Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Sau gần 1 năm ‘đóng băng’, nhà đất thổ cư bắt đầu sôi động trở lại

Gần 1 năm “đóng băng”, khách hàng bắt đầu quan tâm đến  nhà đất thổ cư, khiến phân khúc này bắt đầu sôi động trở lại sau quãng thời gian im lìm.

Anh Linh, một môi giới nhà đất khu vực quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, 2 tháng gần đây, thị trường nhà đất thổ cư bắt đầu có những tín hiệu khởi sắc trở lại khi có nhiều khách hàng quan tâm.

Cơn sốt trong năm 2021 và 2022 đã đẩy giá đất nền Hà Nội lên quá cao, nhưng sau gần 1 năm “đóng băng”, nhờ những động thái tháo gỡ tích cực của chính phủ giá đất đã có sự điều chỉnh, nhiều nhà thổ cư trong ngõ, ngách đã giảm giá 10 – 20% so với thời điểm sốt đất.

Ngoài ra, phân khúc nhà đất thổ cư chủ yếu dành cho người người mua ở thực, nên chỉ cần giá hợp lý, thị trường lúc nào cũng có khách mua.

Từ khi lãi suất cho vay có xu hướng giảm, nhiều khách hàng đã có nhu cầu mua nhà trở lại. Anh Linh tiết lộ,Sau gần 1 năm gần như không bán được sản phẩm nhà đất nào, thì tháng 3 vừa qua, anh đã chốt được 3 căn tại khu vực quận Hai Bà Trưng.

Ảnh minh hoạ 

Cũng theo chị Tân,,một môi giới khu vực quận Hoàng Mai  lý do khiến nhà đất thổ cư có giao dịch trở lại là do nhiều chủ nhà hiện đã giảm giá khá sâu. “ Gần 2 tháng vừa qua, tôi chốt được khoảng 5 căn nhà cho khách, đa số các căn này đều có giá rẻ, dưới 3 tỷ đồng ”, chị Tân nói.

Thực tế, thời gian gần đây trong một group chuyên về bán nhà đất thổ cư dành cho môi giới tại Hà Nội, các môi giới liên tục thông báo nhiều căn nhà đã nhận cọc của khách, đa số các căn này đều có diện tích nhỏ, giá trên dưới 3 tỷ đồng.

Ông Giang Anh Tuấn – Giám đốc sàn bất động sản Tuấn Anh cho biết, nếu như từ giữa năm 2022 đến đầu năm 2023, cả tháng sàn của ông chỉ có một, hai giao dịch, thì từ hơn 1 tháng nay, lượng giao dịch đã được cải thiện đáng kể, khi có cả chục sản phẩm được bán thành công.

Theo ông Tuấn, giá nhà đất thổ cư hiện giảm 15% so với lúc sốt đất. Giá giảm, trong khi lãi suất vay mua nhà hiện cũng có xu hướng giảm. Chính điều này đã khiến thị trường có giao dịch trở lại.

Nhưng không phải sản phẩm nào cũng giao dịch nhanh, dù có giao dịch nhưng thị trường chưa thực sự sôi động được như giai đoạn đoạn sốt đất. Chỉ những sản phẩm vị trí đẹp hoặc giá hợp lý mới giao dịch nhanh..

 

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland