Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Bán nhà cho con đi Mỹ du học, bố mẹ ngỡ ngàng khi con trai bỏ ngang về làm xe ôm chỉ sau 2 năm

Để đến một đất nước hiện đại mở mang tri thức cũng phải tốn một khoản tiền khá lớn. Nhưng nhiều bạn được gia đình tạo điều kiện cho đi du học, đốt cả đống tiền vào để đi mà kết quả lại chẳng đi đến đâu. 

Câu chuyện được chia sẻ gần đây trên mạng xã hội, của một gia đình cũng có con đi du học nhưng nửa chừng thanh niên bỏ về trong sự “ngỡ ngàng” của gia đình. Dù trước đó họ đã tốn một khoản không nhỏ, đặt mọi kỳ vọng vào con trai với mong muốn con sẽ thành đạt trong tương lai.

Cụ thể thì câu chuyện được kể lại theo lời của chị vợ, rằng hai vợ chồng nhà này có hai đứa con, một trai một gái. “Vợ chồng tôi đặt nhiều kì vọng vào con trai lớn và ấp ủ tương lai cho con từ bé sẽ theo học máy tính, bởi chúng tôi quan niệm nghề này thời nào cũng thiếu.

Thế nhưng không được chăm chỉ như em gái, cháu lớn học hành không đến nơi đến chốn, lúc con chuẩn bị vào đại học chúng tôi quyết định cho con đi du học, chồng tôi bảo có khi cách dạy tại Việt Nam chưa ổn, sang nước ngoài lại học được và về kiếm tiền tỷ thì sao”, chị vợ tâm sự.

Vậy là sau khi tìm hiểu, gia đình này quyết định cho con trai đi học chuyên ngành khoa học máy tính tại một trường danh tiếng ở Mỹ.

Đi du học đã tốn kém, hơn nữa đây lại là trường có tiếng nên học phí vô cùng đắt đỏ. Nhưng nghĩ đến tương lai của con, hai vợ chồng quyết định bán luôn căn nhà được 8 tỷ để cho con đi học cùng mong muốn con ra trường với bằng giỏi, về quê nhà kiếm được nhiều tiền.

Đi du học vào đúng đợt dịch, nên trong 2 năm dịch chàng trai này không thể về quê thăm nhà.  Lần nào gọi về cho gia đình cũng rưng rưng nước mắt bảo nhớ nhà, áp lực muốn bỏ về.

Gia đình cũng động viên, an ủi nhưng rồi thanh niên này vẫn quyết định bỏ về nước trước sự ngỡ ngàng của cha mẹ. Học phí và sinh hoạt suốt thời gian qua là gần 3 tỷ coi như “đổ sông đổ biển”.

Về nước khi việc học hành đang dở dang, bằng cấp cũng chẳng có, thanh niên này đành đi chạy xe ôm công nghệ. Công việc vất vả này lại khiến anh thấy thoải mái đầu óc, không áp lực rồi cứ ở lì trong phòng như lúc đi du học.

Nói về bố mẹ của chàng trai này thì khỏi phải nói. Nhất là ông bố, giận đến mức từ mặt con, không nói chuyện câu nào từ khi con trai về nước. Chị vợ thì chạnh lòng, nhiều đêm suy nghĩ không biết nên làm gì với con mà không ngủ được luôn.

Qua câu chuyện, có thể thấy vấn đề của vợ chồng nhà này cũng như rất nhiều bậc phụ huynh Việt Nam đang mắc phải có lẽ là tâm lý “nước ngoài phải hơn trong nước” hay “du học thì tương lai sau này chắc chắn thành công, lương cao”. Những tư duy đấy có thể không sai, nhưng đó không hẳn lại là mong muốn, ước mơ của các con.

Phía dưới bài đăng, cư dân mạng cũng để lại rất nhiều bình luận.

– Mong muốn của bố mẹ không phải lúc nào cũng phải là mong muốn của con cái. Điều quan trọng nhất là phải tìm được tiếng nói chung.

– Cuối cùng thì trong mắt các bậc phụ huynh ” thể diện” cũng vẫn quan trọng hơn “ước mơ của con”.

– Người đáng trách phải là ông bà mới đúng, bố mẹ nên định hướng cho con chứ không nên ép buộc. Em ấy đã không có định hướng du học mà vẫn bắt đi theo, rồi bán cả nhà đi nữa….

– Hic, du học là một trải nghiệm rất đặc biệt… nếu không phải thực sự nhiệt huyết, ham học, quyết tâm thì nó lại trở thành vô cùng kinh khủng. Phụ huynh nên chú ý nhiều hơn!

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland