Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Bất động sản sắp đảo chiều sôi động trở lại, nhà đầu tư cần chớp lấy thời điểm “mấu chốt” để xuống tiền

Bất động sản được dự báo cuối năm 2023 sẽ là thời điểm mấu chốt khi một lượng lớn tiền gửi ngân hàng đáo hạn. Và đây cũng sẽ là thời điểm quyết định dòng tiền có quay trở lại thị trường bất động sản hay không.

Ông Phạm Anh Khôi, Viện trưởng DXS – FERI nhận định: “Khi thị trường xấu nhất lại là thời điểm tốt nhất của những người mua, người sẵn sàng nguồn tiền tham gia thị trường”. Vị này cho rằng, người mua không nên quan tâm khi nào thị trường sôi động trở lại. Thay vào đó, phương pháp sẽ là “luôn mua giá tương lai”.

Đây là lúc thị trường thanh lọc và lựa chọn nhất định đối với chủ thể tham gia. Tuy nhiên, khó khăn, thách thức luôn đồng hành cùng cơ hội cho người có khả năng vượt lên.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh miền Bắc cho biết, 6 tháng đầu năm 2023 thị trường rất khó khăn. Nhưng thời gian gần đây, chính sách cho bất động sản có những điểm tích cực.

Ảnh minh họa

Bên cạnh việc giảm lãi suất thì lượng tiền trong ngân hàng cũng dồi dào, trong vòng 3 tháng vừa rồi, các gói vay giải ngân, đặc biệt là cho các cá nhân mua nhà rất tốt, tuy nhiên vẫn hơi cao một chút.

Điều này sẽ kích thích người mua nhà, đặc biệt là những người mua nhà có nhu cầu ở thật và những người có nhu cầu đầu tư lâu dài. “Còn về giá bất động sản, từ nay đến cuối năm sẽ không có đột biến, mà sẽ chờ sang năm sau mới có khởi sắc, chúng ta có thể hoàn toàn tự tin về việc này’, Tổng giám đốc Đất Xanh miền Bắc dự báo.

Ông Phạm Anh Khôi cho rằng, cuối năm 2023 sẽ là thời điểm mấu chốt khi một lượng lớn tiền gửi ngân hàng đáo hạn. Và đây cũng sẽ là thời điểm quyết định dòng tiền có quay trở lại thị trường bất động sản hay không.

Nếu tình hình thị trường bất động sản vẫn khó khăn, niềm tin của nhà đầu tư chưa được khôi phục thì có thể nguồn tiền này vẫn tiếp tục ở lại hệ thống ngân hàng, chấp nhận một mức lãi suất thấp hơn. Ở kịch bản thứ hai, lãi suất huy động giảm xuống mức 6-7% vào thời điểm cuối năm nay, nguồn tiền có thể quay lại bất động sản.

Khi dòng tiền quay trở lại thị trường, nhiều người sẽ tìm đến các kênh đầu tư đem lại lợi nhuận cao hơn so với kênh gửi tiết kiệm. Trong bối cảnh này, nếu nhìn lại quá khứ, thông thường thị trường chứng khoán sẽ tăng trưởng trước, sau đó sẽ đến thị trường bất động sản.

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland