Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Cao thủ kiếm tiền bậc nhất nước Nga: Ăn chơi không thiếu gì, từng “ôm mộng” tranh cử Tổng thống nhưng nhận lại cái kết đắng 

Mikhail Dmitrievitch Prokhorov là một trong những người giàu nhất nước Nga, Ông khiến mọi người ngưỡng mộ với giá trị tài sản ước tính khoảng 11,3 tỷ USD. Người ta gọi ông là “ông trùm Niken” khi kiếm bộn tiền từ kim loại này, bên cạnh đó, ông cũng nổi tiếng với lối sống độc thân, ăn chơi bậc nhất của mình.

Cao thủ kiếm tiền bậc nhất nước Nga

Cuộc đời ông có thể nói là sinh ra “đúng thời điểm, đúng gia đình”.

Cha của ông từng làm Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế của Ủy ban Thể thao Nhà nước Liên Xô; mẹ của ông làm công tác nghiên cứu khoa học trong Viện Vật liệu Hóa học Matxcova.

Nền tảng gia đình như vậy cho phép Mikhail Prokhorov tận dụng tất cả lợi thế một cách khôn khéo vào thời kỳ cải cách kinh tế diễn ra ở Nga. Đây được xem là nhân tố không thể bỏ qua để đem tới cho Mikhail Prokhorov “công thành danh toại”.

Mikhail Dmitrievitch Prokhorov là một trong những người giàu nhất nước Nga (Ảnh: internet)

Sau khi tốt nghiệp Viện Tài chính Matxcova với tấm bằng loại Ưu, Mikhail bắt đầu xây dựng tên tuổi trong ngành tài chính.

Có lý lịch tốt, gia cảnh quá ưu tú, chàng sinh viên mới ra trường đã được giao phó vị trí quản lý tại Ngân hàng quốc tế Hợp tác kinh tế. Bằng năng lực của mình, sau đó Mikhail trở thành người đứng đầu Ban quản trị Công ty Tài chính quốc tế (MFK).

Vào năm anh 28 tuổi, bước ngoặt quan trọng đã đến với cuộc đời Mikhail . Với giác quan tài chính nhạy bén, vị tỷ phú khi đó đã nhận ra khả năng kiếm lợi từ khai thác tài nguyên.

Năm 1993, trong thời điểm các ngành công nghiệp nhà nước đang bắt đầu tư nhân hóa, Mikhail đã lên kế hoạch để thực hiện cuộc thôn tính Công ty Norilsk Nickel, với sự đồng hành của Vladimir Potanin và ngân hàng Onexim Bank.

Mikhail chính thức bước vào lĩnh vực kim loại quý. Ông không ngừng thực hiện những cuộc cải tổ thích hợp, bán hầu hết tài sản không liên quan, chỉ tập trung vào ngành khai mỏ. Ông nhận ra kinh doanh vừa tốn kém, vừa phức tạp vì việc chuyên chở kim loại qua vùng Bắc Cực cần sử dụng tới tàu phá băng, Mikhail đã đầu tư mua tàu chở hàng tiên tiến của Phần Lan để lược bớt chi phí này.

Ông không ngừng thực hiện những cuộc cải tổ thích hợp, chỉ tập trung vào ngành khai mỏ (Ảnh: internet)

Mikhail cũng mạnh tay chi tiêu cho hoạt động kiểm soát ô nhiễm ở Siberia.Dưới sự điều hành của ông, công ty Norilsk Nickel đã nhanh chóng trở thành một trong những nhà công nghiệp hàng đầu nước Nga, rồi dần dần vươn lên vị trí số một thế giới trong sản xuất nickel và palladium.

Nguồn lợi khai thác vàng của Norilsk Nickel cũng dần chuyển đổi vào tay Công ty Polyus Gold trị giá 8,5 tỷ USD, do Mikhail giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị. Công ty này đã nhanh chóng trở thành nhà sản xuất vàng lớn nhất nước Nga.

Đến giờ, theo Forbes ghi nhận, Mikhail Prokhorov vẫn đang giữ khối tài sản trị giá 11,3 tỷ USD, đứng thứ 192 trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới.

Phần lớn tài sản của ông là tiền mặt. Đây là con số đã chịu nhiều ảnh hưởng từ tình hình kinh tế – chính trị gần đây của Nga. Ông vẫn nắm giữ nhiều cổ phần trong các lĩnh vực năng lượng, bảo hiểm và ngân hàng của Nga.

Mikhail Prokhorov đứng thứ 192 trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới. (Ảnh: intenet)

Cao thủ kiếm tiền “lắm tài nhiều tật” bậc nhất nước Nga

Là cao thủ “kiếm tiền bậc nhất” nhưng ông cũng được biết đến là người lắm tài nhiều tật. Ông nổi tiếng với lối sống xa hoa, thói quen ăn chơi không tiếc tiền của mình.

Với  khối tài sản kếch xù, Mikhail không chỉ sắm du thuyền và hai phi cơ riêng cho riêng mình mà còn tậu hẳn một hòn đảo mang tên North Island trong Ấn Độ Dương. Ông xây một khách sạn trên hòn đảo này. Có thời điểm, ông sẵn sàng chi 150 triệu USD để xuất bản Snub, một tạp chí nhằm vào giới thượng lưu tại Nga.

Những cuộc hội hè vui chơi tại các điểm nghỉ dưỡng danh tiếng như khu du lịch nổi tiếng của Pháp St. Tropez, hay vùng trượt tuyết Courchevel không khi nào vắng mặt ông.

Ông nổi tiếng với lối sống xa hoa, thói quen ăn chơi không tiếc tiền của mình. (Ảnh: internet)

Thậm chí, sự tiêu tiền không tiếc tay của ông còn thể hiện trong một dạ hội ở bãi biển của Voile Rouge (thuộc St Trope), Mikhail còn lập kỷ lục khi chiêu đãi các người mẫu một bộ sưu tập 260 chai champagne, có giá 300 euro/chai. Tổng giá trị có thể lên tới 78.000 euro, tương đương khoảng 1,8 tỷ VNĐ.

Thậm chí, Mikhail còn gây bất ngờ khi bộc lộ tham vọng chính trị của mình. Vào tháng 12 năm 2011, sau cuộc bầu cử lập pháp, ông tuyên bố sẽ tranh cử tổng thống năm 2012 đối đầu với Vladimir Putin với tư cách độc lập. Mikhail gọi đây là “quyết định quan trọng nhất trong đời tôi”.

Trong cuộc bỏ phiếu tổng thống ngày 4 tháng 3 năm 2012, Prokhorov đã thua khi chỉ giành được 7,98% số phiếu bầu, theo Bloomberg.

Tổng hợp 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland