Connect with us

Hi, what are you looking for?

NGƯỜI THÀNH CÔNG

Bất ngờ với chân dung ái nữ kín tiếng gia tộc Hoa Kiều, người đưa “Bàn chân Việt” Biti’s lội ngược dòng ngoạn mục: Tài sắc vẹn toàn

Cú lội ngược dòng ngoạn mục  của Biti’s cách đây vài năm đã đem “hào quang” trở lại cho thương hiệu giày suýt bị các “ông lớn” ngoại nhập “nuốt chửng”. Rất ít ai biết rằng, người đưa “Bàn chân Việt” Biti’s lội ngược dòng chính là ái nữ xinh đẹp, tài giỏi và vô cùng kín tiếng của gia tộc Hoa Kiều

 

Nhắc đến Biti’s là nhắc đến một trong những doanh nghiệp gia đình gốc Hoa nổi tiếng tại Việt Nam. Doanh nhân Vưu Khải Thành (sinh năm 1950) cùng với vợ là bà Lai Khiêm khởi đầu Biti’s với số vốn 200 triệu đồng vào đầu thập niên 80.

Vưu Lệ Quyên chính là một trong những người con tài giỏi của họ, giúp cha mẹ tiếp tục phát triển sự nghiệp gia đình.

Vưu Lệ Quyên và cha mình- người đã sáng lập ra thương hiệu giày Bitis (Ảnh: Internet) 

Thuộc thế hệ 8X, Vưu Lệ Quyên có một nền tảng vững chắc từ gia đình. Hoàn tất việc học ở Canada, năm 2004, cô trở về nước, đảm nhận chức vụ Phó tổng giám đốc Kỹ thuật và Kinh doanh Công ty Biti’s do cha mẹ sáng lập. Những ngày đầu bắt tay vào công việc, ái nữ nhà Biti’s mạnh dạn áp dụng nhiều kiến thức đã học vào việc quản lý, mở kênh bán hàng và xây dựng hình ảnh mới cho Biti’s. Biti’s điểm danh trên các sàn thương mại điện tử. Phương thức bán hàng mới phù hợp với cách sống của giới trẻ hiện đại đã ghi điểm trong lòng người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Biti’s chọn cách kết hợp với những công ty toàn cầu như Disney, DC Comic. Ở trong nước, Biti’s hợp tác với các nhân vật có sức ảnh hưởng lớn với giới trẻ như Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn…

Sự kết hợp với hàng loạt người nổi tiếng đã giúp Bitis đến gần hơn với giới trẻ 

Việc đầu tư cho lần trở lại này thành công mỹ mãn khi doanh số bán hàng của Biti’s Hunter tăng lên 300% sau một tuần bán trong năm 2017.

Trong 3 năm tiếp theo, tình hình kinh doanh của Biti’s không ngừng tăng trưởng.

Trái ngược với không ít doanh nghiệp da giày gặp khó khăn do thị trường truyền thống đã mất, thị trường nội địa bị chiếm lĩnh bởi hàng Trung Quốc, cạnh tranh trong nước gay gắt, thì doanh thu hằng năm của Biti’s vẫn tăng từ 20 – 30%.

Nữ CEO trẻ tuổi, tài năng của Biti’s ( Ảnh: Internet)

Tháng 11/2018, Vưu Lệ Quyên chính thức trở thành Tổng giám đốc Biti’s thay cha điều hành doanh nghiệp gần 9.000 nhân sự.

Ít ai biết, trước khi trở thành Tổng giám đốc Biti’s, Vưu Lệ Quyên phải trải qua thử thách ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong doanh nghiệp, từ kinh doanh xuất khẩu, thiết kế, sản xuất, công nghệ thông tin, tiếp thị, kinh doanh nội địa và chuỗi cung ứng. Cứ 2-3 năm là ái nữ nhà Biti’s trải nghiệm một lĩnh vực hoàn toàn mới. Đặc biệt, trưởng nữ nhà họ Vưu cũng là người khai sinh ra dòng sản phẩm Biti’s Gosto.

Vưu Lệ Quyên từng chia sẻ rằng: “Từ khi làm chủ một nhãn hiệu riêng tôi mới thấu hiểu nỗi khổ của ba mẹ khi gầy dựng sự nghiệp, và càng thấy phải nỗ lực nhiều hơn để gìn giữ, kế thừa sự nghiệp này”.

Nói về bước tiến của Biti’s trong vài năm trở lại đây, Vưu Lệ Quyên cho rằng những gì cô đã, đang và sẽ làm là sự tiếp nối giữa 2 thế hệ trong gia đình : “Cha mẹ chúng tôi đã gầy dựng, thế hệ trẻ của chị em tôi mang sứ mệnh phát triển Biti’s trong giai đoạn mới”.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland