Connect with us

Hi, what are you looking for?

DIỄN ĐÀN

Bỏ hơn 4 tỷ mua mảnh đất, 5 ngày sau lời gần 1 tỷ, nhà đầu tư nhất quyết không bán

Dù lợi nhuận lớn trong khoảng thời gian ngắn, nhưng nhà đầu tư này nhất định không chuyển nhượng lại.

Tháng 11/2021, nhà đầu tư H.M đã bỏ ra 4,1 tỷ đồng để mua mảnh đất rộng 1200 m2. Nhà đầu tư này dự tính sẽ xây dựng một homestay nghỉ dưỡng để cả gia đình có thể tận hưởng vào mỗi dịch cuối tuần. Ngoài phục vụ cho mục đích dành cho cả gia đình nghỉ dưỡng, nhà đầu tư này còn lên kế hoạch để đầu tư cho thuê.

Theo thỏa thuận với chủ lô đất, anh M. sẽ cọc trước 250 triệu đồng và có thời hạn 30 ngày sẽ thực hiện công chứng, chuyển nhượng sổ đỏ.

Tuy nhiên, đến ngày thứ 3 kể từ thời điểm đặt cọc, anh M. được chủ đất gọi điện thông báo có người trả chênh 400 triệu đồng. Tuy nhiên, anh M. từ chối bán.

Đến ngày thứ 5, chủ miếng đất lại tiếp tục thông báo có khách trả chênh 850 triệu đồng và hỏi anh có muốn bán không. Anh từ chối vì hiện tại, anh  không có nhu cầu bán. Anh M còn lo sợ rằng, nếu cứ có người trả chênh, chủ đất có thể bẻ cọc. Tuy nhiên, chủ miếng đất bảo rằng, họ sẽ cam kết không bẻ cọc dù có khách trả tôi chênh nhiều. Sau đó, anh đề nghị cọc thành 1 tỷ đồng nhưng chủ đất từ chối. Vì lo ngại miếng đất để lâu có người gièm pha, anh đề xuất việc thực hiện công chứng và chuyển nhượng sớm.

Ảnh minh họa

Nếu giả sử anh M. lựa chọn bán miếng đất trong vòng 3 ngày đầu tiên, nhà đầu tư này lời 10% lợi nhuận. Và nếu lựa chọn bán miếng đất trong vòng 5 ngày sau đó, anh M. thu về tỷ suất lợi nhuận tới 20%. Lợi thế của anh M. chính là bỏ ra số vốn (tức là khoản tiền cọc) chỉ bằng một nửa hoặc 25% số tiền lời mà anh thu được.

Phân tích câu chuyện này, một nhà đầu tư lâu năm cho rằng: “Đối với một số nhà đầu tư, tỷ suất lợi nhuận 10-20% chỉ trong vòng ít ngày là rất lớn. Tâm lý chung của bất kỳ nhà đầu tư nào, tối đa hóa lợi nhuận là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên, trong chiến lược kinh doanh, có thể 10-20% không phải là con số lợi nhuận cao đối với nhà đầu tư tại thời điểm đó.

Ví dụ, nhà đầu tư mua mảnh đất hơn 1000m2 kỳ vọng lãi 50% hoặc 100%. Họ dự trù xây homestay sau đó chuyển nhượng cho người khác. Hoặc họ tính toán phân thành các lô đất nhỏ để bán. Nếu so với vị trí các lô đất khác, có thể đó là mảnh đất có vị trí rất đẹp mà khó có thể tìm kiếm được lô tương tự.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

You May Also Like

DIỄN ĐÀN

Dù mới chỉ rục rịch lên thành phố nhưng giá đất huyện Bình Chánh đã chạm ngưỡng 300 triệu đồng/m2. Hứa hẹn là nơi...

DIỄN ĐÀN

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng liên tục tăng cao khiến nhiều người thi nhau đi gửi  nhưng quên mất là điều này...

DIỄN ĐÀN

Sau khi đóng hơn 15 tỷ đồng tiền cọc đấu giá đất ở huyện Diễn Châu (Nghệ An), 73 khách hàng trúng đấu giá...

DIỄN ĐÀN

Từ lâu suy nghĩ cho rằng bất động sản là kênh trú ẩn an toàn cùng với vàng, chứng khoán khi vật giá tăng,...

Advertisement

Copyright © 2023 Cafeland