Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Biệt thự Hà Nội gần 40 tỷ: Người mua trả giá rẻ vì ‘bây giờ có người mua cho là tốt lắm rồi!’

Người mua sẵn tiền mặt nắm lợi thế khi có nhiều sự lựa chọn và có thể đàm phán trực tiếp về giá với người bán. Tuy nhiên, một số trường hợp người mua ép giá quá mức khiến chủ nhà cũng bức xúc.

Giai đoạn từ năm 2019 đến đầu năm 2022 là thời điểm bất động sản khi liên tục hét gia cao, thậm chí thay đổi theo ngày nhưng vẫn có nhiều khách hàng săn đón. Đồng thời, những nhà đầu tư mua được bất động sản lúc này cũng đều nhanh chóng có lãi từ vài trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng sau mỗi thương vụ giao dịch.

Những đến tháng 5/2022 thị trường đột ngột  hạ nhiệt và vẫn giữ nhịp độ trầm lắng cho đến nay, tình trạng người bán nhiều hơn người mua xảy ra, giá bán liên tục giảm sút. Theo đó, thị trường hiện tại đã đổi vai sang người mua cầm trịch khi có lợi thế tiền mặt và có nhiều lựa chọn. Thế nhưng không ít người mua hiện nay “mạnh tay” ép giá khiến các chủ nhà chán ngán mời cả môi giới và khách ra về.

Anh Trọng Nghĩa, môi giới bất động sản tại Hà Nội kể lại có chủ nhà nhờ bán căn biệt thự tại khu đô thị có tiếng trên địa bàn quận Tây Hồ, nội thất đã được hoàn thiện toàn đồ cao cấp có giá trị. Căn biệt thự này có diện tích 140 m2 chủ nhà muốn bán với giá 40 tỷ đồng, đã giảm khoảng 6 – 8 tỷ so đầu năm ngoái.

Ảnh minh họa

Anh đã đưa khách hàng đến xem và rất ưng ý, tuy nhiên khi trả giá với chủ nhà thì khách hàng chốt căn biệt thự với giá 35 tỷ đồng, tức giảm 5 tỷ so với giá chủ đưa ra. Đồng thời, khách hàng còn nói thêm: “Bây giờ có người mua cho là tốt rồi!”.

Dù đang cần tiền nhưng căn biệt thự bị ép giá quá sâu, chủ cảm thấy không phù hợp với giá trị của sản phẩm nên rất bức xúc. Ngay lập tức, chủ nhà mời cả tôi và khách hàng ra về.

heo người môi giới này, thực tế hiện nay bất động sản đang trong tình trạng giảm giá, song không phải phân khúc nào cũng giảm giá sâu. Tại nội đô cũng có xảy ra hiện tượng giảm giá nhưng không quá sâu mà chỉ ở mức khoảng 5 – 10%. Đồng thời, những chủ cần tiền khách có thể thương lượng nhưng chỉ giảm không nhiều

Thực tế, trên thị trường hiện nay vẫn xuất hiện một bộ phận chủ bất động sản không gặp phải áp lực tài chính lớn, sản phẩm nằm ở vị trí có tiềm năng dài hạn họ không chấp nhận giảm giá sâu, thậm chí giữ giá.Tuy nhiên, thị trường vẫn xuất hiện những điểm sáng ở các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng, tốc độ đô thị hóa cao, đặc biệt là các sản phẩm nhà ở được đầu tư bởi các chủ đầu tư uy tín, có pháp lý tốt, phục vụ nhu cầu thực, có thanh khoản tốt trong dài hạn và nhu cầu cho thuê cao.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland