Connect with us

Hi, what are you looking for?

CỘNG ĐỒNG

9x làm shipper sau khi tốt nghiệp đại học: Mẹ bán đất 500 triệu cho tôi đi học, giờ đất 6 tỷ còn tôi lương tháng vỏn vẹn 6 triệu

Chia sẻ với phóng viên, anh chàng shipper ngậm ngùi kể, năm xưa mẹ tôi bán đi mảnh đất 500 triệu cho tôi đi học, giờ đất đã vọt lên 6 tỷ còn tôi vẫn chỉ lẹt đẹt 6 triệu/tháng.

Với nhiều người, ước mơ lớn nhất cả đời là có một mảnh đất nhỏ để sau này có thể xây nhà an dưỡng tuổi già.

Thế nhưng, không ít người đã phải bán đi mảnh đất ấy để có tiền, hoặc là để lo cho cuộc sống, hoặc là để nuôi con ăn học. Dưới đây là tâm sự của một anh shipper, xót xa vì năm xưa mẹ mình đã phải bán đi mảnh đất để nuôi mình học đại học:

“Mẹ tôi cả đời làm nông dân, sớm hôm lo cho tôi học hết lớp 12. Năm ấy, tôi thi đỗ đại học với số điểm khá, mẹ mừng lắm. Nhà tôi không có điều kiện, bình thường đã chẳng đủ ăn, giờ còn phải lên thành phố đi học, không biết lấy đâu ra tiền.

Cuối cùng, mẹ bán đi mảnh đất 1.000 m2 với giá 500 triệu, rồi gửi tiết kiệm để có tiền cho tôi lên Hà Nội học đại học. Mẹ nói: “Cả đời mẹ vất vả, con phải học thành người để có công ăn việc làm ổn định”.

Mảnh đất mẹ tôi bán 500 triệu giờ đã có giá 6 tỷ đồng.

Tôi lao vào học, thỉnh thoảng đi làm gia sư để kiếm tiền tiêu. Cuối cùng, tôi định về quê xin việc cho gần mẹ, nhưng không xin được nên dành bám trụ lại ở Hà Nội.

Do mới ra trường, không có nhiều kinh nghiệm, tôi quyết định chạy xe ôm công nghệ để có tiền trả chi phí nhà trọ và sinh hoạt hằng ngày”.

Mới đây, anh shipper cho biết anh tìm được công việc mới, vào làm cho một công ty nhỏ lương 6 triệu/tháng. Mức lương ấy chỉ đủ để anh chi tiêu ở Hà Nội, chưa để ra được đồng nào lo cho mẹ.

Chưa kể, đợt rồi thành phố giãn cách, anh không thể nhận thêm một số cuốc xe như trước nên thu nhập càng giảm. Đợt vừa rồi, anh về quê thăm mẹ, bà rất vui mừng vì thấy anh đã có công ăn việc làm ổn định. Mẹ anh nói, đời bà vốn vất vả, giờ thấy anh vậy là rất yên tâm.

Công việc văn phòng lương 6 triệu không đủ để anh gửi về cho mẹ nên phải đi làm shipper kiếm thêm.

Thế nhưng, vẫn có một điều khiến anh canh cánh lòng. Biết anh về quê, mấy bác hàng xóm sang chơi, họ hỏi han tình hình của anh, có người hỏi dò lương nhưng anh không nói. Rồi một bác nói, mảnh đất năm xưa mẹ anh bán đã lên giá 6 tỷ, có khi tới đây còn tăng giá vì đất gần mặt đường.

Anh tâm sự: “Mẹ tôi chỉ cười, không nói gì. Nhưng tôi thì cứ suy nghĩ mãi. Vì từ lâu, tôi đã có ý nghĩ sẽ dành tiền để mua lại đất cho mẹ.

Nhưng cứ đi làm như hiện nay, kể cả lương có tăng lên 20 triệu/ tháng thì tôi cũng không thể đủ tiền mua lại mảnh đất ấy. Tôi thấy áy náy và rất khổ tâm vì chuyện này”.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland