Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Chàng trai 8 năm trời mua nhà đất để bảo toàn tài sản trước lạm phát

Chọn đầu tư dài hạn vào bất động sản như một kênh trú ẩn trước lạm phát là một hướng đi rất đúng đắn.

Ai cũng nghe đến lạm phát nhưng ít người hiểu lạm phát thực sự là gì. Ở đây, cần phải hiểu rằng tiền nhiều và mất giá, còn tài sản vẫn vậy, nhưng tài sản quy ra tiền thì sẽ có giá cao hơn. Do đó, lúc lạm phát thì nắm tài sản là điều cần thiết và đúng đắn để giá trị của tài sản bạn không bị giảm, bất kể loại tài sản nào, như: hàng hóa, vàng, bất động sản…

Hiện nay, nhiều người thấy lãi suất ngân hàng cao thì ham gửi tiết kiệm, nhưng thực chất lạm phát cao thì bạn cũng chẳng có lợi. Sau này, bạn cầm số tiền đó (đã cộng thêm lãi suất cao hiện giờ) cũng chẳng mua nổi tài sản so với trước khi bạn gửi ngân hàng. Do lạm phát đẩy mọi thứ giá hàng hóa đều lên cao hết, nên tốt nhất là không nên gửi quá nhiều tiền trong ngân hàng.

Những ai học kinh tế vĩ mô đều biết, khi lạm phát tăng cao, chính phủ đều phải tăng lãi suất ngân hàng để kiềm chế lạm phát. Nhưng bạn nào đang cần đất hay nhà mà gửi tiền ngân hàng sẽ là một sai lầm vô cùng lớn.

Bất động sản như một cái lò xo, tất cả những ai chịu đựng được qua thời điểm khó khăn thì nó sẽ lại bùng nổ, và giúp những người có tài sản dạng này lấy lại hết những gì họ đã lỗ hay chịu đựng những năm qua. Người cuối cùng thiệt nhất vẫn là người mua sau cùng.

Ảnh minh họa: Internet

Làm gì cũng phải có sự kiên trì thì mới thành công. Bạn gặp thất bại lần đầu đã phán là nó tệ, thì mãi là người thất bại, chạy trốn. Bạn tham gia thị trường lúc thanh khoản đang khó khăn rồi buông là do bạn chưa đủ bản lĩnh, không có kiến thức.

Còn có tiền dư, không phải vay ngân hàng, dùng đòn bẩy tài chính, thì sở hữu bất động sản luôn có lời, không bán lúc này thì có thể đợi khi thị trường sôi động mới ra hàng.

Bản thân tôi kinh doanh nhà đất hơn tám năm nay. Tôi làm xây dựng những năm 2015, làm xong một cái nhà là đủ tiền lời để mua một mảnh đất nhỏ và tôi luôn làm vậy thay vì gửi tiết kiệm ngân hàng.

Từ đó đến nay, thị trường bất động sản lên xuống rất nhiều, nhưng chung quy, mức lãi suất 12% của ngân hàng cũng không phải thứ gì quá to tát. Quan trọng là bạn có trụ nổi qua đợt khó khăn hay không mà thôi.

Cũng như khi bạn chơi chứng khoán vậy, những người vay mượn để chơi thì mới bị áp lực bán tháo trong lúc giá thấp. Còn người có tiền nhàn rỗi thì lúc thấy thị trường đi xuống vẫn ung dung mà ngồi đợi nó lên. Chỉ có những người ít tiền đi vay mới bị áp lực bán lỗ trong lúc giá thấp mà đem về nguồn lợi cho kẻ khác.

Theo quan điểm của tôi, nếu bạn mua một bất động sản, rồi đem cho thuê, số tiền thu lại được đảm bảo trả lãi dần cho ngân hàng được thì bạn nên mua ngay.

Nếu bạn hiện có tiền nhàn rỗi, khoảng 70% giá trị bất động sản, bạn hoàn toàn có thể vay thêm ngân hàng để mua rồi đem cho thuê và lấy tiền đó trả lãi dần trong 10 năm, 20 năm, bài toán đó hoàn toàn khả thi. Sau 20 năm nhìn lại, bạn sẽ thấy hành động đó ý nghĩa thế nào?

Vnexpress

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland