Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

600 căn biệt thự kiểu Tây ở Hà Nội không thể hoàn thiện, bị bỏ hoang hàng chục năm

Với tổng mức đầu tư 781 tỷ đồng, dự án gồm 600 ngôi biệt thự, được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, tuy nhiên trên 2/3 diện tích bị bỏ hoang hàng chục năm, không người ở.

Lideco là dự án nằm bên quốc lộ 32 thuộc thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức (Hà Nội), đây cũng là một trong những dự án lớn nhất huyện với quy mô 38,23ha. Khu đô thị này do Công ty cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm làm chủ đầu tư.

Dự án Lideco được khởi công xây dựng vào năm 2007 và dự kiến hoàn thiện vào năm 2013. Tuy nhiên, do có nhiều vấn đề nảy sinh đến nay không ít ngôi biệt thự trong khu đô thị này vẫn vắng bóng người.

Dự án 600 biệt thự này có tổng mức đầu tư 781 tỷ đồng, được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, tuy nhiên trên 2/3 diện tích bị bỏ hoang, không người ở.

Quy hoạch của dự án được chia thành hai đơn vị ở nằm ở hai phía của trục đường chính. Phía Đông chủ yếu bố trí các nhà biệt thự song lập, nhà liền kề và nhà liền kề có vườn, nhà ở, lô phố. Đơn vị thứ hai ở phía Tây khu đô thị cũng gồm các loại sản phẩm như trên.

Khu phía Tây có hồ nước lớn với đầy đủ chức năng hỗn hợp thể thao, giải trí, ăn uống, thương mại, hành chính…

Các trục đường trong khu đô thị thưa vắng người qua lại với những dãy nhà đã hoàn thiện phần thô, nhiều hạng mục vẫn còn dang dở.

Trên thị trường, giá các căn biệt thự tại khu đô thị này được rao bán với mức giá 10-20 tỷ đồng tùy vị trí và diện tích sử dụng. Nhiều căn nhà giữ nguyên phần tường thô, được cho thuê với mức giá 30-40 triệu đồng/tháng.

Mặc dù quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cộng với cơn sốt đất trước thông tin Hoài Đức nhưng không làm thay đổi được tình hình ở khu biệt thự. Cảnh vắng bóng người nơi đây đã diễn ra cả thập kỷ.

Tình trạng bỏ hoang tại đây đã kéo dài nhiều năm nay nhưng vì nhiều bất cập trong xây dựng hạ tầng, tiện ích đi kèm đã dẫn đến cảnh tượng trên.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland