Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Bây giờ làm gì còn ai dám ‘ném’ tiền mua bất động sản để đó chờ tăng giá

Bây giờ phải hướng đến sản phẩm có giá trị, khả năng sinh lời thực sự từ việc kinh doanh, dịch vụ… chứ không còn ai dám đầu tư bất động sản theo kiểu “ném” tiền vào để đó, chờ tăng giá.

Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng bất động sản sẽ phục hồi giao dịch, phát triển từ giữa hoặc cuối năm nay. Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong ngành, bất động sản có thể phục hồi giao dịch chỉ ở một số phân khúc có khả năng khai thác, khả năng sinh lời thực sự từ kinh doanh, dịch vụ.

Ông Nguyễn Vũ Cao, Chủ tịch HĐQT Khang Land cũng đặt kỳ vọng thị trường bất động sản sẽ sớm phục hồi, ổn định, nguồn cung sản phẩm ra thị trường dồi dào hơn. Yếu tố pháp lý dự án sẽ sớm được “cởi mở’, room tín dụng được nới, dòng tiền khơi thông hơn trong năm nay.

Bản thân doanh nghiệp cũng có kế hoạch cắt giảm nhân sự, tối ưu hóa chi phí; lựa chọn kinh doanh các sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thật có giá trị và chất lượng.

Ảnh minh họa

Ông Cao cho rằng, những địa phương có GDP cao, những bất động sản chưa tăng giá nóng sẽ có nhiều cơ hội, dư địa phát triển. Những bất động sản vùng ven, ở các tỉnh chỉ đầu tư, đầu cơ để đấy, không có nhu cầu ở thật hay những bất động sản đầu tư theo ‘sóng’ quy hoạch, những sản phẩm dùng quá nhiều đòn bẩy tài chính… sẽ giảm giá.

Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển nhận định, trong triển vọng 2024 – 2025 và nhiều năm tới, rất khó quay trở lại kinh doanh, đầu tư bất động sản kiểu cũ với mức lời cao trên 20 – 30%/năm chỉ với hình thức mua bất động sản và chờ tăng giá.

Theo ông, những khu đất khó hình thành cộng đồng cư dân đến ở hoặc không thể khai thác du lịch, không thể khai thác cho thuê sản xuất kinh doanh như kho bãi, nhà máy, bến cảng… hầu như sẽ chỉ đứng giá và giảm.

Do đó, theo ông Lực, quý I và quý II/2023 là thời điểm mua bất động sản tương đối thích hợp.

Bất động sản gắn với nhu cầu thực như nhà ở, đất nền hay các sản phẩm đất ở, nhà ở xung quanh khu công nghiệp phục vụ cho chuyên gia, công nhân khu công nghiệp…Chuyên gia gợi ý.

 

 

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland