Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Anh ruột rủ góp 400 triệu mua lô đất 1,6 tỷ: Lúc lãi thì cố giữ, giờ ‘ở không được bán không xong’

Có thời điểm người ta trả chênh 300 triệu so với giá ban đầu nhưng anh tôi không chịu bán vì tin rằng giá lô đất này sẽ ngày càng lên chứ không xuống. Giờ 2 anh em nhìn nhau rồi lại nhìn đất vì bán không được ở cũng không xong. Bây giờ tôi chỉ mong lấy lại đúng 400 triệu đồng hùn hạp chứ không mong lời lãi.

Giữa năm 2020 lúc làn sóng Covid-19 lần đầu tiên hạ nhiệt, anh ruột tôi có rủ hùn hạp mua một miếng đất 120 m2, giá 1,6 tỷ đồng. Chủ đất muốn bán luôn mảnh đất này vì hết hợp đồng mà người thuê không gia hạn tiếp nên anh muốn bán luôn.

Lô đất này thì nằm mặt tiền con đường dẫn vào ngôi chợ mới xây ở quê tôi. Chủ miếng đất này trước đó cho một người khác thuê lại với giá 3,5 triệu đồng một tháng để bán cà phê.Đến khi họ dọn đi thì mảnh đất chỉ là một bãi đất trống đúng nghĩa ‘đất nền’.

Tôi cũng có tìm hiểu và có nghe nói về chu kỳ lên xuống của bất động sản tầm 10 năm. Những pha của chu kỳ này bao gồm hồi phục, phát triển và thoái trào. Nhiều người giàu lên vì đầu tư bất động sản với điều kiện là mua ở cuối giai đoạn thoái trào – đầu giai đoạn hồi phục và bán ở giai đoạn phát triển.

Cũng có nhiều người giàu lên nhanh vì lướt sóng ở giai đoạn phát triển, thời gian chờ đợi không lâu nhưng đi kèm đó là rủi ro.

Ảnh minh họa

Thời điểm đó, tôi có 400 triệu đồng, là tiền nhàn rỗi tiết kiệm được sau nhiều năm đi làm. Anh tôi ở nhà có cơ sở kinh doanh, vốn mạnh nên bỏ số tiền còn lại, tức 1,2 tỷ đồng.

Thật ra ban đầu tôi cũng có chút lưỡng lự vì mình đâu thể biết đâu là thời kỳ phát triển, đâu là lúc thoái trào? Nhưng nghe anh tôi nói hùn tiền mua đất để đó một, hai năm thì tăng gấp đôi gấp ba tôi cũng quyết đầu tư.

Trải qua mấy làn sóng Covid-19 nữa, ai cũng kêu làm ăn khó khăn nhưng giá đất khắp nơi lên vùn vụt. Miếng đất mà tôi có phần cũng không ngoại lệ, từng có thời điểm người ta trả chênh 300 triệu so với giá ban đầu. Tôi thì thấy lãi thế là đủ rồi nhưng anh tôi không chịu bán vì tin rằng để lại nó sẽ ngày càng lên chứ không xuống.

Đúng là giá miếng đất đó bây giờ có kể kêu 1 tỷ 8, thậm chí 2 tỷ nhưng điều quan trọng là chừng nào bán được? Ai sẽ mua? Tôi có năn nỉ xin lại 400 triệu tiền hùn để làm công việc khác thì mang tiến đánh bài chuồn. Mà ngâm 400 triệu trong đó không biết khi nào mới lấy lại được.

Giờ bán không được, ở cũng chẳng xong vì có đất đó nhưng cũng không thể và cũng không còn tiền xây nhà nếu về quê ở. Đây cũng là bài học của tôi khi hùn tiền chung mà không có quyền quyết định.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland