Connect with us

Hi, what are you looking for?

KINH NGHIỆM

10 “thuật đọc tâm” của người thông minh giúp bạn đọc thấu nội tâm đối phương, áp dụng ngay để sàng lọc mối quan hệ

Dù bạn có tài giỏi đến đâu thì cũng rất khó để đọc vị được những gì đối phương đang nghĩ. Nhưng nếu bạn là người tỉ mỉ, có óc quan sát thì việc đọc thấu nội tâm đối phương là điều không khó. Áp dụng ngay 10 “Thuật đọc tâm” sau đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

 

Đọc 10 điều dưới đây, bạn sẽ “đọc tâm” và phán đoán được con người qua từng biểu hiện và cách đối nhân xử thế

Thứ nhất, tiền đề của sự tôn trọng lẫn nhau giữa người với người là sự tương xứng về thực lực.

Thứ hai, người càng không thể làm nên chuyện thì trái tim càng yếu đuối mỏng manh.

Thứ ba, Có hai thứ trên thế giới này không thể nhìn trực diện. Một là mặt trời, hai là lòng người. Chúng ta không thể chịu đựng nổi ánh sáng chiếu trực tiếp của mặt trời là điều ai cũng biết. Còn lòng người thì sao? Cho dù thông minh đến mấy, sở hữu đôi mắt am tường đến đâu cũng khó nhìn thấu.

Thứ tư,  người càng thân thiết càng khó lòng chấp nhận những thay đổi tốt đột ngột của bạn, dù là nhỏ nhất. Bạn thân có người yêu, chúng ta thường phát sinh cảm giác bất an và tủi thân vì đối phương không còn thuộc về mình.

Thứ năm, người càng nghèo càng thích mua thể diện. Bản thân chẳng có bao nhiêu mà lại đổ dồn vào thứ không thể tạo ra giá trị ấy, để rồi cuối cùng trắng tay nhưng vẫn không biết mình sai ở đâu.

Thứ sáu, người xinh đẹp thường rất ít chụp hình đăng lên mạng xã hội. Người giàu có thật sự không thích khoe khoang. Chân ái không cần thiết lúc nào cũng phải thể hiện bản thân yêu thương đối phương đến đâu.

Thứ bảy, khi một người không có lấy một ưu điểm để khoe khoang thì họ sẽ đổ lỗi rằng bản thân xui xẻo, ông trời bất công.

Thứ tám, người thông minh đều phát tài trong thầm lặng, âm thầm nỗ lực. Khi bạn còn chưa nhận ra thì họ đã vượt xa cả một chặng đường dài. Ngược lại, người càng yếu kém thì mỗi bước tiến, họ đều mong muốn cả thế giới biết đến.

Thứ chín, người có ước mơ, có sự nghiệp thường không biết già đi là vì họ không ngần ngại trải nghiệm mọi thứ, không bị ràng buộc bởi tuổi tác. Đối với họ, mỗi ngày là một ngày mới, trái tim luôn có sự hiếu kỳ với thế giới. Một người luôn muốn khám phá, sống đầy nhiệt huyết thì tâm hồn luôn trẻ trung mặc cho tuổi đời lớn hơn từng ngày.

Cuối cùng, người không thích hoà nhập vào đám đông, một là sợ phiền phức, hai là có vấn đề trong năng lực giao tiếp. Tuýp người thứ hai đa phần có bản tính tự ti, dễ tiêu cực và chưa biết cách buông bỏ thói quen so sánh với người khác.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland