Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Bán đất lỗ 50 triệu cho con du học: Đầu tư học hành cho con cái có lợi gấp ngàn lần lô đất

Cha mẹ tôi thường bảo “chỉ có con người mới tạo ra của cải, còn của cải cũng chẳng tạo ra con người”. Đầu tư học hành cho con cái có lợi gấp trăm ngàn lần cho chúng thật nhiều tiền.

Tôi sinh ra và lớn lên ở một tỉnh miền Tây Nam Bộ, cha mẹ tôi đều là nông dân. Cha mẹ tôi nuôi hai đứa con học hết đại học mà chẳng phải bán một công ruộng nào.

Đời cha mẹ tôi chỉ duy nhất một lần bán đất vì con cái. Tôi còn nhớ khoảng năm 2010, cha mẹ tôi vừa nuôi hai con gái học đại học, vừa mua một miếng đất vùng ven trên Sài Gòn để dự định sau khi ra trường thì cất nhà cho con gái lập nghiệp.

Khoảng năm 2013, chị gái tôi ra trường rồi mong muốn đi du học, cha mẹ tôi đành bán miếng đất đó để xoay sở tiền bạc. Vì bán gấp nên bị giá ép giá và lỗ hết 50 triệu so với giá mua.

Nhiều năm sau, chị gái đi làm gửi tiền về, mua nhà ở quê cho cha mẹ hết 600 triệu, còn dư một ít cha mẹ mua vài công ruộng. Sau đó, chị gái tôi lập gia đình rồi mua nhà trả góp định cư ở nước ngoài.

Ảnh minh họa

Còn tôi, tuy bất tài hơn nhưng bây giờ cuộc sống cũng ổn định có nhà trên Sài Gòn và vài công ruộng (mua chung với chị gái). Nếu cha mẹ tôi khăng khăng giữ miếng đất đó đợi tăng giá thì chị em tôi đã không có một cuộc sống tốt như hôm nay.

Học đại học ngoài việc giúp có nền tảng chuyên môn và kiến thức sâu, độc giả có nickname Gấu nhỏ cho rằng có thêm những giá trị vô hình không thể đo đếm bằng tiền:

“Đối với một người đã từng ngồi giảng đường đại học, tôi nghĩ rằng có nhiều giá trị vô hình không thể đo đếm bằng tiền mà giảng đường mang lại như: được tiếp xúc với bạn bè đồng trang lứa ở mức độ cao, có những kỷ niệm mà tiền không thể nào mang lại được.

Theo tôi, nếu có điều kiện thì nên học đại học nhưng nên có định hướng, mục tiêu rõ ràng để đỡ cảm thấy lãng phí. Tuổi xuân chỉ đến có một lần thôi, nên hãy ráng tận hưởng cũng như tận dụng’..

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland