Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Ba cô gái mua 3 căn nhà trong 7 năm, 4 năm có tiền tỷ nhờ cách tiết kiệm “lạ đời”

Câu chuyện của 3 cô gái  trong 7 năm mua được 3 căn nhà, 4 năm có tiền tỷ nhờ cách tiết kiệm ‘không giống ai’ dưới đây đã làm cộng đồng mạng “dậy sóng”. Khiến ai nghe cũng phải ngỡ ngàng.

Đầu tiên là câu chuyện của Saki Tamogami (sống ở Nhật Bản) sống tiết kiệm mua 3 căn nhà . Từ năm 18 tuổi, cô gái này đã đặt mục tiêu có 3 căn nhà vào năm 34 tuổi.

Nghĩ là làm, cô vạch ra kế hoạch để đạt mục tiêu, mỗi ngày cô cho phép chỉ được chi tối đa 200 Yên (tương đương 34.000 đồng) để mua đồ ăn.

Theo đó, bữa sáng cô chỉ ăn chiếc bánh mỳ nhỏ với giá 77 yên (13.000 đồng), bữa trưa sẽ mang cơm trắng và cá hồi từ nhà đi với giá 154 yên (26.000 đồng), còn bữa tối ăn mỳ udon chay kèm rau với giá 3 yên (5.000 đồng). Hằng ngày, cô đi lại bằng phương tiện công cộng, và cũng rất ít khi tụ tập với bạn bè.

Mỗi ngày cô cho phép chỉ được chi tối đa 200 Yên (tương đương 34.000 đồng) (Ảnh: Dân Trí)

Đến năm 27 tuổi, cô mua được căn nhà đầu tiên với giá 10 triệu Yên, tương đương 1,7 tỷ đồng. Sau đó, cô mua được căn nhà thứ hai với giá 18 triệu Yên, tương đương 3,1 tỷ đồng và đến năm 34 tuổi, cô đã mua được căn nhà thứ ba với giá 37 triệu Yên, tương đương 6 tỷ đồng.

Nhờ lối sống dè sẻn, tiết kiệm như vậy nên khi ở tuổi U40, cô đã có tiền thu từ cho thuê các bất động sản mà mình sở hữu, mở quán cà phê mèo, không còn phải đi làm.

Tương tự như cô gái Tamogami,  câu chuyện của cô gái Ji-hyeon Kwak cũng khiến cư dân mạng nước này “dậy sóng”. Chỉ trong vòng 4 năm, cô tiết kiệm được 100 triệu won (1,7 tỷ đồng).

Vì sinh ra trong gia đình khó khăn nên cô chi tiêu khá tiết kiệm, đồng thời hoàn cảnh gia đình cũng chính là động lực để cô có động lực phấn đấu.

Từ năm 19 tuổi, cô đã kiếm được 2 triệu Won/tháng, tương đương 35 triệu đồng, cùng lúc đó, cô cố gắng tiết kiệm tối đa. Để sớm mua được một căn nhà riêng, mỗi tháng cô chỉ cho phép mình xài 8.4000 Won, tương đương 150.000 đồng dù thu nhập của cô rất cao.

Để chi tiêu với số tiền chưa tới 200 nghìn như vậy, cô đã tận dụng các chương trình giảm giá và ưu đãi của các cửa hàng. Bằng cách này, cô có thể mua các sản phẩm cho bản thân mà không mất tiền hoặc chỉ phải trả một số tiền rất nhỏ.

Từ năm 19 tuổi, cô đã kiếm được 2 triệu Won/tháng, tương đương 35 triệu đồng (Ảnh: Dân Trí)

Thậm chí, khi trúng được món hàng, cô sẽ đem rao bán để có thêm tiền. Về việc ăn uống, cô thường tận dụng những bữa cơm miễn phí, uống trà tự pha và đi bộ đến chỗ làm. Cứ như vậy suốt 4 năm, cô đã tiết kiệm được đủ tiền để mua một căn hộ nhỏ.

Các bí quyết chi tiêu của cô đã được chia sẻ trên truyền hình, kênh Youtube và được nhiều người chú ý.

Cuối cùng là câu chuyện của một cô gái tên K. sống giữa thành phố xa hoa New York. Dù sống ở thành phố nổi tiếng là có chi phí đắt đỏ, nhưng K chỉ tiêu hết 200 USD/tháng (4,6 triệu đồng). Xuất hiện trên kênh truyền hình TCL, cô đã có những chia sẻ về bí quyết tiết kiệm của mình.

Bí quyết tiết kiệm của cô vô cùng đơn giản, đó là: cố gắng chi ra ít nhất có thể. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là cô không mua đồ mà nhặt từ thùng rác. Thay vì chi tiền mua giường, cô ngủ trên các tấm thảm tập yoga đặt trên bàn ăn.

Cách tiết kiệm của cô khiến nhiều người ngỡ ngàng (Ảnh: Dân Trí)

Cô đến siêu thị để tìm các món họ đổ ra như sản phẩm hữu cơ, đồ đóng gói có thể ăn được. Và không bao giờ đi đến những nơi sang trọng như nhà hàng, trừ khi được miễn phí.

Cô cũng rất chăm chỉ tham gia các buổi khảo sát trực tuyến để lấy thẻ quà tặng, tham gia các sự kiện quảng cáo để mang về nhà nhiều món khác như kem đánh răng, chất khử mùi, đồ vệ sinh… thậm chí nhiều năm trời không mua quần áo, việc giặt giũ vệ sinh của cô chẳng tốn là bao khi cô tận dụng giặt áo quần trong nhà tắm và dùng nước thay vì dùng khăn giấy.

Nhiều người nói cô sống quá hà tiện, nhưng nhờ vậy K tiết kiệm được vài ngàn USD.

Tổng hợp

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland