Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Vị “cá mập” tuổi trẻ tài cao Lê Hùng Anh: 35 tuổi đã có hẳn 13 năm điều hành tập đoàn đa quốc gia, sở hữu 10 thương hiệu

Từ khi chương trình Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ mùa 5 lên sóng, bên cạnh những gương mặt quen thuộc của hội đồng đầu tư, shark Lê Hùng Anh cũng được cộng đồng khởi nghiệp quan tâm, chú ý.

Vị “cá mập” đến từ Quảng Nam tuy mới 35 tuổi, nhưng có hẳn 13 năm điều hành BIN Corporation – tập đoàn đa quốc gia sở hữu 10 thương hiệu, với nhóm kinh doanh cốt lõi là tư vấn tài chính và dịch vụ doanh nghiệp quốc tế.

7 lần khởi nghiệp thất bại

Sinh trưởng trong gia đình nhà nông nghèo, từ bé, Hùng Anh chứng kiến cảnh cha mẹ làm lụng vất vả trên cánh đồng khô cằn, thức khuya dậy sớm, tiết kiệm từng đồng lo cho hai con ăn học.

Anh chia sẻ suốt tuổi thơ luôn tự nhủ phải cố gắng học hành, mơ làm giáo viên đại học để đền đáp công sinh dưỡng. Để con trai cả được tiếp cận công nghệ, phục vụ học tập, cha mẹ Hùng Anh bàn nhau bán đất lấy tiền mua máy tính.

“Tôi nhớ mảnh đất bán được 17 triệu, cha mẹ lập tức mua cho tôi chiếc máy tính 13 triệu. Nghĩ lại mà thương. Lúc đó, mình bé quá, muốn là đòi, không nghĩ đến nỗi lo của người lớn”, anh nói.

Ít ai biết rằng, ý tưởng khởi nghiệp của anh lại tình cờ có được khi xem phim Thời đại anh hùng của Hàn Quốc, chiếu khung giờ vàng trên VTV3 những năm đầu thập niên 2000. Nội dung lột tả nỗi vất vả, gian truân của Jeong Joo Young và Lee Byung Cheol trong quá trình lập nghiệp. Nghị lực phi thường, tài năng kiệt xuất và tinh thần không bỏ cuộc của họ đã tạo nên đế chế kinh tế hùng mạnh của Hàn Quốc – Hyundai và Samsung.

Ý tưởng khởi nghiệp của anh lại tình cờ có được khi xem một bộ phim Hàn Quốc (Ảnh: Internet)

Anh chia sẻ, mình không thích tác phẩm tình cảm, mà chỉ bị thu hút bởi những phim liên quan đến thương trường. Anh bị mê mẩn cảnh các doanh nhân mặc vest, những màn đấu trí, tài lãnh đạo của ông chủ tập đoàn lớn.

Chính bộ phim ấy đã khiến giấc mơ làm giảng viên của anh trở thành khởi nghiệp như nhà sáng lập Hyundai và Samsung.

Sau khi tốt nghiệp THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm với thành tích xuất sắc và là một trong những người đứng đầu tỉnh Quảng Nam năm 2005, Hùng Anh đậu khoa Công nghệ thông tin, Đại học Bách Khoa TP HCM. Để có tiền trang trải cuộc sống đại học, anh từng phải làm đủ các nghề từ phụ hồ, bán báo, nhân viên quán cà phê…

Đam mê khởi nghiệp ngấm vào máu nên vừa học anh vừa lên ý tưởng và vay mượn tiền của người thân để khởi nghiệp. Nhưng bị thất bại những 7 lần, từ dự án thiết kế website, hệ thống dạy học trực tuyến trắc nghiệm đến cửa hiệu bác sĩ máy tính…

Ra trường, Hùng Anh đầu quân cho Tổng công ty may Nhà Bè ở quận 7, TP HCM, làm được thời gian ngắn, anh xin sếp lập một team khoảng 10 người phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin, gọi là BIN (Business Information Networks).

Nhưng do không đủ kinh nghiệm, dự án thất bại, thua lỗ. “Khi ấy, sếp gọi tôi lại nói công ty bảo không biết BIN đang làm gì, chẳng liên quan đến ngành dệt may. Anh ấy nói: ‘Thôi, anh cho mày hết toàn bộ máy móc, nhân viên, cho mượn thêm 200 triệu để khởi nghiệp”.

Năm 2009, Hùng Anh mạnh dạn lập công ty, giữ nguyên tên cũ BIN, chuyên về hệ thống website, lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp.Áp lực tiền thuê nhà 25 triệu một tháng, lương bổng, chi phí phát sinh khiến chàng trai trẻ như muốn bạc tóc.

Áp lực khiến chàng trai trẻ như muốn bạc tóc. (Ảnh: Internet)

Năm 2011, anh mày mò thêm về quảng cáo trực tuyến trên Facebook, Google và các dịch vụ hỗ trợ du lịch. Năm 2012, Hùng Anh và các cộng sự lần đầu có lãi, khoảng 85 triệu.

Mở rộng kinh doanh sang nước ngoài, anh nhận ra những bất cập trung gian đối với doanh nghiệp Việt Nam và cố gắng tối ưu nó. Anh thậm chí sống và làm việc như người bản xứ để hiểu, tìm cách khắc phục khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Nắm bắt nhu cầu, anh “đóng gói dịch vụ” và sẵn sàng hỗ trợ các công ty Việt Nam lẫn nước khác với chi phí hợp lý. One IBC – công ty con chuyên dịch vụ doanh nghiệp, tư vấn tài chính ra đời từ toan tính ấy.

“One IBC ra đời với mục tiêu trở thành doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ cùng những mối quan hệ vững chắc với đối tác mọi quốc gia và vùng lãnh thổ”, anh nói.

Theo đó, One IBC cung cấp các đa dạng dịch vụ gồm: thành lập công ty ở nước ngoài (27 quốc gia và vùng lãnh thổ); kế toán, kiểm toán; dịch vụ văn phòng; tư vấn mở tài khoản nước ngoài; đăng ký sở hữu trí tuệ; xin giấy phép kinh doanh; dịch vụ giải thể công ty; quỹ cùng quỹ tín thác…

One IBC cung cấp các đa dạng dịch vụ (Ảnh: Internet)

Dù bất cứ đâu, tôi và đội ngũ của mình đều có thể thiết lập cơ cấu doanh nghiệp, phương thức giao dịch tốt nhất, đảm bảo tuân thủ luật pháp, quy định nước sở tại. Đồng thời cung cấp nền tảng dịch vụ cần thiết nhằm hỗ trợ quản lý từ xa, tối đa hóa lợi nhuận, tiến tới bền vững lâu dài”, Hùng Anh nói thêm.

Ngoài One IBC, BIN Corporation Group còn sở hữu 9 thương hiệu khác, gồm: DNBC Financial Group® (Fintech, ngân hàng số); DNBC Global Markets® (tài chính và thị trường vốn); PayCEC (nền tảng thanh toán toàn cầu); MobCEC® (giải pháp phần mềm và công nghệ); BIN Media (tiếp thị kỹ thuật số); GIS (Tư vấn định cư); Travelner® (dịch vụ lữ hành toàn cầu); Khải Hùng Group (nhà đầu tư, phân phối và phát triển bất động sản); papmall® (sàn thương mại điện tử quốc tế).

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland