Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Bán hết tài sản mua nhà cho con gái, khi lên ở cùng thì con rể khó chịu ra mặt: Thương con sai cách! 

Cha mẹ luôn là những người thương con cái vô điều kiện, thậm chí không ngần ngại dành hết tất cả mọi thứ cho con, không nghĩ gì đến bản thân. Thế nhưng, không phải lúc nào làm như vậy cũng là tốt. Như câu chuyện dưới đây, cũng chỉ vì nghĩ cho con mà phải thốt lên rằng: Tôi hối hận vì thương con gái ruột không đúng cách…!

Câu chuyện của người phụ nữ dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải suy ngẫm rất nhiều:

Vợ chồng tôi có một cô con gái, khi nó 5 tuổi thì chồng tôi không may đi trước. Kể từ đó có một mẹ một con nương tựa lẫn nhau. Vì thương con tôi cũng chẳng dám tìm hiểu ai, cũng chẳng dám đi thêm bước nữa. Tôi sợ cha dượng chưa chắc đã thương con gái tôi thật lòng. Ngần ấy năm nuôi con khôn lớn, tôi hy sinh nhiều thứ, cho dù có vất vả cũng chẳng để cho con phải thiệt thòi.

Ảnh minh họa (internet)

Thời gian cứ thế trôi, con gái tôi cũng đỗ đại học. Vừa vui mừng cho con, vừa lo không biết con lên thành phố học xa mẹ sẽ thế nào. Thế nên tôi quyết định lên trên đó để lo nơi ở ổn định cho con rồi mới về. Khoảng thời gian con học đại học, tôi vẫn thường xuyên lên thăm đều đều. Đến khi nó ra trường, tôi mới yên tâm được phần nào.

Khi con gái dẫn người yêu về ra mắt, tôi mừng lắm:

“Mẹ biết giờ con lớn rồi, cũng chẳng cần mẹ lo cho nữa. Con yêu ai cũng được, mẹ chỉ mong con được hạnh phúc là yên tâm rồi”

Thế rồi con tôi kết hôn, con rể làm cho nhà nước, mức lương không cao. Con gái tôi cũng chỉ làm việc văn phòng, số tiền nhận được cũng đủ chi tiêu thôi. Cưới xong, thấy chúng nó đi thuê trọ vất vả. Càng làm tôi không thể yên tâm mà sống được.

Được hơn năm, con gái tôi sinh cháu, nó nhờ tôi lên trông cháu. Nhà 3 người lớn, 1 trẻ em chỉ ở trong căn phòng chật chội, bí bách. Nhìn thấy vợ chồng chúng nó lớn tiếng với nhau vì cơm áo gạo tiền. Tôi càng đau lòng, vì thế tôi bàn với chúng:

“Dù sao giờ còn mình mẹ, mẹ trông cháu, đất ở quê cũng chẳng ở đến. Mà trên này thì chật chội, để mẹ bán đất ở quê rồi cho các con mua nhà mà ở”

Ảnh minh họa (internet)

Tôi cũng chỉ có mảnh đất ở quê chứ cũng không giàu sang gì, nhưng nghĩ đến con tôi bán hết với giá 2 tỷ. Tôi đưa hết số tiền đó cho con gái bảo nó đi mua chung cư.

Hai vợ chồng chúng nó vui lắm, con rể còn hứa sẽ đón tôi về ở cùng để tiện chăm sóc. Mua nhà xong chúng đón tôi lên sống cùng. Tưởng đâu mình đối đãi với chúng hết lòng thì chúng cũng sẽ tốt với mình, về già quây quần bên con cháu. Nhưng một thời gian sau con rể tôi thay đổi hẳn thái độ.

Nó tỏ vẻ không vui, đỉnh điểm là lần tôi ốm phải ở trong viện. Tiền tôi đưa cho chúng hết nên giờ tiền viện phí phải nhờ con gái lo liệu trả. Con rể không hài lòng nên lần đó khó chịu ra mặt. Thấy tôi còn chẳng chào hỏi, coi tôi như không khí trong nhà vậy.

Tôi tủi thật thực sự. Tôi chẳng tiếc gì, bán hết đất đai để cho chúng có cuộc sống tốt đẹp trong một căn nhà 2 tỷ. Để đổi lại bây giờ là sự lạnh nhạt và thờ ơ của con rể.

Nghĩ lại thì đúng cũng là do tôi, do tôi thương con sai cách. Dành hết cho con, chẳng giữ lại cho mình chút gì. Giờ ở thì phải nhìn thái độ của con cái mà sống, muốn về cũng chẳng biết về đâu, vì làm gì còn nhà để về nữa…

 

Ads by

ADVERTISEMENT

Ads by

Khi con gái tôi được năm tuổi thì chồng tôi chẳng may mất vì bệnh. Kể từ đó có một mẹ một con nương tựa lẫn nhau. Vì thương con tôi cũng chẳng dám tìm hiểu ai, cũng chẳng dám đi thêm bước nữa. Tôi sợ cha dượng chưa chắc đã thương con gái tôi như con ruột. Bao năm tháng tôi hy sinh nhiều thứ, cho dù có vất vả cũng chẳng để cho con phải thiệt thòi.

 

Ảnh minh họa internet

Rồi thoát cái, con gái tôi lớn cũng vào được đại học. Vừa vui mừng cho con, vừa lo không biết con lên thành phố học xa mẹ sẽ thế nào. Thế nên tôi quyết định lên trên đó để lo nơi ở ổn định cho con rồi mới về. Khoảng thời gian con học đại học, tôi vẫn thường xuyên lên thăm đều đều. Đến khi nó ra trường, tôi mới yên tâm được phần nào.

Rồi một hôm con gái dẫn người yêu về ra mắt, tôi mừng lắm:

“Mẹ biết giờ con lớn rồi, cũng chẳng cần mẹ lo cho nữa. Con yêu ai cũng được, mẹ chỉ mong con được hạnh phúc là yên tâm rồi”

Thế rồi con tôi kết hôn, con rể làm cho nhà nước, mức lương cũng chẳng cao. Con gái cũng làm việc văn phong, số tiền nhận được cũng đủ chi tiêu thôi. Cưới xong, thấy chúng nó đi thuê trọ vất vả, đã không kiếm được tiền lại phải chi trả đủ thứ. Càng làm tôi không thể yên tâm mà sống được.

Được hơn năm, con gái tôi sinh cháu, nó nhờ tôi lên trông cháu. Nhà 3 người lớn, 1 trẻ em chỉ ở trong căn phòng chật chội, bí bách. Nhìn thấy vợ chồng chúng nó lớn tiếng với nhau vì tiền. Tôi càng đau lòng, vì thế tôi bàn với chúng:

“Dù sao giờ còn mình mẹ, mẹ trông cháu, đất ở quê cũng chẳng ở đến. Mà trên này thì chật chội, để mẹ bán đất ở quê rồi cho các con mua nhà mà ở”

Nói là làm, cuối tuần đó, tôi về đánh tiếng dao bán đất. Cũng may mấy ngày sau có người đến mua với giá 2 tỷ. Tôi đưa hết số tiền đó cho con gái bảo nó đi mua chung cư.

Hai vợ chồng chúng nó vui lắm, con rể còn hứa sẽ đón tôi về ở cùng để tiện chăm sóc. Đúng như lời hứa, mua nhà xong chúng đón tôi lên sống cùng. Tưởng đâu mình đối đãi với chúng hết lòng thì chúng cũng sẽ tốt với mình. Nhưng chỉ được thời gian đầu thôi, rồi sau đó con rể tôi thay đổi hẳn thái độ.

Nó tỏ vẻ không vui, đỉnh điểm là lần tôi ốm phải ở trong viện. Tiền tôi đưa cho chúng hết nên giờ tiền viện phí phải nhờ con gái lo liệu trả. Con rể không hài lòng nên lần đó khó chịu ra mặt luôn. Thấy tôi còn chẳng chào hỏi, cứ làm lơ như tôi không có trong gia đình vậy.

Nhìn thấy con rể như vậy tôi tủi thật thực sự. Tôi chẳng tiếc gì, bán hết đất đai để cho chúng có cuộc sống tốt đẹp trong một căn nhà 2 tỷ. Để đổi lại bây giờ là sự lạnh nhạt và thờ ơ của con rể sao. Tất cả cũng là do tôi, do tôi thương con sai cách. Dành hết cho con, chẳng giữ lại cho mình chút gì. Giờ ở thì phải nhìn thái độ của nó mà sống, bỏ về thì làm gì còn nhà để mà về.

Ảnh minh họa nguồn internet

 

BÀI TRƯỚCNửa hôm đứa lớn khóc nhớ mẹ, đứa nhỏ chạy đến di ảnh vợ bập bõm chỉ: A, mẹ về kìa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ADVERTISEMENT

 

BÀI MỚI
NỔI BẬT

TÂM SỰ2 giây ago

Đem bán hết tài sản mua nhà cho con gái, khi lên ở cùng thì con rể đi không hỏi về không chào. Tôi tủi thân quá

TÂM SỰ13 phút ago

Nửa hôm đứa lớn khóc nhớ mẹ, đứa nhỏ chạy đến di ảnh vợ bập bõm chỉ: A, mẹ về kìa

TÂM SỰ17 phút ago

Mẹ chồng không trông cháu, tôi nửa đùa nửa thật: Sau mẹ ốm con cũng biếu tiền là xong

TÂM SỰ20 phút ago

Vừa về đến ngõ, mẹ vợ đã khóc lóc chạy ra, tôi đưa bà hũ tro: Con gái của mẹ về rồi đây

CUỘC SỐNG24 phút ago

Sinh viên đại học mặc áo croptop hở rốn trong thang máy: Người phụ nữ lạ mặt chất vấn, nói không đứng đắn

CÙNG CHUYÊN MỤC

SỐNG VÀ NGẪM1 tháng ago
“Mẹ không giận con, mẹ chỉ đang học cách buông bỏ”: Cha mẹ Việt đọc đi mà tỉnh ngộ

 

 

HIẾU ĐẠO2 tuần ago
Bức thư con trai gửi người cha ngoại tình chạm đến trái tim hàng triệu người, bạn nhất định đừng bỏ qua

TÂM SỰ1 tháng ago
Tát con gái vì ‘ăn cơm trước kẻng’, cái kết khiến gia đình dằn vặt cả đời

PHỤ NỮ GIA ĐÌNH3 tuần ago
Mẹ chồng ốm con dâu đêm hôm chăm sóc, lúc khỏi bà bảo: Không có con gái tôi đi lâu rồi

 

 

HIẾU ĐẠO2 tuần ago
Lá thư đẫm nước mắt mẹ gửi 4 cậu con trai: ‘Đừng chúc mẹ sống trăm tuổi, duyên mẹ con đã tận’

PHỤ NỮ GIA ĐÌNH3 tuần ago
Ngày giỗ bố, chồng em đập tan 8 mâm cỗ vì chị dâu nói : Chú chỉ giỏi ăn chặn tiền giỗ

PHỤ NỮ GIA ĐÌNH1 tháng ago
Con gái con rể ngủ lại, nửa đêm nhìn cảnh tượng trong phòng con mà tôi ôm mặt khóc đến sáng

TÂM SỰ1 tháng ago
300 triệu đã cho con trαi, 30 triệu viện phí đòi con gái, cuối đời hαi thân già không nơi nương tựα

yeucuocsong.vn

 

© Yêu Cuộc Sống

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN:
CÔNG TY CỔ PHẦN MAXGROUP
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng
số 96/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 11/01/2022

© THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Chịu trách nhiệm nội dung: Chu Thủy Chung || Địa chỉ: Số 22 Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội
Số điện thoại: 0988262675 || Email: chung.chu@maxgroup.vn

Copyright © 2022. Powered by Yêu Cuộc Sống. All rights reserved.

 

 

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland