Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Tỷ phú Lý Gia Thành khuyên người trẻ: Đừng nên đi chơi với người nhàn rỗi, nên giao lưu với người cùng tầng thứ!

Tỷ phú Lý Gia Thành được mệnh danh là ông chủ của các ông chủ, người tột đỉnh vinh quang về tiền bạc, gia thế, trí khôn… khuyên các bạn trẻ hạn chế đi chơi với người nhàn rỗi, nếu muốn thành công hãy giao lưu với những người cùng tầng thứ.

Lý Gia Thành (sinh ngày 29 tháng 7 năm 1928) là tỷ phú, nhà đầu tư, nhà tư bản công nghiệp, nhà từ thiện Hồng Kông. Ông được mệnh danh là “Superman” ở Hồng Kông (Trung Quốc) nhờ sự thông minh và thành đạt của mình.

Ở tuổi 92, ông đang sở hữu khối tài sản hơn 29,4 tỷ USD, từng là người giàu nhất Châu Á và hiện là một trong số những người giàu nhất Hồng Kông hiện tại.

Tỷ phú Lý Gia Thành được mệnh danh là ông chủ của các ông chủ (Ảnh: internet)

Ông từng giữ chức Chủ tịch HĐQT của Cheung Kong Holdings – tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Hong Kong. Quy mô của tập đoàn này lên đến hơn 300 nghìn nhân viên, làm việc tại 52 quốc gia trên toàn thế giới.

Với cương vị là một người đã đạt được thành công, ông đã từng khuyên sinh viên ĐH Hongkong thế này:

Không đi chơi với người nhàn rỗi. Họ không phải là người xấu, thậm chí còn là người rất tốt, rất dễ thương. Nhưng không đi là vì đơn giản là họ chọn cách sống AN PHẬN.

Ông đã từng khuyên sinh viên ĐH Hongkong: Không đi chơi với người nhàn rỗi. (Ảnh: internet)

Nêu càng nói chuyện với họ, mình sẽ bị ảnh hưởng bởi tâm lý “không ham làm” hoặc  phụ thuộc người khác. Đừng mong cân bằng cuộc sống khi bạn vẫn chưa có sự nghiệp.

Quỹ thời gian 24h/ngày không cho phép vừa khởi nghiệp vừa dành quá nhiều thời gian cho người yêu, cho gia đình, cho những dự định ăn chơi, hưởng thụ…

 

Người khá thì mất vài năm, còn người bình thường có khi mất hàng chục năm mới có được sự nghiệp. Sau đó thì mới có thể có thời gian để cân bằng work-life. Ngồi trước máy tính trong quán cafe nghĩ ra một app kiếm hàng triệu đô, hay làm giàu bằng cách chơi bitcoin, chứng khoán,.. những cái đó chỉ dành cho đầu óc cực xuất sắc, không dành cho đám đông.

“Chỉ cần 15 hay 30 phút, một cuộc cà phê với người bận rộn, người có tiền, người có cơ sở làm ăn, người quản lý doanh nghiệp… quý giá hơn nhiều so với ngồi cả ngày với người nhàn rỗi, người suốt ngày rủ mình đi cafe hay người mà ai rủ cũng đi vì quá rảnh”.- Ông khẳng định 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland