Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Bị vợ ép mua nhà 169m2, giá 61 tỷ đồng, 3 năm sau lãi to vì thoát nạn sụt hố chứng khoán, giá nhà tăng vọt gấp 3 lần

‏Kết hôn lần thứ hai, người đàn ông bị yêu cầu phải mua một căn nhà trị giá 19 triệu NDT (tương đương 61,7 tỷ VNĐ). Không ngờ chỉ sau 7 năm, giá nhà tăng một cách chóng mặt.

Tôi là một doanh nhân, và là một người đàn ông đã từng trải qua hôn nhân đổ vỡ. Sau khi chia tay vợ cũ, toàn bộ căn nhà của chúng tôi ở Phúc Điền đã được sang tên cho cô ta, còn tôi thì nhận về tiền tiết kiệm và cổ phần tại công ty của tôi. Chúng tôi có hai người con trai, và bây giờ thì mỗi người nuôi một đứa.

‏Sau một thời gian ly hôn, tôi gặp người vợ hiện tại của mình, Thi Cầm. Thi Cầm là một người phụ nữ thành đạt, là một quản lý tài khoản định chế tại một công ty chứng khoán. Ở tuổi 31, cô ấy đã sở hữu cho mình một căn hộ ở khu Phú Điền và một chiếc xe ô tô hạng sang. Hai người chúng tôi gặp nhau tình cờ và cảm thấy cả hai đều phù hợp với tiêu chuẩn của đối phương nên đã quyết định dành thời gian để tìm hiểu nhau nhiều hơn. ‏

‏Sau một thời gian tìm hiểu, chúng tôi quyết định đi đến hôn nhân và gặp mặt gia đình hai bên.Hai bên gia đình cũng không có ý kiến gì nhiều. Thế nhưng theo ý của Thi Cầm, cô ấy muốn tôi sẽ chuẩn bị một căn hộ để chúng tôi có thể cùng chung sống sau khi kết hôn.

Vì tôi đã từng có gia đình và hiện tại còn đang là “gà trống nuôi con”, nên cô ấy hy vọng bản thân mình sẽ được đối xử một cách công bằng. Thế nên cô ấy đã đưa ra yêu cầu mua một ngôi nhà trước khi kết hôn, và thêm tên cô ấy vào giấy chứng nhận bất động sản.

Ảnh minh họa

‏Đối với tôi, sự thẳng thắn này tốt hơn nhiều so với những cô gái ở tuổi đôi mươi. Và đương nhiên, tôi sẵn sàng đồng ý với yêu cầu của cô ấy.‏ Sau đó, chúng tôi đã bàn bạc và quyết định sẽ chọn một căn nhà với bốn phòng ngủ. Bởi tính về lâu về dài, gia đình chúng tôi sẽ có thêm em bé, vì vậy một căn nhà có ít nhất 4 phòng ngủ sẽ là hợp lý nhất.

Không ngờ, cô ấy lại ưng ý một căn nhà ở khu nhà cao cấp quận Nam Sơn. Khi mới mở bán, giá trị bất động sản của khu này đã lên đến 110.000 NDT/m2 (tương đương 357,6 triệu VNĐ). Mà căn hộ mà Thi Cầm nhắm đến lại rộng những 169m2m tương đương giá trị lên tới 19 triệu NDT (tương đương 61,7 tỷ VNĐ). Một con số quá khủng khiếp để mua một căn nhà!

Thời điểm đó với ngân sách khoảng 70.000 NDT/m2 (tương đương 227,6 triệu VNĐ), đã có thể mua một căn nhà đầy đủ tiện nghi. Nếu mua một căn hộ với bốn phòng ngủ khoảng 130m2, chi phí chưa đến 10 triệu NDT (tương đương 32,5 tỷ VNĐ), và chất lượng sống cũng rất tốt. Điều này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều tiền!

 Sau khi gia đình tôi biết chuyện đã cho rằng Thi Cầm làm vậy là có động cơ liên quan đến phân chia tài sản, và đương nhiên họ không đồng ý với điều này.

Ngày hôm sau, khi Thi Cầm giục tôi đưa ra quyết định, tôi cũng hỏi, có phải cô ấy muốn đem toàn bộ tài sản của tôi trở thành tài sản chung thì mới đồng ý kết hôn hay không?

Chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện rất lâu, nhưng nhờ cuộc nói chuyện này mà chúng tôi mới hiểu nhau hơn. Hoá ra, Thi Cầm tính rằng cô ấy sẵn sàng đầu tư toàn bộ số tiền của mình vào căn nhà này cùng tôi, thậm chí còn rao bán căn nhà rộng 89m2 của mình ở Phúc Điền. Tất cả chỉ vì cô ấy hy vọng tài sản chung của chúng tôi sẽ có giá trị cao nhất có thể. Cô ấy tin rằng một căn hộ như vậy sẽ có giá trị lớn trong tương lai.

Quả một người chu đáo và có tầm nhìn. Cuối cùng, chúng tôi đã quyết định cả hai sẽ cùng góp tiền lại. Bên cạnh đó, tôi sẽ bán bớt cổ phiếu của mình để góp tiền vào mua căn nhà. Sau khi đăng ký kết hôn, căn nhà của Thi Cầm tại Phú Điền cũng sẽ thêm tên của tôi trong giấy tờ nhà đất.

Cuối cùng, chúng tôi đã sở hữu một căn nhà rộng 169m2 với tổng giá trị lên tới 19 triệu NDT (tương đương 61,7 tỷ VNĐ) và một căn nhà rộng 89m2 trị giá 6,23 triệu NDT (tương đương 20,2 tỷ VNĐ)

Ảnh minh họa‏

‏Trong số 25,23 triệu NDT (tương đương 82 tỷ VNĐ) tài sản hôn nhân hợp pháp của gia đình chúng tôi, Thi Cầm cũng đóng góp gần 7 triệu NDT (tương đương 22,7 tỷ VNĐ ).

‏Tuy nhiên, gia đình tôi vẫn cảm thấy lo lắng về chuyện của tôi và Thi Cầm. Họ cho rằng cô ấy quá thông minh khi đem gần như toàn bộ tài sản của tôi trở thành tài sản chung. Vả lại bản thân cô ấy có tiềm lực tài chính vững chắc, cô ấy là một người rất có quyền lực, sau này tôi sẽ không có địa vị gì trong gia đình. Lại thêm việc mua căn nhà kia, nếu sau này nó rớt giá thì chúng tôi phải làm sao đây?‏

‏Năm 2015, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã tăng trưởng đáng kinh ngạc. Tuy nhiên không lâu sau đó, dưới ảnh hưởng của chiến tranh thương mại và dịch bệnh, tất cả mọi giao dịch gần như đóng băng. Khoảng giữa năm 2015, giá cổ phiếu công ty tôi lên tới đỉnh điểm, và khi ấy giá trị cổ phiếu tôi nắm giữ rơi vào khoảng gần 26 triệu NDT (tương đương 84,5 tỷ VNĐ).

Vì muốn mua nhà nên tôi đã bán với giá 17 triệu NDT (tương đương 55,2 tỷ VNĐ). Tuy nhiên, nếu tôi không bán những cổ phiếu này ngay từ đầu, thì bây giờ nó chỉ có giá trị hơn 4 triệu NDT (tương đương 1,3 tỷ VNĐ) ! Với 4 triệu NDT (tương đương 1,3 tỷ VNĐ) thì mua một ngôi nhà khang trang là việc không thể!‏

‏Vì vậy, khi bán cổ phiếu để mua nhà, tôi đã vô tình thoát khỏi top 30 cổ phiếu hạng A!‏

‏Còn căn nhà tôi mua giờ đã lên hơn 57 triệu NDT (tương đương 185,3 tỷ VNĐ)!‏

‏Khi ấy, vì lo lắng rằng khoản thế chấp sẽ không được chấp thuận nên chúng tôi đã thanh toán toàn bộ số tiền. Chúng tôi đã trả một lượt 19 triệu NDT (tương đương 61,7 tỷ VNĐ). Không ngờ chỉ trong 7 năm, giá trị của căn nhà đã lên đến hơn 57 triệu NDT (tương đương 185,3 tỷ VNĐ), gấp ba lần so với giá ban đầu! Đây là một điều nằm ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi!

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland