Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

BĐS lúc khủng hoảng mới có cơ hội mua với giá tốt, nếu bỏ qua nhà đầu tư sẽ phải chờ từ 10 năm nữa

Bất động sản nói chung và nghề môi giới nói riêng đang gặp vô vàn khó khăn tuy nhiên ở phía nhà đầu tư lại là cơ hội có 1-0-2, đây chính là cơ hội mua vào giá tốt.

Anh Nguyễn Tấn Minh (37 tuổi, Bắc Giang) làm bất động sản được 3 năm, anh đã thắng lớn ở một số dự án đất nền khi thị trường sốt nóng. Thấy vậy, anh Minh cùng với 2 người bạn của mình thành lập công ty riêng ở Bắc Giang, chuyên môi giới đất nền dự án, đất thổ cư trong khu vực. Tuy nhiên, vừa mở văn phòng được nửa năm thì thị trường bất động sản rơi vào trầm lắng, thời điểm đầu văn phòng có 30 môi giới, đến nay mọi người đã nghỉ hết. Ngay cả anh cũng phải quay lại với công việc việc cũ trước đó.

Anh Minh chia sẻ thêm, không riêng gì anh mà một số bạn bè trong nghề tự lập văn phòng môi giới giờ cũng đều phải đóng cửa vì không thể gánh được những khoản chi phí vận hành.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho biết tình thế “1 chốt chặn đầu, 1 chốt chặn sau” kéo dài từ giữa năm 2022 đến nay đã khiến cho các sàn giao dịch, nhà môi giới bất động sản không có cơ hội “trở mình”, bị dồn vào thế “hoang mang, vô định, khó có thể vùng vẫy”.

Ảnh minh họa

Tuy ngành bất động sản nói chung và nghề môi giới bất động sản nói riêng đang gặp vô vàn khó khăn nhưng ông Phạm Anh Khôi, Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế – Tài chính – BĐS Dat Xanh Services (DXS – FERI) vẫn nhìn thấy “tia sáng”, giải pháp tồn tại của môi giới bất động sản và vực dậy niềm tin vào thị trường bất động sản. Bởi, ông Khôi nhận định, đây chính là thời điểm, là cơ hội hiếm có để các nhà đầu tư, các đơn vị kinh doanh, các đơn vị khai thác bất động sản có cơ hội mua, M&A được những dự án bất động sản giàu tiềm năng trong tương lai với mức giá thấp hơn giá trị thực.

Ông cho rằng, không chỉ tại Việt Nam, mà đối với chu kỳ kinh tế, chu kỳ bất động sản của nhiều nước trên thế giới, vào những lúc xảy ra khủng hoảng mới xuất hiện những cơ hội mua vào với giá tốt, quan trọng hơn, nếu bỏ qua cơ hội này, nhà đầu tư sẽ phải chờ từ 10 – 20 năm nữa.

Giới chuyên môn bất động sản cho rằng, thời điểm này là thời của người mua, là thời điểm xác định đáy của bất động sản. Người mua tìm kiếm được bất động sản giá tốt, yêu thích thì nên xuống tiền. Đây chính là cơ hội mua bất động sản để ở lẫn đầu tư.’

Nói cách khác,  đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp, môi giới bất động sản vực dậy niềm tin của thị trường bằng việc nâng cao chất lượng của đội ngũ môi giới cũng như tìm được các ngách để phát triển.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland