Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

20 năm “gà trống nuôi con”, Bố U60 được con gái dành tiền tiết kiệm đưa đi khắp Á – Âu

Chị Ánh Hồng (sinh năm 1989, Hà Nội) và bố – ông Thái Quang (sinh năm 1964) vừa kết thúc hành trình 12 ngày du lịch Pháp – Thụy Sĩ – Ý.  Đó không đơn giản chỉ là thể hiện tình yêu và lòng hiếu thảo với bố mẹ mà còn là dịp để hai bố con tạo nên những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời.

Trước ngày lên đường, chị Hồng vừa háo hức vừa lo lắng bố không kịp thích nghi thời tiết, đồ ăn hay lịch trình di chuyển dày đặc. Nhưng nằm ngoài dự đoán của con gái, ông Quang đã có chuyến đi rất vui vẻ, thuận lợi.

Chị Hồng tâm sự từ nhỏ chị đã sống với bố và ông bà nội do bố mẹ li hôn. 20 năm “gà trống nuôi con”, bố chị dù nhận được nhiều lời động viên vẫn không đi bước nữa, để 1 lòng chăm sóc con gái.

Hồi đó chú Quang cứ có dịp đi chơi với bạn bè, cơ quan là lại đưa con gái theo cùng, rong ruổi khắp các tỉnh từ Bắc vào Nam nên khi bắt đầu đi làm và có thu nhập, chị Hồng đã tâm niệm khi lớn lên sẽ đưa bố đi thật nhiều nơi trên thế giới.

Sau khi có thu nhập, cứ 1-2 năm, chị Hồng và bố lại cùng nhau tới các quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Lào để du lịch.

Bố con chị trong chuyến du lịch Hàn Quốc năm 2016 và Nhật Bản năm 2017 (Ảnh: Vietnamnet)

“Năm ngoái, bố mình gặp chút vấn đề về sức khỏe. Điều đó làm mình e ngại: Nếu đợi tới khi mình dư dả, thì chưa chắc, bố còn đủ sức đồng hành cùng mình”, chị Hồng chia sẻ. Chính vì vậy, chị đã dành 1 phần tiền tiết kiệm của mình để đưa bố đi vi vu.

Đầu tháng 8, bố con chị Hồng lên đường sang Pháp. Mỗi quốc gia, họ sẽ dừng lại lưu trú 3 tới 4 ngày, đến các thành phố du lịch nổi tiếng. Ở Pháp, hai bố con và đoàn tới Paris, Dijon, sau đó qua Zurich, Lucerne (Thụy Sĩ) và Milan, Venice, Florence, Rome (Ý).

Đầu tháng 8, bố con chị Hồng lên đường sang Pháp (Ảnh: Vietnamnet)

 Ông Quang thích nghi rất nhanh với thời tiết và tần suất di chuyển dày đặc. (Ảnh: Vietnamnet)

Kết thúc hành trình 12 ngày du lịch Pháp – Thụy Sĩ – Ý theo tour. Chú Quang có tâm sự:

“Hành trình này không chỉ là kỉ niệm đáng nhớ bên con gái mà còn là dịp thử thách sức khỏe bản thân. Tôi đã vượt qua chặng bay dài nhất từ trước tới giờ, giữ sức khỏe tốt xuyên suốt chuyến đi. Trở về Việt Nam, hai bố con tiếp tục lên kế hoạch xin visa Mỹ. Nếu được, năm tới, bố con tôi sẽ đến Mỹ du lịch, còn nếu không thì sẽ tới các quốc gia gần hơn như Úc, Ấn Độ hay Trung Quốc. Mỗi chuyến đi cùng con gái đều rất tuyệt vời”.

Hành trình này không chỉ là kỉ niệm đáng nhớ bên con gái mà còn là dịp thử thách sức khỏe bản thân ông (Ảnh: Vietnamnet)

Theo chị Hồng, mỗi người con có cách riêng để thể hiện tình yêu và lòng hiếu thảo với bố mẹ. Bản thân chị cho rằng, ở tuổi xế chiều, bố mẹ cần được nghỉ ngơi, hưởng cuộc sống thảnh thơi, hạnh phúc, thay vì tất bật lo toan cho con, cho cháu.

Câu chuyện của bố con chị Hồng chắc hẳn khiến nhiều người tự hỏi rằng: ” Đã bao lâu rồi không dành thời gian cho bố mẹ” đúng không? Dù có bận rộn thì vẫn mong mọi người hãy dành thời gian ở bên gia đình càng nhiều càng tốt, đưa cha mẹ đi bất cứ nơi đâu, đừng trì hoãn, đừng viện lý do, bởi đến khi ta muốn, cơ hội rủ bố mẹ đi cùng chẳng còn nữa…

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland