Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

4 lợi ích của gói hút ẩm mà mọi người hay bỏ đi, giúp chị em tiết kiệm được một khoản kha khá

Khi mua các sản phẩm, nhà sản xuất thường sẽ kèm theo gói hút ẩm bên trong. Đa số mọi người khi bóc ra đều quăng bỏ đi nhưng ít ai biết rằng, gói hút ẩm nhỏ bé ấy lại mang đến lợi ích to lớn, giúp chị em tiết kiệm một khoản kha khá.

Giải quyết vấn đề sương mù trên ống kính máy ảnh

Khi sử dụng máy ảnh, mọi người thường gặp tình trạng ống kính bị sương mù, đặc biệt nếu không bảo quản máy trong tủ chống ấm, làm các bước hình xuất hiện những vết trắng không đẹp, nếu để lâu có thể làm hỏng máy.

Nếu như dùng khăn lau chùi ống kính thường xuyên thì dễ làm trầy xước.

Lúc này, mọi người thử bỏ mấy gói hút ẩm vào trong túi đựng máy ảnh, nhất là khi thời tiết lạnh hoặc những ngày mưa, môi trường có độ ẩm cao. Mục đích để gói hút ẩm ngăn hơi xâm nhập vào bên trong túi, như vậy không sợ ảnh hưởng đến máy ảnh, đặc biệt là ống kính.

Làm như vậy thì máy sẽ không bị ẩm, tránh gặp phải tình trạng mờ ống kính máy.

Hút ẩm điện thoại di động khi tiếp xúc với nước

Nếu lúc nào đó bất cẩn, mọi người để chiếc điện thoại di động của mình bị ướt sũng thì hãy nhanh chóng tháo pin và sim ra, rồi dùng khăn lau thật khô.

Nhưng vì các linh kiện bên trong điện thoại đã bị thấm nước nên mọi người cũng cần biết cách xử lý, nếu không sẽ làm hư hỏng và tốn tiền sửa chữa.

Cách xử lý rất giản đơn, đó là mọi người cho điện thoại vào túi zip sau đó, để gói chống ẩm vào cùng. Gói hút ẩm sẽ hút ẩm từ nước còn đọng lại,  vài ngày sau lấy ra thì có thể sử dụng lại bình thường rồi.

Chống gỉ cho vật dụng có chất liệu kim loại

Trong nhà có nhiều vật dụng làm bằng kim loại và nếu những lúc không sử dụng cứ để bên ngoài, mặc cho chúng tiếp xúc với nước, hơi ẩm thì bị gỉ sét là điều không tránh được, lúc này phải tốn tiền mua cái mới.

Vì vậy, để tiết kiệm thì mỗi khi sử dụng các vật dụng như: kim khâu, dao cạo râu, cũng như các thiết bị bằng thép khác thì mọi người nên cho vào hộp, có sẵn gói hút ẩm như vậy sẽ không bị gỉ sét, lại tăng độ bền cho vật dụng.

Giúp gia vị không bị vón cục

Các bà nội trợ thường mua mỗi thứ gia vị với số lượng lớn để tiện dụng, nhưng khổ nỗi khâu bảo quản lại hay gặp vấn đề vón cục, cũng giống như một số loại bột để lâu bị kết dính do không khí bên ngoài lọt vào.

Vậy nên, để ngăn độ ẩm cho các loại gia vị hay bột thì dùng gói hút ẩm là cách giản đơn nhất. Thế là có thể vô tư để chúng được lâu mà không lo vón cục rồi.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland