Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Bà bán rau cũng nói chuyện đầu tư bất động sản: Tôi sợ bị “lạc hậu” nếu không mua đất làm giàu

Xung quanh tôi, những người mua đi bán lại nhà đất giàu lên nhanh chóng.

Trong các kênh đầu tư hiện nay, tôi thấy bất động sản cho tỷ suất sinh lời cao và an toàn nhất. Giá bất động sản tùy khu vực đều tăng ít nhất 10% mỗi năm. Có những bất động sản tại các tỉnh thành đang phát triển du lịch, giá còn tăng từ 50-100% chỉ sau vài tháng.

Trong gia đình tôi và những người xung quanh, có người đầu tư sản xuất và người đầu tư bất động sản. Nhưng sau 2-3 năm, hầu hết những ai mua đất bán qua bán lại đều trúng đậm từ vài tỷ đồng đến vài chục tỷ đồng. Trong khi những người chỉ đầu tư khai thác sản xuất hàng hóa thì có người thua lỗ hoặc dù thành công thì lợi nhuận thu về cũng thua xa mua bán đất, mà lại phải làm việc cực khổ hơn rất nhiều.

Bản thân tôi vốn không thích tham gia mua bán đất qua lại để làm giàu, vì như thế chỉ càng làm tăng hệ lụy và nguy hiểm cho xã hội (bong bong bất động sản, đẩy giá nhà lên quá cao, thiếu vốn cho sản xuất…). Nhưng đôi khi, tôi tự hỏi, nếu mình không đầu tư bất động sản thì làm sao giàu lên nhanh được? Trong khi đó, công việc hiện tại chỉ giúp tôi ổn định và đủ sống với thu nhập vừa phải.

Ảnh minh họa: Internet

Xu thế của xã hội hiện nay, nếu không giàu lên thì cũng có nghĩa là bạn đang nghèo đi, khi giá cả hàng hóa leo thang quá nhanh. Mặt khác, vì giá nhà tăng chóng mặt, nếu bạn không mua đất ngay thì không biết sau này đến bao giờ mới mua được (tăng thu nhập không theo kịp giá nhà đất)?

Hiện tại, tôi đang có một ít tiền nhàn rỗi, và phân vân liệu có nên mua đất nền để bán qua bán lại, tranh thủ cơ hội để làm giàu, bất chấp hệ lụy cho xã hội? Hay tôi nên chọn kênh đầu tư khác (gửi tiết kiệm, chứng khoán, trái phiếu, sản xuất nhỏ…), chấp nhận tỷ lệ sinh lời ít, nhiều rủi ro, nhưng có lợi cho xã hội. Suy nghĩ của tôi về đầu tư bất động sản có phải quá lạc hậu hay không?

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland