Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Cách đơn giản giúp phát hiện ai đang “câu chùa” Wifi nhà bạn

Nếu thấy mạng wifi trở nên chậm chạp thì rất có thể một trong những nguyên nhân chính là có nhiều người “dùng chùa” Wifi nhà bạn. Điều này có thể làm ảnh hưởng tới việc truy cập internet trong gia đình. 

Nếu thấy Wifi nhà mình đột ngột chậm hơn trước thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy có người đang dùng chung mạng Wifi và làm chậm băng thông mà bạn không biết.

Tất nhiên, nguyên nhân khiến Wifi bị chậm có rất nhiều, bạn không thể chắc chắn 100% việc Wifi chậm đi là do có người đang “dùng chùa”. Vì vậy, bạn nên áp dụng một số cách  để biết được có ai đang sử dụng chung mạng wifi nhà mình không?

Kiểm tra từ đèn tín hiệu trên bộ phát Wifi

Để biết có người nào đang dùng “chùa” mạng hay không, cách đơn giản nhất là đếm số lượng kết nối với bộ phát Wifi. Hãy ngắt tất cả các thiết bị trong nhà đang kết nối với mạng Wifi sau đó để ý các đèn nhấp nháy ở mặt trước của bộ phát Wifi. Nếu có đèn nhấp nháy nghĩa là vẫn có thiết bị đang kết nối với Wifi.

Ảnh minh họa: internet

Nhược điểm của cách này là bạn cần phát ngắt tất cả các thiết bị trong nhà có kết nối với Wifi thì mới có hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng không thể biết được thông tin ai đang “câu chùa” Wifi nhà mình.

Sử dụng các ứng dụng trên điện thoại

Bạn có thể sử dụng một số ứng dụng trên điện thoại như Wifi Thief Detector hoặc Wifi Guard (tìm trên CH Play hoặc App Store rồi cài đặt vào điện thoại) để có thể phát hiện những người đang “dùng chùa”. Hai ứng dụng này đều có giao điện đơn giản, và dễ dùng.

Ảnh minh họa: internet

Sử dụng ứng dụng trên máy tính

Các phần mềm quản lý internet cũng giúp bạn kiểm soát người vào Wifi nhà mình. Ví dụ như phần mềm Wireless Network Watcher (sử dụng được cả cho Windows và MacOS) có thể giúp bạn kiểm tra tất cả các thiết bị được kết nối với Wifi.

Khi khởi động, phần mềm sẽ hiển thị danh sách các thiết bị đang kết nối Wifi. Bạn chỉ cần loại trừ các thiết bị kết nối Wifi trong nhà là biết ngay những người “lạ mặt” khác đang sử dụng Wifi.

Ảnh minh họa: internet

Nếu không muốn cho nhiều người dùng mạng wifi nhà mình, cách nhanh nhất là bạn đổi mật khẩu. Hãy dùng những dãy số mà người khác không thể dễ dàng đoán ra được. Có thể bao gồm chữ, ký tự, số,..

Với những người am hiểu kỹ thuật hơn, có thể tạo ra một mạng Guest (khách) và giới hạn băng thông cho mạng này, hạn chế kết nối các thiết bị quan trọng trong gia đình vào mạng này. Vì mạng này chỉ sử dụng cho những vị khách đến chơi nhà.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland