Connect with us

Hi, what are you looking for?

Chưa phân loại

Bất ngờ với cuộc sống ở xóm “không sợ vợ” đặc biệt nhất Hải Dương

Chiếc cổng chào đặc biệt của xóm “không sợ vợ” đã thu hút nhiều bình luận trên mạng xã hội. Nhiều người dí dỏm khen: “Xóm ngõ đặc biệt nhất Hải Dương”

Những ngày qua, dân tình đang rất xôn xao hình ảnh chụp chiếc cổng chào căng tấm băng rôn đặc biệt “UBND Phòng chống bạo lực gia đình” phía dưới kèm dòng chữ: “Xóm không sợ vợ” được chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội. Chữ “không” có kích thước nhỏ hơn hẳn, đến nỗi nếu nhìn lướt qua nhiều người sẽ không nhìn thấy chữ này mà đọc thành “xóm sợ vợ”.

Chiếc cổng chào đặc biệt trên là của những người dân sinh sống tại một ngõ xóm ở thôn Lương Xá, xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Chiếc cổng chào đặc biệt  (Ảnh: Dân Trí)

Một chị sống trong ngõ này chia sẻ, tấm băng rôn do anh Vũ Văn Tùng – thành viên trong xóm nghĩ ra và cùng các anh em khác treo ở cổng chào để tạo không khí vui vẻ dịp Trung thu.

Chị em phụ nữ trong xóm hoàn toàn không biết về kế hoạch này. Buổi chiều, khi đi làm về, đọc được dòng chữ có nội dung hài hước, chị em ai cũng cảm thấy thú vị và bật cười.

Anh Vũ Văn Tùng – thành viên trong xóm nghĩ ra và cùng các anh em khác treo ở cổng chào để tạo không khí vui vẻ dịp Trung thu. 

Mục đích anh em nghĩ ra ý tưởng này là để gắn bó thêm tinh thần đoàn kết trong xóm làng và tạo niềm vui cho mọi người. Các thành viên trong xóm rất bất ngờ khi những ngày qua, câu “khẩu hiệu” hài hước của xóm ngõ này nổi rần rần trên mạng xã hội.

Chia sẻ với PV Dân trí, ông Phạm Văn Du, Chủ tịch UBND xã Yết Kiêu cho biết, băng rôn trên do những người đàn ông đang sinh sống tại xóm ngõ của thôn dựng lên.

“Trong xóm này, mọi người rất đoàn kết. Tháng 2/2022, tất cả các gia đình trong xóm đã bỏ tiền túi, đóng góp kinh phí, sức lực đổ 100m đường bê tông, làm lại đường ống thoát nước trong xóm với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Đây hiện là một trong những ngõ xóm đẹp nhất thôn Lương Xá”, ông Du nói.

(Ảnh: Dân Trí)

Một điều đặc biệt nữa là mỗi khi xóm tổ chức liên hoan hoặc triển khai các công việc lớn, cánh mày râu trong xóm đều đứng ra đảm nhận vai trò chính từ khâu tổ chức đến nấu nướng, bày biện mâm cỗ… Chị em phụ nữ trong xóm chỉ phụ giúp những việc vặt như nhặt rau thơm, dọn dẹp…

Khi được chia sẻ nhiều trên MXH, có người dí dỏm khen: “Xóm ngõ đặc biệt nhất Hải Dương”, “xóm của những người đàn ông dũng cảm”. Có người thậm chí còn nói đùa xin “nhập khẩu” vào xóm này để được làm hàng xóm của các gia đình hài hước kể trên.

Theo Dân Trí

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland