúng một câu: “May mắn thay, tôi có một trái tim mạnh mẽ”.

Nguồn: Toutiao

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland