Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Ác mộng nợ 14 tỷ đồng vì ôm hai mẫu đất, phải xoay sở khoản tiền lãi 200 triệu đồng mỗi tháng

Thực tế, tình hình bất động sản (BĐS) hiện tại đã làm nhiều người “thân bại danh liệt” vì không đủ tiền trả nợ vay mua đất.

Tôi ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, nơi này một thời đất sốt, nhiều người kiếm được tiền nhờ lướt sóng BĐS và bỗng trở thành đại gia. Nhưng khi giá đất hạ nhiệt mới lòi ra chuyện họ đi vay ngân hàng cả chục tỷ, bây giờ không có khả năng trả nợ dù ôm hàng đóng sổ đỏ.

Mới hôm qua, chỗ quen biết giới thiệu cho tôi một người muốn cầm một lô đất lấy hai tỷ đồng. Khi gặp, tôi nghe họ kể mà chua xót.

Người này đang ôm gần hai mẫu đất, nợ ngân hàng 13 tỷ đồng cùng một số nợ vay bên ngoài hơn một tỷ đồng, mỗi tháng phải đóng lãi hơn 200 triệu đồng.

Bây giờ, anh ấy muốn cầm bớt một mảnh đất để lấy tiền đóng lãi ngân hàng vì thấy lãi bên ngoài cao quá, sợ nếu vay tiếp, nợ sẽ chồng nợ. Người này nói: “Bây giờ em lo lắng tới nỗi ăn vào là ói ra, không nuốt nổi”.

Ảnh minh họa

Tôi khuyên anh ấy không nên cầm cố mà bán cắt lỗ để trả nợ ngân hàng. Nhưng anh nói bán rẻ thì tiếc mà rao bán được giá hơn một chút thì không ai mua. Bây giờ mỗi ngày trôi qua là ác mộng. Tôi thấy tội nghiệp quá nên không biết tiếp tục khuyên sao cho ổn cả.

Nghĩ lại, tôi thấy mình may mắn và sáng suốt. Lúc trước tôi cũng mua đi bán lại BĐS, nhưng tôi chỉ mua nhà có sổ, nằm riêng lẻ và bán được nhà này tôi mới đầu tư nhà khác chứ không ôm đất hay đi vay mượn ai cả.

Bây giờ, tôi có năm lô đất trong đó có một lô nằm mặt tiền đường lớn, giấy tờ hợp pháp. Tôi luôn đi tìm mua những căn nhà hay lô đất lẻ mà người chủ bán vì cần tiền.

Có lô mới đặt cọc đã có khách mua liền, tôi bán sang tay lời 280 triệu đồng. Lô đất mặt tiền ngang 6m, dài 20m tôi mua cách đây 3 năm giá 1,7 tỷ đồng, bây giờ lên đến 4 tỷ rưỡi theo giá thị trường. Nhưng tôi để kinh doanh quán cà phê chứ không bán dù biết mình rất lời.

Nhìn xung quanh thấy có người quen trốn nợ dù họ một thời là đại gia BĐS mà tôi thấy buồn quá.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland