Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

8 điều tuyệt đối phải kiêng kỵ khi đầu tư vào bất động sản năm 2023

Mua đất, làm nhà là những việc quan trọng. Chính vì vậy, việc tìm hiểu những điều kiêng kỵ khi mua nhà đất theo phong thủy được các gia chủ quan tâm để tránh những rủi ro và rước tài lộc, may mắn.

Nguyên tắc chọn mua nhà đất

Theo phong thủy, có 5 nguyên tắc chính được các chuyên gia nghiên cứu để các gia chủ khi mua nhà đất chú ý.

– Chọn nhà đất nằm gần hồ nước: Đất nơi nằm gần hồ nước thường có không khí trong lành, sinh vật phát triển tốt đón được luồng cát khí vào nhà, giúp tinh thần thoải mái, sức khỏe và trí tuệ với mọi người.

-Chọn nhà đất có đường đi lại dễ dàng, rộng rãi: Chọn được nhà đất nằm gần trung tâm, mặt tiền rộng rãi, phía sau thông thoáng, đường đi lại dễ dàng sẽ mang lại nhiều may mắn và dễ phát triển hơn cho gia chủ

– Chọn đất thấp trước cao sau: Theo phong thủy, nơi Đông thấp, Tây cao thì phú quý, dễ dàng đón khí lành vào nhà để có nhiều tài lộc, phát đạt hơn.

– Chọn miếng đất đẹp, vuông thành sắc cạnh: Khi chọn được đất có hình chữ nhật hay hình vuông thì mọi việc thuận buồm xuôi gió, chuyện tốt lành dễ đến với chủ nhà. Tuy nhiên, không nên chọn đất quá hẹp hay quá rộng làm ảnh hưởng đến vượng khí lưu thông trong nhà.

– Chọn hướng đất hợp với mệnh của gia chủ: Việc chọn hướng đất hợp với mệnh của gia chủ là điều vô cùng quan trọng. Hướng nhà đất tốt đón được các luồng khí tốt, mang đến nhiều may mắn, sức khỏe, thịnh vượng cho chủ nhà và tránh được những việc không thuận lợi xẩy đến.

Ảnh minh họa

8 điều kiêng kỵ khi mua nhà đất cần tránh:

Bên cạnh những nguyên tắc phong thủy trên thì nhà đầu tư cũng cần đặc biệt chú ý đến 10 điều cần kiêng kỵ khi mua nhà đất sau đây:

1. Nhà đất gần đền chùa, nghĩa trang, bệnh viện

Trong phong thủy, đền chùa, nghĩa trang, bệnh viện là những nơi có nguồn âm khí mạnh lại thường tập trung đông người, ồn ào nên ảnh hưởng đến sức khỏe, giảm tài lộc cũng như gây ra nhiều rủi ro cho gia chủ.

2. Nhà đất có đường chính đâm thẳng trực diện vào

Nhà ở kiêng kỵ trục đường chiếu thẳng vào tạo thành luồng xung sát mạnh, gây bất lợi cho sức khỏe, tai họa tiềm tàng khi xe cộ lưu thông càng nhiều. trong phong thủy gọi là “ nhà miệng cọp”, khiến ngôi nhà khó yên ổn được.

3. Nhà đất có hình tam giác

Đất hình tam giác là một trong những điều kiêng kỵ khi mua nhà đất. những điểm nhọn của đất như tượng trưng cho lưỡi dao khiến thành viên sống ở đây dễ  xảy ra tranh chấp, cãi vã. Ngoài ra, khi xây dựng nhà trên mảnh đất này gặp nhiều khó khăn hơn, gây ra lãng phí.

4. Nhà đất nằm trên dốc hoặc dưới dốc

Những nhà đất nằm trên dốc hay dưới dốc các gia chủ cần tránh khi mua. Ở đây, không thuận lợi cho việc luân chuyển của sinh khí trong nhà. Nếu nhà trên dốc sẽ mang tới cảm giác chênh vênh, không an toàn. Còn nhà dưới dốc thường tích tụ âm khí và sát khí khiến người nhà dễ bị li tán.

6. Nhà đất trong ngõ cụt

Theo phong thủy, luồng khí tốt thường mạnh mẽ ở đầu ngõ và yếu dần ở cuối ngõ nên những nhà đất nằm ở ngõ cụt làm cơ thể con người dễ ốm yếu, bệnh tật.

7. Tránh đất nằm trên đường chữ Đinh

Một trong những điều kiêng kỵ khi mua đất làm nhà mà gia chủ không thể bỏ qua đó là tránh mua đất nằm trên đường chữ Đinh. Có 2 loại chữ Đinh là Đinh hướng nội và Đinh hướng ngoại. Đất nằm ở vị trí này sẽ mang lại xui xẻo, tai hoạ cho các thành viên trong gia đình.

8. Tránh phía trước đất là giếng, ao, hố sâu

Những khu vực này có khí ẩm khiến âm khí của đất nặng hơn tác động xấu đến hạnh phúc, tài vận và sức khỏe. Ngoài ra, xây nhà ở đây dễ bị sụp lún, ảnh hưởng đến tâm lý, tính mạng con người.

 

 

Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland