Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Anh cả và chị dâu lén sang tên đất thừa kế mà bố mẹ đã chia đều cho mấy anh em: Tình thân thua hết đồng tiền

Đúng là bố mẹ chia tài sản mà không xung đột chỉ xảy ra khi những đứa con có trình độ cao và nền tảng kinh tế tốt mà thôi.

Câu chuyện của tác giả bài viết từ chối 400m2 đất thừa kế chưa phản ánh được tính chất chung về tình cảm gia đình và việc phân chia tài sản sau khi bố mẹ mất đi.

Cuộc sống này khó nói lắm. Chia tài sản thì tùy thuộc vào tình cảm gia đình, anh em có ăn có học, có giáo dục đạo đức thì mới được vậy. Hơn nữa cũng còn tùy thuộc vào tình hình kinh tế của những người em. Nếu giả sử các em nghèo quá mà trong khi ông anh lại giàu thì các bạn nghĩ sao?

Đây là câu chuyện của gia đình tôi, các bạn tham khảo. Nhà tôi ở nông thôn, bố mẹ sinh cả thảy tám người con (ba trai và năm gái). Anh chị em đều nghèo khó, học hành chẳng đến đâu, nhưng năm chị em gái đều tốt tính. Ba anh em trai trong đó tôi là thứ hai, trên là anh cả và chú út hiện ở Sài Gòn.

Ảnh minh họa: internet

Cách đây 10 năm cha mẹ mất, có di chúc miệng lại là chia toàn bộ tài sản để lại cho ba người con trai như đã định sẵn, mỗi người một khu.

Anh trai và tôi ở ngoài mặt đường buôn bán, cuộc sống cũng tạm ổn. Phần đất ở trong làng, nơi ông bà ở được chia phần cho chú út. Chú ấy được ông bà cho đi học, vào Sài Gòn mở xưởng may xuất khẩu và giàu có nhất nhà. Chú giúp mọi người trong nhà, cho vay tiền làm ăn, Tết đến nhà nào cũng có 3-5 triệu đồng tiền biếu kể cả trai lẫn gái.

Cách đây mấy năm chú ấy có về thăm nhà và dự định phân chia tài sản, lúc ra ủy ban mới biết ông anh cả và bà chị dâu đã lén sang tên phần đất của ông bà cho mình bằng cách thông đồng với một số người. Kể từ đó chú út cũng không về quê nữa.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland