Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Biệt thự ‘triệu đô’ đua nhau cắt lỗ, làn sóng xả hàng khiến nhiều chuyên gia e ngại

Không ít chuyên gia tỏ ra e ngại trước làn sóng xả hàng hiện nay trên thị trường khi tràn ngập thông tin biệt thự triệu đô được bán cắt lỗ với mức giá giảm tới hàng tỷ đồng nhưng vẫn không có người mua.

Những tháng qua trên thị trường, phân khúc bất động sản đắt giá triệu đô như liền kề, shophouse tại các khu đô thị cao cấp hoặc các biệt thự nghỉ dưỡng tại các thị trường phát triển mạnh về du lịch bắt đầu có dấu hiệu mất thanh khoản. Một số dự án không phát sinh giao dịch trong nhiều tháng liền.

Chính vì vậy, áp lực tài chính đối với những nhà đầu tư dùng đòn bẩy tài chính ngày càng nặng nề. Buộc họ phải đưa ra quyết định cắt lỗ với mức giá giảm từ 15-20%

Đơn cử như dự án biệt thự liền kề rộng 96m2, cao 4 tầng 1 tum thuộc dòng cao cấp ở Hưng Yên vừa rao bán với mức cắt lỗ 2 tỷ đồng. Giá gốc của các căn biệt thự trước đó là gần 14,5 tỷ đồng. Nếu thanh toán trước 30% thì ngân hàng hỗ trợ vay 70% không lãi suất đến tháng 6/2023.

Tương tự, nhiều biệt thự liền kề 3 mặt thoáng của một dự án ở thị trấn Trạm Trôi (huyện Hoài Đức, Hà Nội) nhiều tháng qua cũng rao bán cắt lỗ với giá giảm sâu nhưng không ai ngó ngàng.

Thực tế, các chuyên gia bất động sản đánh giá xu hướng giảm giá , cắt lỗ bất động sản triệu đô đã xuất hiện từ Quý III/2022, đến nay chuyển thành làn sóng thật sự khi mức độ khó khăn của thị trường ngày càng tăng.

Ảnh minh hoạ

Cần thận trọng với làn sóng xả hàng ‘ngộp’

Nhiều người trong số họ sử dụng đòn bẩy tài chính vay ngân hàng bởi hai năm này do tác động của dịch bệnh nên lãi vay xuống rất thấp. Nhưng hầu hết các chương trình ưu đãi lãi suất với người vay mua bất động sản thường chỉ diễn ra trong một năm, đến năm 2022, phần lớn các chương trình đều kết thúc.

Khi lãi suất vay liên tục tăng, những nhà đầu tư vốn mỏng không thể tiếp tục “gồng”, buộc phải giảm giá sâu sản phẩm sau những lần giảm nhẹ mà chưa thanh khoản được.

Chuyên gia Trần Khánh Quang cho rằng, thị trường hiện nay chỉ nhà đầu tư chuyên nghiệp mới biết được bất động sản nào tốt có thể đầu tư . Còn những nhà đầu tư mới tham gia thị trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thì nên theo dõi thêm.

Không ít chuyên cũng cảnh báo, thị trường thứ cấp đang xuất hiện làn sóng xả hàng “ngộp” . Nhiều tài sản chưa chuẩn pháp lý cần bán gấp hay đuối vốn cần thoát hàng sẽ có giá mềm hơn giá thị trường. Tuy nhiên, không ít trong số đó là những quảng cáo mang tính “làm màu” để tạo tương tác. Một số rao bán chỉ xem như cắt lời, chưa thực sự bán lỗ hay chạm giá gốc.

Chính vì vậy nhà đầu tư nào muốn đi săn hàng ngộp thì nên lưu ý, cần xem xét sản phẩm có nên mua vào hay không, tránh thấy rẻ mà mua sản phẩm không phù hợp. Nên chọn mua các sản phẩm có tính thanh khoản cao và có khả năng khai thác ngay như nhà riêng, nhà phố và căn hộ hoàn thiện.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland