Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Lo sợ lạm phát khiến tiền mất giá, tôi đầu tư hết sạch 15 tỷ vào đất nông nghiệp cho yên tâm

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này đồng nghĩa với việc lạm phát cũng sẽ cao khiến đồng tiền mất giá. Chính vì vậy tôi quyết định dồn toàn bộ 15 tỷ đồng vào đất cho yên tâm. May là đến giờ tôi vẫn đi đúng đường.

Trong khi thị trường bất động sản đang có dấu hiệu chững lại, nhiều người có ý định mang tiền đi gửi tiết kiệm, nhất là khi lãi suất đang cao. Hiện nay và có thể là trong vòng ba năm tới, lãi suất ngân hàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa, nhưng họ quên mất rằng, đi kèm với đó là tình trạng lạm phát cũng leo thang. Điều đó khiến phương án gửi tiết kiệm ngân hàng về lâu dài trở nên không khả thi.

Còn đầu tư bất động sản thì sao, nên nhắm tới phân khúc nào? Tôi cho rằng, phân khúc nhà liền thổ tương đối an toàn nhưng bù lại, lợi nhuận thường không cao, chỉ ngang bằng hoặc thậm chí là thấp hơn cả lãi suất ngân hàng.

Trong khi đó, phân khúc căn hộ chung cư lại đang “chết yểu” với quy định thời hạn sở hữu ngắn (50 năm), giá trị căn hộ còn lại khi hết thời gian sở hữu rất thấp, tình trạng thiếu an toàn trong phòng chống cháy nổ, chi phí dịch vụ khá cao… Tất cả những yếu tố trên dẫn tới tính thanh khoản và lợi nhuận của nhà chung cư bị giảm đi đáng kể, không nên đầu tư.

Còn với đất nền, khi số lượng người về ở không có nhiều, dự án trở thành khu đô thị chết thì cái kết cho khoản đầu tư của bạn cũng là thua lỗ.

Ảnh minh họa

Tính kỹ càng, cuối cùng tôi quyết định dồn khoảng 15 tỷ đồng của mình vào đầu tư đất nông nghiệp (đất phải có đường đi riêng). Tôi cũng lựa chọn rất kỹ càng, chủ yếu tìm những lô đất càng nhiều yếu tố tiềm năng càng tốt, như: giá mua thấp hơn giá thị trường; đường đi vào rộng, thông thoáng, đã có hoặc sắp trải thảm nhựa; có hệ thống giao thông kết nối vùng; vị trí đất giáp sông hồ, hoặc gần chợ (như người xưa thường có câu “Nhất cận thị, nhị cận giang”); vị trí đất cách thành phố, trung tâm kinh tế khoảng 150 km trở xuống (ví dụ mua đất ở Đồng Nai, Long An… vì gần TP HCM và Bình Dương).

Ngoài ra, khi mua đất, tôi luôn chọn những mảnh có pháp lý rõ ràng (không phải có sổ đỏ là đã an toàn; ngược lại, nhiều đất chưa sổ nhưng có chính quyền xã xác nhận và sau này được cấp sổ thì cũng là an toàn).

Nguồn gốc đất cũng cần phải được lưu tâm (đất được giao, được cấp, không thu tiền, không phải đất cho thuê hay đất lâm nghiệp). Cuối cùng, tôi sẽ không mua đất đặc thù như đất trồng lúa nước, nuôi thủy sản vì sẽ khó chuyển đổi hoặc phân lô, tách thửa…

Với định hướng đầu tư như vậy, ít nhất đến giờ tôi vẫn đi đúng đường, không những bảo toàn được số vốn mà còn từng bước thu được lợi nhuận bền vững. Hy vọng đây sẽ là một gợi ý có ích cho những bạn đang lăn tăn lựa chọn phương án đầu tư phù hợp cho riêng mình.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

DIỄN ĐÀN

Ngồi quán café doanh nhân nói về đất, dân văn phòng lăn vào đất, ông xe ôm ra rả đất, bà trà đá cũng...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland