Connect with us

Hi, what are you looking for?

KINH NGHIỆM

5 tiểu tiết mà người EQ cao rất quan tâm và thành công nhờ áp dụng tốt, người thường rất hay bỏ qua

Muốn làm việc lớn, đừng bao giờ bỏ qua tiểu tiết. Trong cuộc sống, bạn càng lưu tâm quan sát tỉ mẩn thì càng dễ góp nhặt được những cơ hội tuyệt vời. 9 tiểu tiết nhỏ sau đây người thường rất hay bỏ qua, còn người có EQ cao lại rất lưu tâm và thành công nhờ áp dụng.

Năng lực là điều kiện cần để thành công, nhưng không phải điều kiện duy nhất. Bên cạnh đó, sự tinh tế cũng là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng các mối quan hệ của bạn. Nếu muốn cải thiện tình trạng của bản thân, bạn nên bắt đầu lưu tâm những chi tiết này:

Không nói dối, nhưng chưa chắc đã nói toàn bộ sự thật

Khi bạn nói dối thì sẽ cần vô số lời nói dối khác để bù đắp, điều này sẽ khiến chúng ta luôn trong tâm thế sợ bị lộ, và phải lãng phí nhiều tâm trí để bảo vệ lời nói dối ban đầu. Do đó, người EQ thường không nói dối khi gặp vấn đề khó trả lời. Họ thường nói sự thật, nhưng đó chỉ là một phần của sự thật.

Chúng ta không có nghĩa vụ phải kể toàn bộ câu chuyện cho người khác. Người trưởng thành sẽ ngày càng ít nói, khi không biết nói thế nào thì nói càng ít sẽ càng giảm khả năng sai lầm.

Dám đứng ra tự xử lý vấn đề

Khi một người dám đứng ra xử lý vấn đề, đó là khoảnh khắc mà họ tỏa sáng trong mắt mọi người. Thế nhưng, không phải ai có năng lực cũng dám đứng ra gánh vác, nhưng người có đủ tự tin để gánh vác thì chắc chắn phải có năng lực.

Người vừa có tài hoa, vừa có tự tin về năng lực của mình thì họ thường có thể làm nên việc lớn. Đương nhiên, mọi việc không phải như mong muốn. Nhưng với tâm lý dám đương đầu với khó khăn, họ sẽ luôn được người khác đánh giá cao hơn.

Luôn có một ranh giới không nên vượt qua

Thế giới của người trưởng thành thường tồn tại những sự khác biệt giữa nội tâm và bề ngoài. Họ sẽ tự đặt ra những giới hạn của bản thân. Đó là cách để họ tự bảo vệ bản thân, giúp các cuộc xã giao xung quanh diễn ra vui vẻ và thuận lợi hơn. Người có EQ cao thường đủ tinh ý để nhận ra đâu là ranh giới và không bao giờ vượt qua nó.

Nếu bạn không đủ tinh tế nhận ra và vượt qua các giới hạn đó thì chắc chắn mối quan hệ đó sẽ không thuận lại và tồn tại được lâu.

Đồng ý càng chậm, từ chối càng nhanh

Một số người không đồng ý, cho rằng nên đồng ý thật nhanh và từ chối chậm sẽ tốt hơn. Thực ra, nếu bạn từ chối ai đó vào thời điểm họ vừa nói ra, đối phương đang mang tâm lý 50:50 sẽ dễ chấp nhận thất bại hơn. Nếu bạn đưa ra câu trả lời không rõ ràng, họ có thể nuôi thêm hi vọng một thời gian rồi bất ngờ nhận được lời từ chối, cảm xúc thất vọng sẽ lớn hơn khá nhiều.

Việc đồng ý diễn ra tương tự. Nếu đối phương nhận được lời chấp thuận một cách dễ dàng, họ có thể coi đó là chuyện đương nhiên và không trân trọng lòng tốt của bạn đằng sau. Nhưng nếu để họ thấp thỏm đợi chờ trong vài ngày, đến khi nhận được lời đồng ý, họ sẽ ấn tượng với việc này nhiều hơn. Đồng thời, bạn cũng sẽ có nhiều thời gian hơn để cân nhắc và đưa ra quyết định đúng đắn.

Đừng đưa ra quyết định khi bạn đang tức giận

Đây là một điều khá quan trọng, không chỉ người có EQ cao mà đơn giản là người trưởng thành nói chung đều giỏi kiềm chế cảm xúc của mình. Không để giận dữ làm mất lý trí mới là bản lĩnh thực sự. Tuy nhiên, cũng không thể tránh được những lúc đó. Nếu thực sự tức giận, bạn hãy dành thời gian và không gian một mình, tự đánh giá và “tiêu hóa” những cảm xúc của mình. Nếu không thể kiểm soát tốt, bạn rất có thể vô ý hoặc bị lôi kéo đưa ra những quyết định sai lầm.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland