Connect with us

Hi, what are you looking for?

Điều dễ thấy là hầu hết các món đồ thừa không bao giờ được dùng tới. Ảnh minh họa

PHONG CÁCH SỐNG

Vứt bớt đồ đạc trong nhà, bớt mua sắm đi, chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn

Mua sắm là thú vui nên nó sẽ mang lại niềm vui thoáng qua, sau đó sẽ tìm thú vui bằng việc mua sắm cái mới. Chưa mua được thì tính toán, bứt rứt, còn mua được rồi thì lại nhanh chán. Vậy tại sao vẫn cứ phải nuôi dưỡng thói quen mua sắm?

Tích trữ đồ cũ trong nhà, không muốn bỏ đi vì tiếc là thói quen xấu. Thông thường, một món đồ đã được xếp vào ngăn tủ sâu hoặc kho thì sẽ ít khi lôi ra dùng lại nữa. Vậy tại sao không mạnh dạn bỏ đi?

Lời khuyên cho hai tình huống này là, muốn có hạnh phúc thực sự, hãy vứt bớt đồ đạc trong nhà, bớt mua sắm đi. Để làm được điều này, cần hiểu và thực hành lối sống tối giản mà người dân Bắc Âu, Nhật Bản đã và đang thực hành trong suốt thời gian qua.

Khi sống tối giản, mọi thứ sẽ được tìm ra dễ dàng hơn.

Bạn càng có nhiều đồ trong nhà, bạn sẽ càng mất nhiều thời gian sắp xếp, dọn dẹp. Nữ diễn viên Cameron Diaz có lần thừa nhận rằng, phân loại đồ và dọn dẹp tủ giúp cô giải thoát khỏi các vấn đề, sắp xếp lại suy nghĩ trong đầu. Nhà gọn gàng thì tư duy cũng mạch lạc.

Tủ đồ của bạn trông sẽ không tệ đi nếu bạn chỉ có 3-4 chiếc túi thay vì 20 chiếc. Bạn cũng không dùng hầu hết mọi túi. Mua đồ tốt, chất lượng và sử dụng lâu dài nghĩa là bạn coi trọng môi trường.

Điều dễ thấy là hầu hết các món đồ thừa không bao giờ được dùng tới. Ảnh minh họa

Sống tối giản, giảm chi tiêu không phải do keo kiệt, mà là tự hỏi mình những câu hỏi trước khi mua đồ, và quyết định một cách hợp lý.

Ngay cả những chiếc xe hơi sành điệu nhất cũng chưa chắc đã là một món đầu tư mang lời, trừ việc sưu tầm đồ cổ, đồ trang sức.

Trong số các ngôi sao nổi tiếng, Keanu Reeves là người không tiêu pha xa xỉ. Anh đi trên các phương tiện giao thông công cộng, anh ăn mặc giản dị, và không chạy theo hàng hiệu.

Niềm vui khi mua sắm đôi khi lớn hơn niềm vui do chính món đồ mang lại, và sự hưng phấn của việc sở hữu được nó biết mất quá nhanh.

Điều này không có nghĩa là bạn nên hoàn toàn từ bỏ việc mua sắm những thứ làm thoả mãn bản thân. Nhưng nên nhớ hãy tự hỏi mình, liệu việc mua món đồ này có thực sự cần thiết hay không?

Những ký ức trong đời thường tồn tại trong trí nhớ, trong những bức ảnh, những đoạn video, chứ không phải trong những món đồ. Điều gì đáng làm hơn trong một ngày nghỉ? Chọn những tấm rèm hoàn hảo, hay đi picnic với bạn bè?

Một ví dụ điển hình là David Beckham. Tài khoản Instagram của anh tràn ngập ảnh đi du lịch, chơi bóng đá, học bài với con. Anh còn tạo mẫu tóc cho cô công chúa cưng của mình.

Càng ít, càng nhiều: Bạn càng có ít đồ không cần thiết ở nhà và ở chỗ làm, bạn sẽ càng ít bị phân tán tư tưởng và không gặp những rắc rối khó chịu. Giảm thiểu đồ đạc sẽ khiến bạn có thêm thời gian, không gian và niềm vui trong cuộc sống.

Làm thế nào để sống tối giản?

Sắp xếp đồ gọn gàng ở nhà và chỗ làm: Bạn sẽ không bị xáo trộn bởi đống quần áo, sách vở, mỹ phẩm… bừa bộn trong nhà. Nếu cảm thấy khó để vứt bỏ những món đồ yêu thích, hãy đóng gói chúng lại rồi giấu đi. Nếu trong 1-2 tuần, bạn liên tục thấy nhớ và tiếc chúng thì hãy mang trở lại chỗ cũ. Nếu bạn quên mất chúng, hãy bỏ chúng đi.

Đóng góp cho từ thiện: Bạn có thể mang quần áo, đồ cũ đi từ thiện hoặc bán cho những cửa hàng đồ cũ, hay bán trên mạng.

Không buôn chuyện: Hãy nói chuyện một cách thành thật và thẳng thắn, qua thời gian, bạn sẽ thấy những người không có tác động tích cực đến cuộc sống của mình sẽ biến mất dần.

Có trách nhiệm với suy nghĩ của mình: Hãy cố gắng suy nghĩ tích cực.

Tập trung vào mục tiêu và giá trị của bản thân: Đừng vội vã để làm tất cả mọi việc một lúc.

Tắt điện thoại ít nhất một lần/tuần: Tắt điện thoại để dành thời gian với gia đình và người thân, bạn sẽ thấy cuộc sống ý nghĩa hơn.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland