Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Tỷ phú Hồng Kông Lý Gia Thành: Trí làm nên tầm, tầm làm nên tiền, khi tầm tới thì tiền sẽ tới!

Không chỉ là một doanh nhân tài giỏi ở Hồng Kông, Lý Gia Thành còn nổi tiếng với những triết lý sống, những bài học kinh doanh sâu sắc để đời. 

Ông nổi tiếng với triết lý: Trí làm nên tầm, tầm làm nên tiền, khi tầm tới thì tiền sẽ tới! Chỉ người có trí tuệ lớn mới có đại nghiệp. Hãy tìm con đường ngắn nhất để hiểu biết của bản thân vượt trội lên hàng ngày.

Lý Gia Thành (sinh ngày 29 tháng 7 năm 1928) không chỉ là tỷ phú, nhà đầu tư, nhà tư bản công nghiệp mà ông còn được biết đến là một nhà từ thiện Hồng Kông. Ông được mệnh danh là “Superman” ở Hồng Kông (Trung Quốc) nhờ sự thông minh và thành đạt của mình. Ở tuổi 92, ông đang sở hữu khối tài sản hơn 29,4 tỷ USD, từng là người giàu nhất Châu Á và hiện là một trong số những người giàu nhất Hồng Kông hiện tại.

Tỷ phú Lý Gia Thành là nhà sáng lập và từng giữ chức Chủ tịch HĐQT của Cheung Kong Holdings – tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Hong Kong. Quy mô của tập đoàn này lên đến hơn 300 nghìn nhân viên, làm việc tại 52 quốc gia trên toàn thế giới. Ông được tạp chí Asiaweek bình chọn là người đàn ông quyền lực nhất Châu Á năm 2001. Tạp chí Forbes tôn vinh Lý Gia Thành với giải thưởng “thành tựu trọn đời” ngày 5 tháng 9 năm 2006 tại Singapore.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng để đạt được thành công như ngày hôm nay ông đã phải trải qua một tuổi thơ đầy cơ cực. Vị tỷ phú này đã từng trải qua một khoảng thời gian đầy cơ cực, đi lên từ hai bàn tay trắng: Phải nghỉ học đi làm kiếm tiền năm 14 tuổi vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, nuôi sống gia đình khi cha qua đời vì bệnh tật. Tất cả những gì ông có hiện tại đều từ mồ hôi, nước mắt, sự kiên trì và cả cách nhìn nhận, đối đãi cuộc sống của ông.

Tỷ phú Lý Gia Thành được mệnh danh là “Bố già Hồng Kông” (Ảnh: Internet)

Cựu trợ lý của tỷ phú Lý Gia Thành đã từng chia sẻ những ấn tượng của mình đối với ông chủ:

“Suốt cuộc đời ông ấy chưa từng từ bỏ qua bất cứ một cơ hội nào giúp bản thân mình tiến bộ. Ngay cả khi đã là người giàu nhất châu Á, thậm chí ông ấy còn học hỏi được nhiều hơn. Tôi nghĩ đó là điều quan trọng nhất làm nên gia sản khổng lồ của ông ấy. Bạn chỉ có thể càng giàu hơn nếu bạn càng giỏi hơn mỗi ngày!”.

Ngày chia tay tự ra lập nghiệp, khi hỏi xin lời khuyên để mang theo suốt đời, ông ấy đã nói với tôi: “Trí làm nên tầm, tầm làm nên tiền. Nếu làm giàu là giấc mơ của cậu thì hãy nhớ đến câu này. Chỉ người có trí tuệ lớn mới có đại nghiệp. Cậu phải tìm con đường ngắn nhất để hiểu biết của cậu vượt trội lên hàng ngày. Đừng bao giờ ngừng việc giúp bản thân tiến bộ. Hãy nhìn phòng làm việc của tôi.

Ở đó chỉ có một bộ sofa, một ấm trà và 4 bức tường toàn là giá sách. Trà và sofa để tiếp đãi và tâm giao với những người tôi ngưỡng mộ và khát khao học hỏi. Sách giúp tôi gặp gỡ với những bộ óc vĩ đại hàng ngày. Không có bất kì đồ xa xỉ nào, bởi chúng chỉ gây nhiễu cho quá trình giúp bản thân tôi tiến bộ. 23 tỷ đô của tôi đến từ căn phòng này! Nhớ nhé, dù sau này cậu có bận như thế nào cũng đừng đổ lỗi cho việc không thể đọc sách và học thêm điều mới. Bởi như thế, cậu đã thoả hiệp với sự giật lùi”.

Tư duy sống của tỷ phú Lý Gia Thành cũng có điểm rất tương đồng với tỷ phú Warren Buffett vì ông cũng từng nói rằng: “Đọc 500 trang sách mỗi ngày, kiến thức của bạn sẽ tăng lên như lãi kép. Tất cả mọi người đều có thể, nhưng không nhiều người dám làm.” Chính vì vậy mà Lý Gia Thành còn được nhắc đến với cái tên “Warren Buffett châu Á”.

Lý Gia Thành: 3 điều giúp bạn tạo nền tảng cho địa vị và thành công của bản thân

 Bạn chỉ có thể càng giàu hơn nếu bạn càng giỏi hơn mỗi ngày! – Lý Gia Thành

Trí tuệ đủ lớn thì đồng tiền mới lớn.Trong cuộc sống không ngừng phát triển này, nếu không liên tục tiếp nhận, cập nhật thông tin, kiến thức mới thì bất kể là người thành công cũng có thể làm sụp đổ sự nghiệp. Hãy cố gắng để học tập Lý Gia Thành, hãy tìm đủ mọi cách để đọc, tận dụng mọi thời gian để trau dồi kiến thức, phải đọc nhiều hơn người khác, khi ấy mới mong nghĩ đến chuyện thành công.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland