Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

4 ngày hầu khách công cốc, thanh niên “cò đất” đòi lại 550K tiền mời cơm: Dân mạng khen hợp lý

Khách khôn lỏi như này thì những người làm nghề môi giới không biết lấy tiền đâu mà sống!

Nguyên văn lời tâm sự của anh L.M – nhân viên sales bất động sản “bỗng dưng” bị khách phốt chỉ vì muốn đòi lại tiền mời khách ăn uống khi khách “chơi chiêu” không mua từ anh mà quay sang mua trực tiếp từ chủ.

Trong đời đi làm sales của mình, anh L.M có chia sẻ mình đã gặp đủ các loại khách với ti tỉ những tình huống oái ăm, nhưng tình huống trên đây lại khiến anh vô cùng bực tức. Thử nghĩ xem, bản thân hết mình vì công việc, chiều khách hết mức. Dẫn đi xem từng căn từ sáng sớm đến chiều tối liên tục trong 4 ngày, thậm chí còn phải bỏ tiền túi để mời lại họ ăn uống.

Vậy mà khách nỡ lòng nào lại dùng “chiêu” với anh, không mua trực tiếp từ môi giới nhưng lại âm thầm liên lạc với chủ nhà để giao dịch. Bực là bực như thế nên anh mới đòi lại tiền tiếp khách, vậy mà họ còn lên bài bóc phốt ngược lại anh.

Anh L.M cũng chia sẻ thêm đoạn chat cùng bài phốt giữa anh và chị khách (Ảnh: Beat.vn)

Tâm sự của anh L.M nhanh chóng nhận được sự đồng cảm không chỉ từ những người trong nghề mà còn từ những cư dân mạng qua đường, “thấy chuyệt bất bình ra tay giúp đỡ”.

“Ơ mua trực tiếp qua chủ rồi thì cũng phải bồi dưỡng người ta tiền công đi lại đưa đón tiếp chứ. Ví dụ mua qua sales rồi thì không nhưng đây vượt mặt mua qua chủ rồi thì cũng gửi người ta ít tiền công đi lại chứ!”, bạn Lệ Ngọc Nguyễn bức xúc chia sẻ.

Bạn Emily Bui cũng bày tỏ quan điểm nhằm chia sẻ cùng anh L.M: “Khổ thân bạn sales gặp phải đôi vợ chồng quá bá đạo. Những cái kiểu tính toán bủn xỉn như đôi này thì lộc cũng không có mà hưởng đâu”.

“Người ta đứng ngoài đường mưa gió rồi tiền xăng tiền điện thoại có khi cả năm không chốt được căn nào, lươn như vợ chồng anh chị thì đòi là đúng!”, bạn Chuyên Nguyễn bất bình thay cho anh L.M

Anh L.M cũng chia sẻ thêm đoạn chat cùng bài phốt giữa anh và chị khách (Ảnh: Beat.vn)

Hay như bạn Nguyễn Thu Thủy có chia sẻ rất bổ ích: “Bạn phải làm hợp đồng với chủ nhà tất cả các khách bạn dẫn đi xem nhà mà quay lại mua nhà không qua bạn thì chủ nhà phải bù cái số tiền hoa hồng mà bạn có được chứ. Nếu là 1 sale chuyên nghiệp thì nhà nào chủ nhà muốn bán là bên môi giới có hợp đồng thoả thuận hết.”

Mỗi ngành nghề đều có một nỗi khổ riêng, quan trọng hơn nhau là ở cái độ lì để bám trụ được với nó. Nhưng nghĩ thì thấy thương anh sales bất động sản thật, tốn công tốn sức chỉ mong bán được căn nhà để có thu nhập mà gặp phải những loại khách không biết điều thế này thì có khi tháng đó nhịn đói mất.

Nghề sales sinh ra để làm cầu nối giữa hai bên, lợi nhuận cũng chỉ có vài phần trăm. Nhiều lúc còn bị mang tiếng là đa cấp, buồn tủi không hết. Cầu trời chỉ mong được khách thương và ủng hộ thế là vui lắm rồi.

Mà hình như, khách đi ăn nhưng để sales trả 99% thế kia thì sẽ khó chốt được hợp đồng đúng không mọi người?

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland