Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

8 lợi ích bất ngờ từ vỏ trứng các bà nội trợ nên biết, bỏ đi thì quá phí 

Không chỉ lòng trắng, lòng đỏ của trứng mới bổ dưỡng mà phần vỏ cũng có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, nhưng lại rất ít người biết điều này. 

Làm bóng đồ nội thất

Một số món đồ nội thất trong nhà dùng lâu ngày thường không còn sáng bóng như mới. Bạn có thể dùng vỏ trứng để tăng cường độ sáng bóng cho chúng.

Cách làm đơn giản là hãy lấy vỏ trứng tươi rửa sạch trong nước. Bạn sẽ thu được một dung dịch hỗn hợp bao gồm protein và nước. Lấy dung dịch hỗn hợp này và lau chùi các đồ dùng bằng thủy tinh hoặc các đồ nội thất trong nhà. Chúng sẽ trở nên sáng bóng hơn.

Loại bỏ vết ố trên cốc pha trà, cà phê

Nếu để ý thì bạn sẽ thấy những chiếc cốc mà dùng để uống trà, cà phê hàng ngày sau một thời gian thường bị ố vàng. Rửa với nước thông thường không thể sạch được như ban đầu. Đừng mua cốc mới, chỉ cần ít vỏ trứng là bạn có thể làm sạch được chúng ngay.

Cách làm:

Hãy cho vỏ trứng vào nước đun sôi sau đó đem sấy khô rồi xay nhỏ. Tiếp đến, pha bột vỏ trứng với nước ấm rồi đổ phần nước này vào chiếc cốc bị ố. Sau một đêm bạn đổ nước trong cốc đi và sẽ thấy những vết ố mờ đi hoặc biến mất hoàn toàn.

Làm sạch dầu ăn 

Thường khi chiên các loại thực phẩm, dầu ăn sẽ chuyển sang màu đen. Nếu bạn muốn làm sạch dầu ăn thì có thể dùng một miếng vỏ trứng đặt trong chảo dầu.

Vỏ trứng sẽ hấp thụ các hạt carbon giúp làm sạch dầu nhanh chóng.

Làm sạch phích, ấm, bình thủy tinh

Phích hay các vật dụng thủy tinh dùng lâu rất hay có bẩn đọng lại dưới đáy. Vì phần miệng phích nhỏ nên việc cọ rửa rất khó. Có một cách đơn giản là dùng vỏ trứng.

Hãy đập vụn vỏ trứng sau đó cho vào trong phích cùng với một chút nước. Dùng tay lắc qua lắc lại, cáu bẩn trong đáy phích sẽ rơi ra ngoài, hiệu quả làm sạch còn tốt hơn cả xà phòng, mà lại an toàn, dễ làm.

Tẩy sạch quần áo trắng

Có một công dụng nữa của vỏ trứng mà rất ít người biết đó là tẩy sạch quần áo,  nhất là quần áo trắng sau khi mặc một thời gian thường bị ngả màu.

Để làm sạch, bạn có thể lấy vỏ trứng cắt nhỏ và bỏ vào một chiếc túi vải mỏng, đặt vào trong chậu nước nóng ngâm khoảng 5 phút. Cho quần áo trắng vào ngâm trong nước này, quần áo sẽ trở nên trắng sáng.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland