Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Bán nhà 3,5 tỷ để về quê sống cuộc sống mình mơ ước: Cuộc đời là của mình, tại sao không dám!

Nhiều bạn đã mạnh dạn, dám nghĩ dám làm, bước đầu “bỏ phố về quê” đã có những thành tựu cơ bản hoặc chí ít thì cũng đang tiếp tục phấn đấu, nỗ lực để thích nghi với cuộc sống mới.

Bản thân tôi sinh ra trong một gia đình cơ bản ở TP HCM, ba làm công chức nhà nước, mẹ kinh doanh nhỏ. Hiện ba đã về hưu, mẹ ở nhà làm nội trợ. Ngoài lương hưu, ông bà còn nguồn thu nhập ổn định từ tài khoản tích lũy.

Tôi là anh cả, còn một em trai và một em gái, các em đã có cuộc sống ổn định ở thành phố. Năm 18 tuổi, bản thân cũng chưa có định hướng nghề nghiệp trong tương lai, thấy đa số bạn bè cùng lớp đăng ký thi vào trường kỹ thuật tôi cũng lựa một ngành phù hợp với sức học và đã trúng tuyển.

Được ba mẹ tạo điều kiện, đầu tư cho học tập, tốt nghiệp ra trường với tấm bằng đại học loại khá, tôi xin vào làm trong một doanh nghiệp nhà nước với mức thu nhập tạm ổn. Làm được hai năm tôi xin ứng tuyển vào làm công chức nhà nước và lập gia đình sau đó một năm rưỡi.

Trong thời gian công tác, được cơ quan tạo điều kiện tôi đã tham gia học và tốt nghiệp lớp đại học văn bằng hai về lĩnh vực Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Vợ tôi cũng làm cho doanh nghiệp nhà nước. Đến nay đã có hai bé gái ngoan ngoãn, dễ thương. Cuộc sống gia đình luôn đầm ấm, vui vẻ. Năm 2012, hai vợ chồng với số tiền tích lũy trước đó, mượn thêm ba mẹ hai bên và ngân hàng được hơn 1,5 tỷ để mua căn hộ tại trung tâm quận 5 của người họ hàng cần bán gấp để định cư ở nước ngoài.

Nhờ có kế hoạch quản lý tài chính phù hợp, đến cuối năm ngoái tôi đã tất toán với ngân hàng và nhận sổ nhà về.

Nhưng trong cái vỏ bọc an toàn của cuộc sống hiện tại, tôi vẫn chưa đủ dũng khí thực hiện. Từ sau đại dịch Covid-19, chứng kiến sự vô thường của cuộc sống, tôi tự hỏi tại sao mình lại không dám sống cuộc sống mình mơ ước.

Đồng vợ đồng chồng tát biển đông cũng cạn. Hai vợ chồng đã thống nhất kế hoạch “bỏ phố về quê” và tiến hành những bước chuẩn bị ban đầu. Chúng tôi chọn quê mẹ, một xã của thành phố trực thuộc tỉnh duyên hải miền trung.

Ảnh minh họa

Ở quê, tôi còn có bà ngoại và nhiều bà con họ hàng. Nơi đây có núi có biển và nhiều danh lam thắng cảnh. Một nơi bạn có thể tận hưởng cuộc sống vùng nông thôn nhưng không quá xa các tiện ích và dịch vụ tương tự của một thành phố lớn như trường học, chợ, bệnh viện, siêu thị, rạp chiếu phim…

Đầu năm 2022, do một cơ duyên nào đó, tôi về quê mua được bốn sào đất vườn (2000 m2) gần nhà ngoại. Do mua trực tiếp từ người nông dân, chưa qua cò lái nên được giá rất tốt.

Tôi dự định qua Tết sẽ bán căn hộ đang ở (có người đã trả giá 3,5 tỷ nhưng do chưa cần tiền gấp nên tôi chưa đồng ý bán), rồi về ở tạm nhà ba mẹ, ba mẹ rất thương vợ chồng tôi và các cháu, nhiều lần thúc giục chúng tôi về ở cùng.

Chúng tôi kế hoạch lấy 50% tiền bán nhà gửi tiết kiệm, 50 % còn lại tiếp tục đầu tư mua đất vườn ở quê.

Về định hướng tương lai: Sau khi xây xong căn nhà nhỏ, cả nhà sẽ chuyển hẳn về quê sinh sống. Sân vườn rộng rãi, chúng tôi sẽ trồng hoa và rau củ, nuôi một ít gà, vịt, vài con hươu sao, đào ao thả cá.

Việc trồng trọt, chăn nuôi chỉ để bổ sung thực phẩm hàng ngày và thỏa mãn thú vui thôi chứ không đặt nặng vấn đề làm kinh tế. Với hai tấm bằng đại học và hơn 10 năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực công tác, mình tự tin sẽ kiếm được một công việc phù hợp ở quê để trang trải chi phí hàng tháng.

Vợ ở nhà mở quán cà phê sân vườn, vừa làm vừa học tập đúc kết kinh nghiệm để sau này phát triển thêm dịch vụ homestay kết hợp du lịch biển (hiện vợ đang học thêm ngoài giờ hành chính các khóa pha chế thực uống, làm bánh tại nhà văn hóa phụ nữ). Chi phí học tập ở quê cũng thấp hơn thành phố.

Ảnh minh họa

Đối với chúng tôi, đó là mục tiêu là lý tưởng sống, mỗi thành viên phải nỗ lực, quyết tâm để sớm biến ước mơ thành sự thật dẫu biết rằng không gì là dễ dàng.

Cuộc sống vốn dĩ muôn màu, mỗi người có một sở thích và mục đích sống khác nhau. Chỉ cần sống tốt, sống có ích cho xã hội thì mọi sự lựa chọn đều đáng trân quý. Mỗi người trong chúng ta được đặt vào những hoàn cảnh và những cuộc đời riêng.

Người sinh ra từ vạch đích, người thì lớn lên trong khó khăn, cơ cực hoặc sống trong một gia đình bình thường (về kinh tế hay địa vị xã hội) như phần đông những gia đình khác. Mỗi người đều có quyền chọn lựa cuộc sống cho riêng mình, không công thức chung nào có thể đúng cho tất cả.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland