Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Bán nhà phố, ôm tiền về quê: Đại gia cũng khốn đốn vì tiền bốc hơi không kiểm soát

Sở hữu một ngôi nhà, đặc biệt tại thành phố lớn là ước mơ của không ít người. Dẫu vậy, dù làm việc chăm chỉ, tiết kiệm nhiều năm thì nhiều người vẫn phải ngậm ngùi chấp nhận thực tế số tiền trong tay không đủ để sở hữu một ngôi nhà. Một số khác chọn cách vay mượn thêm để mua nhà, hy vọng “an cư” sẽ “lạc nghiệp”.

Tuy nhiên, trái ngược với một bộ phận quyết bám trụ ở thành phố, không ít người chọn cách bán nhà ở đây để dùng tiền vào mục đích khác. Mỗi người có một lựa chọn, tất nhiên, kết quả cũng không giống nhau.

Cách đây gần 4 năm, theo trào lưu đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng , vợ chồng chị Hoàng Thủy (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) mua một mảnh đất rộng gần 5.000m2 ở Hoà Bình, xây 2 biệt thự nghỉ dưỡng để cho thuê và thỉnh thoảng cả gia đình về nghỉ ngơi dịp cuối tuần. Biệt thự có khuôn viên rộng, nhiều cây xanh, bể bơi, sân vườn… tốn của vợ chồng chị một khoản tiền lớn.

Thời gian đầu, do biệt thự nghỉ dưỡng mới đi vào hoạt động, chưa có tiếng nên lượng khách biết đến và thuê cũng chỉ nhỏ giọt. Vợ chồng chị vẫn suy nghĩ rất lạc quan cho rằng khi làm truyền thông tốt hơn, biệt thự sẽ có đông khách, mang về lợi nhuận. Nhưng càng hi vọng bao nhiêu chị lại càng thất vọng bấy nhiêu.

Ảnh minh họa

Bài toán sinh lời không thành công, giờ phải đối mặt với tình trạng chôn vốn, thiệt đơn thiệt kép, sau khi tính toán vợ chồng chị quyết định rao bán khu biệt thự nghỉ dưỡng này. Dù đã “gửi gắm” nhiều môi giới, nhưng sau nhiều tháng rao bán vẫn chưa có khách mua.

Không chỉ chị Thủy, nhiều nhà đầu tư biệt thự, nhà vườn nghỉ dưỡng khác cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Từng bỏ ra số tiền lớn để đầu tư các khu nghỉ dưỡng, homestay ở Lương Sơn (Hòa Bình), Sóc Sơn, Ba Vì (Hà Nội) nhưng giờ đây nhiều người cũng đang tìm mọi cách để tháo chạy

Anh Thắng, một môi giới chuyên phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ở ngoại thành và ven Hà Nội cho biết, nhiều khu nghỉ dưỡng rao bán do chủ nhà không còn nhu cầu sử dụng hay kinh doanh nữa.

Vì sau một thời gian đã xuất hiện hàng loạt bất cập việc kinh doanh cũng không thuận lợi. Cùng với đó là ảnh hưởng của dịch Covid-19 không có khách nên không ít người “tháo chạy”. Tuy nhiên để tìm được khách mua cũng không phải chuyện dễ.

Chưa kể, việc mua bán những khu đất này hiện nay cũng không phải dễ dàng nhất là với những khu đất lớn.

Việc đầu tư vận hành “ngôi nhà thứ hai” theo mô hình biệt thự, trang trại, homestay khách hàng cần nghiên cứu và có kế hoạch rõ ràng tránh đầu tư theo phong trào, tự phát. Có thể việc sử dụng của gia đình ít trong khi chi phí đầu tư, duy trì lớn hay việc kinh doanh, cho thuê không chuyên nghiệp dẫn đến nhiều vấn đề phát sinh nhiều người mệt mỏi, bán tháo chính “đứa con tinh thần” mình từng tâm huyết.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland